เยอรมัน ดวล สเปน สุดยอดแห่งเกม วัดกันที่จังหวะและโอกาส แต่กุญแจสู่นัดชิงฯคือประตูแรก

.

น้องทายไม่ผิดหรอกครับ

เยอรมัน ดวล สเปน สุดยอดแห่งเกม วัดกันที่จังหวะและโอกาส แต่กุญแจสู่นัดชิงฯคือประตูแรก 


วันที่ 7 กรกฎาคม ศึกเวิลด์ คัพ 2010 รอบ 4 ทีมสุดท้าย แมตซ์หยุดโลก ระหว่างเยอรมันและสเปน ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายของเวิลด์ คัพครังนี้ กล่าวได้เต็มปากว่าเยอรมันเป็นทีมที่น่าประทับใจมากที่สุดโชว์ผลงานสุดยอดล้มทีมยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปอย่างอังกฤษอย่างเหนือชั้น เอาชนะอาร์เจนติน่าอย่างราบคาบ ทีมของโยอัคคิม เลิฟเป็นทีมที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดใน 4 ทีมทีเดียว


                                          
ส่วนทีมสเปนแม้ว่าฟอร์มจะไม่ค่อยน่าประทับใจนักแต่ผลงานถือว่าไม่เลวเท่าใดนัก เอาเฉือนชนะโปรตุเกสและปารากวัยได้อย่างหวุดหวิด แต่นัดนี้มาเจอยอดทีมจากแดนเบียร์เหมือนรีแมตช์ที่สเปนเฉือนชนะคว้าแชมป์ยุโรปไปได้เมื่อปี 2008 ปัญหาคือเยอรมันทีมนี้ไม่เหมือนเมื่อปี 2008



วิเคราะห์ทีม       



เยอรมันของโยอัคคิม เลิฟขาดต้องขาดโธมัส มุลเลอร์ แนวรุกตัวหลักทางกราบขวา น่าจะใช้บริการของโทนี่ โครส ส่วนตำแหน่งอื่นยังอยู่กันแบบพร้อมหน้าแม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ้าง ซามี่ เคดิร่า กองกลางตัวหลัก เจ็บที่ต้นขาแต่คาดว่าสภาพยังน่าจะพอไหว


                               
ที่ผ่านมาทีมเยอรมันทำผลงานได้อย่างสุดยอด แต่นัดนี้ทางฝั่งขวาขาดโธมัส มุลเลอร์ตัวหลักที่เล่นกันได้อย่างเข้าขากับเพื่อนร่วมทีม โทนี่ โครสที่จะลงมาทำงานแทนไม่รู้จะประสานงานกับเพื่อนได้อย่างไหลลื่น แต่ต้องเชื่อมือกุนซือสมองกลผู้นี้ว่าจะเลือกวางแผนเล่นงานสเปนได้เหมือนที่ทำกับอังกฤษ และอาร์เจนติน่า



ฝั่งทีมสเปนมีปัญหาให้หนักใจน้อยกว่าสเปน มีเพียงราอูล อัลบิโอล กองหลังตัวหลักอีกคนที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนต้องนั่งม้านั่งสำรองไปก่อน ส่วนแนวรุกยังคงพร้อมหน้าด้วยตัวหลักอย่างซาบี เอร์นานเดซ อันเดรียส อินเนียสต้า 2 กองกลางนรกแตกจากบาร์เซโลน่า โดยแนวรุกอีกคนหนึ่งยังไม่แน่ว่าบิเซนเต้ เดล บอสเก้ อาจเลือกใช้บริการ ดาบิด ซิลบา หรือเชส ฟาเบรกาสแทนที่เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกผลงานไม่ค่อยดีเพราะร่างกายยังไม่เต็มร้อย กองหน้ายังคงเป็น ดาบิด บีย่าดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเม้นต์



ผลงานของทีมสเปนดูไม่ขี้เหร่นัก แต่ฟอร์มการเล่นยังคงตะกุกตะกัก เจาะทีมคู่แข่งไม่ค่อยได้ ต้องพึ่งอิทธิฤทธิ์ดาบิด บีย่าดาวยิงเครางามให้กระทุ้งตาข่ายอยู่คนเดียว กองกลาง และแนวรุกคนอื่นทำประตูไม่ค่อยได้ ต่างจากทีมเยอรมันที่ยิงกันอย่างถ้วนหน้า แนวรับของสเปนก็ไว้ใจได้แต่ก็ไม่ถึงกับไร้ที่ติ ยังคงมีช่องโหว่ผิดพลาดกันให้เห็นอยู่



ผู้เล่นที่น่าจับตามอง



มิโลสลาฟ โคลเซ่ ศูนย์หน้าเจ้าเวหาจากบาเยิร์น มิวนิก ยิงประตูไปแล้ว 4 ประตูในทัวร์นาเม้นต์นี้ โดยมีสถิติยิงประตูรวมทั้งหมดในศึกฟุตบอลโลกตามหลังโรนัลโด้ เจ้าโล้นทองคำของบราซิลที่ยิงไปทั้งหมด 15 ลูกเพียง 1 ประตูเท่านั้น ถ้านัดนี้สามารถยิงประตูได้จะทาบสถิติของโรนัลโด้ทันที



ดาบิด บีย่า ดาวยิงเครางามเครื่องจักรพังประตูของสเปนเป็นแนวรุกกำลังหลักของสเปน ที่ผ่านมาทำประตูสำคัญให้ทีมผ่านเข้ารอบมาได้จนถึงรอบนี้และยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเม้นต์นี้ด้วย ความเด็ดขาดของบีย่าน่าจะช่วยให้สเปนเขียนสกอร์ได้



