10 อย่างที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ มิลาน โยวาโนวิช

10 อย่างที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ มิลาน โยวาโนวิช

10 อย่างที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ มิลาน โยวาโนวิช
+ วิดีโอในแอ็คชั่นแบบ Snake





หลังจากที่ได้คึกคักกับการเซ็นต์สัญญา มิลาน โยวาโนวิช กันไปเรียบร้อยแล้วนั้น มิร์เรอร์ ฟุตบอล ก็ไม่รีรอจะให้คุณได้รู้สิ่งสำคัญเกี่ยวกับนักเตะวัย 29 ปี ผู้นี้กัน

1) นักเตะชาวเซิร์บเจ้าของความสูง 6 ฟุต รายนี้ เกิดเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 1981 (2524) ณ เมืองเล็กๆแห่งหนึ่ง ซึ่งเรียกกันว่า คาคัค

2) ดาวยิงผู้นี้เคยถูก ชัคตา โดเนทค์ และ โลโคโมทีฟ มอสโคว ตามไล่ล่าตัวมาก่อน แต่สุดท้ายเขาก็เลือกที่จะซบตัก สตองดาร์ ลีแอช โดยลงเล่นในลีกทั้งหมด 116 นัด ยิงได้ 52 ประตู

3) เขาติดทีมชาติเซอร์เบียและพาทีมคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด 29 นัด โดยทำไป 10 ประตู

4) มิลานเป็นผู้เล่นที่ยิงฟรีคิกได้ฉกาจฉกรรจ์มาก และเขาเคยได้ตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของลีคมาแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ 3 ฤดูกาลก่อน

5) รอย ฮ็อดจ์สัน ต้องทำงานอย่างหนัก กว่าจะโน้มใจเขาให้มาอยู่กับลิเวอร์พูลได้ ถึงแม้จะเป็นที่ทราบดีว่านักเตะคนนี้มีอารมณ์ร้อนดั่งไฟ เมื่อมีการกระทบกระทั่งกันในสนาม แต่รอยก็ยืนกรานที่จะนำตัวดาวยิงชาวเซิร์บผู้นี้ มาร่วมรังแอนฟิลด์ให้ได้


6) สตองดาร์ ลีแอช ถึงกับหัวเสียเมื่อต้องเสียสตาร์ของทีมไป แต่การให้สัมภาษณ์ของเขาต่อสาธารณชนนั้น เป็นไปอย่างอารมณ์ดี ทำให้เป็นประเด็นถกเถียงกันในเรื่องของศาสนา

7) มิลานได้แชมป์ดิวิชัน 1 ลีกเบลเยียม 2 ครั้ง และ เบลเยียม ซูเปอร์ คัพ 2 ครั้ง ตลอดระยะเวลาการค้าแข้งที่ลีแอช

8) เขาได้รับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ของเบลเยียม และ ได้รับรางวัลดาวซัลโวของทีมหลังจากที่ยิงประตูได้สูงที่สุดในปี 2009

9) มิลานยิงประตูชัยให้กับเซอร์เบีย เอาชนะเยอรมันคว้า 3 แต้มได้ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ แต่มันก็ไม่เพียงพอที่เซอร์เบียจะได้เข้ารอบต่อไป สุดท้ายเซอร์เบียต้องตกรอบแรกของ Group D กลับบ้านไปอย่างรวดเร็ว


10) ความสามารถของ มิลาน โยวาโนวิช ที่เมื่อลูกบอลอยู่ต่อหน้าเขาแล้ว เขาสามารถที่จะคอนโทรลบอลได้อย่างเชื่องเท้าเหลือเกิน

liverpoolthailand

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์