ตอร์เรสแทงกั๊ก อาจเผ่นรังหงส์ เชลซี-ซิตี้รอซื้อ

คมชัดลึก : "เอลนินโญ" เฟอร์นันโด ตอร์เรส แทงกั๊ก อยู่หรือไปจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ขอให้คำตอบหลังจบฟุตบอลโลก 2010 ด้าน รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ "ลิเวอร์เบิร์ด" คนใหม่ ไม่ง้อหากดาวยิง "กระทิงดุ" ไม่มีใจ พร้อมปล่อยทันที 70 ล้านปอนด์ (3,500 ล้านบาท)

เฟอร์นันโด ตอร์เรส หัวหอกทีมชาติสเปน แม้จะอยู่ในแคมป์เก็บตัว "กระทิงดุ" เพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบรองชนะเลิศ กับ เยอรมนี แต่ก็ยอมเปิดใจถึงอนาคตในการค้าแข้งกับลิเวอร์พูล ที่จบอันดับ 7 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลแข่งขันก่อน และมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้จัดการทีมจากเดิมคือ ราฟาเอล เบนิเตซ เป็น รอย ฮอดจ์สัน ว่าต้องการคุยกับกุนซือชาวอังกฤษก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไปหรือไม่
 "ผมยังมีสัญญาว่าจ้าง นั่นคือความจริง แต่ผมยังไม่ได้คุยกับผู้จัดการทีม ซึ่งคงได้คุยกันเร็วๆ นี้ หลังเสร็จศึกแอฟริกาใต้ 2010 แล้วผมจึงจะให้คำตอบที่ชัดเจนกว่านี้ได้"

 เพราะหากดาวยิงวัย 26 ปีผู้นี้ต้องการย้ายทีมจริง เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก กับ แมนฯ ซิตี้ อีกหนึ่งคู่ต่อสู้ร่วมลีก

พร้อมจะอ้าแขนรับทันที และยังมี บาร์เซโลนา แชมป์สแปนิช ลาลีกา อีกทีม ส่วน ฮอดจ์สัน ก็ไม่สนหาก "เอลนินโญ" เล่นตัวหรือไม่มีใจและต้องการย้าย ก็พร้อมขายทันทีในราคาประเมินขณะนี้คือ 70 ล้านปอนด์ (3,500 ล้านบาท)

 สาเหตุหลักที่ ตอร์เรส อาจตัดสินใจย้ายจาก "หงส์แดง" ก็เพราะ

การพลาดโควตาไปชิงชัยสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงสถานะทางการเงินที่ยังไม่มั่นคง เนื่องจากยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า จอร์จ ยิลเลตต์ จูเนียร์ กับ ทอม ฮิคส์ เจ้าของร่วมชาวอเมริกัน จะขายทีมหรือไม่ และถ้าหากไม่ขาย จะมีเงินมาสนับสนุนทีมหรือไม่ รวมถึงแรงจูงใจสำคัญนอกจากที่ ตอร์เรส ยอมรับว่า เขาเป็น "เดอะ ค็อป" แฟนพันธุ์แท้ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ยังเด็กแล้วนั้น ก็คือ "ราฟา" ทว่าขณะนี้ผู้จัดการทีมได้เปลี่ยนคนไปแล้ว
 อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ตอร์เรส ก็ออกมาแสดงความเชื่อมั่นในตัว ฮอดจ์สัน เช่นกัน เพราะแม้จะอยู่กับฟูแล่ม สโมสรฟุตบอลเล็กๆ ในกรุงลอนดอน แต่ก็สามารถนำลูกทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศถ้วยยูโรปา ลีก ได้ รวมถึงการผ่านงานระดับโลกมาแล้วหลายทีม อาทิ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์, อินเตอร์ มิลาน และแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส รวมถึงการเป็นเจ้าพ่อวงการฟุตบอลสแกนดิเนเวีย

 "ผมดีใจที่เป็น ฮอดจ์สัน ผมประทับใจเขากับฟูแล่มมาก และผมเชื่อว่าเขาจะนำลิเวอร์พูลไปได้ไกลแน่นอน เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดี และหวังว่าเขาจะเป็นคนที่ถูกโฉลกกับหงส์แดง และนำทีมกลับไปทวงความยิ่งใหญ่คืนมาได้อีกครั้ง"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์