สถิติที่น่าสนใจ



ทั้งสองทีมพบกันในฟุตบอลโลกทั้งหมด 3 ครั้งและยังไม่เคยแพ้สเปนเลย ชนะไปได้ 2-1ที่อังกฤษในปี 1966 และ ในสเปนปี 1982 เสมอกัน 1-1 ที่สหรัฐในปี 1994



สรุป



ทั้งคู่พบกันในฟุตบอลยูโรปี 2008 ฝั่งสเปนเฉือนชนะคว้าแชมป์ยุโรปไปครองได้ แต่สภาพทีมของเยอรมันวันนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว ทีมเล่นได้อย่างโดดเด่น มีเกมรุกที่ไหลลื่น และพร้อมพังประตูได้ทุกเวลา



ฝั่งสเปนเองที่ผ่านมายังไม่เด็ดขาดเพียงพอ แต่แชมป์ยุโรปก็สามารถเอาตัวรอดมาได้จนถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย ซึ่งนัดนี้เกมน่าจะเปิดมากกว่าเดิม ทั้งสองฝ่ายน่าจะมีพื้นที่รุกเข้าหากันมากกว่าที่ผ่านมา ยักษ์ใหญ่ทั้งสองทีมต่างอันตรายด้วยกันทั้งคู่ สามารถพังประตูได้ทุกเวลา ต้องเล่นอย่างรัดกุมเพียงพอและจบสกอร์ให้เด็ดขาด



ทั้งสองทีมต่างมีระบบทีมที่ดีทั้งคู่แต่เกมรับของสเปนที่ผ่านมาดูแล้วยังไม่เหนียวแน่นเท่าเยอรมัน เมื่อโดนเกมสวนกลับแบบไม่ทันตั้งตัวมักมียวบให้เห็นเหมือนกัน ทีมอินทรีเหล็กอาจอาศัยเกมสวนกลับที่ถนัดเล่นงานสเปนจนปั่นป่วนได้ ฝั่งสเปนแม้ต่อบอลและครองบอลได้อย่างเป็นธรรมชาติแต่มักหาช่องเจาะคู่ต่อสู่ไม่ได้นัดนี้อาจมีปัญหาได้ เกมรับของเยอรมันหินพอควรสเปนอาจต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเข้าเสริมเพื่อทำประตู



โดยรวมแล้วต่างฝ่ายต่างมีจุดเด่น ซึ่งเกมระดับนี้ตัดสินกันที่จังหวะและโอกาส เพียงแค่จังหวะเดียวอาจสร้างจุดเปลี่ยนให้กับเกมได้เลย สรุปแล้วผลอาจออกได้ทั้งสองหน้า โดยกุญแจสำคัญของเกมคือประตูแรกของเกมจะเป็นของใคร และจะเล่นได้สม่ำเสมอ ปรับตัวเข้ากับสภาพเกมได้ดีแค่ไหน หากทำได้สม่ำเสมอทั้งเกมตั๋วเข้าชิงดำก็อยู่ในมืออย่างแน่นอน


                                


สำหรับการแข่งขันระหว่างเยอรมันกับสเปน เริ่มเวลา 01.30 น.คืนวันที่ 7 กรกฎาคม ช่อ3 ถ่ายทอดสด     

เยอรมัน เปิดศึกข้างสนาม สเปน หวานใจชไวน์สไตเกอร์ ประชันโฉม สุดที่รักกาซียาส 


โฟกัสสายตา ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 รอบรองชนะเลิศ คู่หยุดโลก ระหว่าง กระทิงดุ สเปน กับ อินทรีเหล็ก เยอรมัน อาจไม่ได้อยู่ลีลาเชิงลูกหนังของทั้งสองทีมที่ว่ากันว่าดีที่สุดเท่านั้น


 


สเปน ทีมที่ว่ากันว่าดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน เยอรมัน ทีมที่ว่ากันว่าดีที่สุดในฟุตบอลโลก 2010



แต่สาตาของคุณอาจต้องโยกย้ายมาดูของสวยๆงามๆ ข้างสนามไปพร้อมกันในคราวเดียวกัน



ซารา คาร์โบเนโร นักข่าวสาวสวยทีวีสเปนวัย 25 ปี แฟนสาวของอีเกร์ กาซียาส จะทำหน้าที่อยู่ข้างสนามใกล้ชิดกับสุดที่รักกว่าใครเพื่อรายงานการแข่งขัน


 


เธอเป็นสาวงามที่สื่อสเปนยกให้เป็นความงามแบบมีคลาส



ความปราชัยของสเปนต่อสวิตเซอร์แลนด์ 0-1 ในนัดแรกทำให้เธอคงเป็นแพะด้วยข้อกล่าวหาทำให้กาซียาสไม่มีสมาธิกับการเล่น แต่หลังจากสเปนเรียกฟอร์มเก่งคืนมาจนเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ข้อกล่าวหาถึงแพะคนงามก็หายไปในพริบตา



ทางด้านบนอัฒจันทร์เราจะได้เห็นภรรยาและแฟนสาวของขุนพลพลอินทรีเหล็ก ที่สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมันจัดระเบียบให้ยกทีมมาเชียร์ ที่โดนเด่นที่สุดเห็นจะเป็นใครไปไม่ได้


 


นอกจากเสียจากซาราห์ แบรนด์เนอร์ นางแบบสาวแฟนของบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ซูเปอร์สตาร์ของเยอรมันที่กำลังโชว์ฟอร์มสุดยอด



แบรนด์เนอร์ เป็น 1 ในหวานใจขุนพลเยอรมันชุดแรกที่เดินทางมาให้กำลังสุดที่รักตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ทั้งชไวนี่และซาราห์ กำลังวางแผนพักผ่อนแบบโรแมนติคหลังเสร็จศึกฟุตบอลโลก


                             มติชนรายวัน 


 

                                                                         

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์