หงส์ตาลุก!บาร์ซ่าทุ่ม3พันล้านซิวตอร์เรส

หงส์ตาลุก!บาร์ซ่าทุ่ม3พันล้านซิวตอร์เรส

สื่อเมืองผู้ดีตีข่าวชวนเหล่าเดอะ ค็อประทึก เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโล่นาเตรียมทุ่มกระหน่ำ 70 ล้านปอนด์ ล่าตัว เฟร์นานโด ตอร์เรส ไปยืนหอกคู่ดาบิด บีย่า นอกจากนี้ หงส์แดง ยังเตรียมเสียขุนพลทีเดียว 11 คนรวดโดยมีสตาร์อย่างสตีเว่น เจอร์ราร์ด,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ,ยอสซี่ เบนายูน และ เกล็น จอห์นสัน รวมอยู่ด้วย


บาร์เซโลน่า ยอดทีมแชมป์ลา ลีกา สเปน เตรียมพร้อมล่าตัว เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน ของ ลิเวอร์พูล ไปเสริมแนวรุกอีกราย โดยที่จะมีการจ่ายเงินสูงเฉียดสถิติโลกถึง 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,360 ล้านบาท) คาด หงส์แดงพร้อมรับอย่างไม่อิดออดแน่
 
หนังสือพิมพ์ เดลี่ มิร์เรอร์ รายงานเมื่อ 15 มิ.ย. ว่า ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสรคนใหม่หมาดของบาร์ซ่า จะเริ่มงานแรกของตัวเองด้วยการสร้างความฮือฮาอย่างการซื้อตัว ตอร์เรส ไปเสริมคมแนวรุก แม้ต้องแย่งตัวกับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองทีมเงินหนาในพรีเมียร์ลีกก็ตาม
 
บาร์ซ่า ได้ตัว ดาบิด บีย่า ดาวยิงบาเลนเซีย ไปเสริมทัพรายหนึ่งแล้ว และกำลังพยายามล่าตัว เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมอาร์เซน่อล อยู่ในเวลานี้ ซึ่งล่าสุดก็เล็งไปที่การลากตัว ตอร์เรส มาจาก ลิเวอร์พูล อีกคน
 
โรเซลล์ มีความสัมพันธ์อันดีกับ ตอร์เรส อีกทั้งตัวอดีตกัปตันทีมแอตเลติโก มาดริด ยังเคยเผยด้วยว่าจะย้ายมาเล่นให้ บาร์ซ่า ทีมเดียวเท่านั้นในสเปน หากมีอันต้องย้ายออกจากแอนฟิลด์
 
ประธานใหม่บาร์ซ่า ที่เข้ามานั่งเก้าอี้แทน โจน ลาปอร์ต้า พร้อมจ่ายเงินดีถึง 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,360 ล้านบาท) สำหรับค่าตัว ตอร์เรส ซึ่งเป็นรองค่าตัวสถิติโลกของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงเรอัล มาดริด แค่ 10 ล้านปอนด์ (ราว 480 ล้านบาท) เท่านั้น
 
การที่ โรเซลล์ จะจ่ายราคาซื้อ ตอร์เรส ด้วยราคาดังกล่าว ทำให้เป็นที่เชื่อว่า ลิเวอร์พูล น่าจะตอบรับอย่างไม่ยากเย็นเนื่องจากทีมกำลังมีปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก แม้จะทำให้บรรดาเดอะ ค็อป ต้องผิดหวังก็ตาม



สิงห์จ่อคว้าเบนายูนจากหงส์
 

ขณะเดียวกัน เชลซี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็ใกล้ที่จะคว้าตัว ยอสซี่ เบนายูน กองกลางอิสราเอลของ ลิเวอร์พูล ไปใช้งานต่อ ในราคา 6.5 ล้านปอนด์ (ราว 312 ล้านบาท) โดยจะมีการเข้าตรวจร่างกายกันภายในสัปดาห์นี้
 
เบนายูน ตกเป็นข่าวโยงกับ เชลซี มาพักใหญ่แล้วหลังหลุดจากทีมตัวจริง หงส์แดง ในช่วงปลายซีซั่นล่าสุด และมีรายงานว่า คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือทีมสิงห์บลูส์ พร้อมเซ้งต่อมาเป็นหนึ่งในแผงกลาง หลังจากที่ตัดสินใจปล่อยให้สัญญาของ มิชาเอล บัลลัค อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนี กับ โจ โคล กองกลางทีมชาติอังกฤษ หมดอายุไป
 
ล่าสุด หนังสือพิมพ์ เดลี่ เมล์ รายงานเมื่อ 15 มิ.ย. ว่า เชลซี เตรียมที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว เบนายูน ไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 6.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 312 ล้านบาท) ในช่วงสัปดาห์นี้ โดยดาวเตะยิวจะได้สัญญา 4 ปี ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.9 ล้านบาท) เพื่อค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อเขาผ่านการตรวจร่างกายที่สนามซ้อมค็อบแฮม ในช่วงปลายสัปดาห์นี้
 
เบนายูน กำลังอยู่ในช่วงพักผ่อนที่บ้านเกิด แต่ก็ต้องการเดินทางมายังกรุงลอนดอนช่วงปลายสัปดาห์นี้เพื่อทำให้การตกลงสัญญาเป็นที่เรียบร้อย
 
ลิเวอร์พูล จะได้รับเงินมากกว่านี้หากพวกเขาขาย เบนายูน ให้กับ ซีเอสเคเอ มอสโก สโมสรแห่งลีกรัสเซีย ด้วยค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 360 ล้านบาท) แต่ตัวนักเตะต้องการที่จะปักหลักในอังกฤษมากกว่าจะย้ายไปมอสโก



ราฟาแสบดึงจอห์นสันด้วย
 

พร้อมกันนั้น ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์คนใหม่ของ อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมสามแชมป์ของอิตาลี ยังผุดแผนล่าตัว เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ของ ลิเวอร์พูล ไปยัง จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ด้วย ตามรายงานจาก อาส สื่อแดนกระทิงดุ เมื่อ 15 มิ.ย.
 
อาส ระบุว่า ด้วยการที่ ดั๊กลาส ไมค่อน แบ็กขวาตัวเก่งทีมชาติบราซิล กำลังตกเป็นเป้าหมายของ เรอัล มาดริด ที่ได้ตัว โชเซ่ มูรินโญ่ ไปคุมทีม ทำให้ เบนิเตซ ต้องการแบ็กขวาตัวใหม่ และก็เล็งคว้า จอห์นสัน ไปแทนที่
 
อันโตนิโอ คาลิเอ็นโด้ เอเยนต์ของ ไมค่อน ยืนยันแล้วว่า การดำเนินการย้ายทีมสำหรับแบ็กแซมบ้า ใกล้จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ฉากต่อไปที่เใกล้เคียงที่สุดของเขาคือ มาดริด ผมเชื่อว่าด้วยการดำเนินงานของสองประธานอย่าง โมรัตติ และ เปเรซ มันจะไม่ทำให้การตกลงยากลำบากแต่อย่างใด
 
จากการยืนยันของเอเยนต์ไมค่อน ทำให้ เบนิเตซ ต้องหาแบ็กใหม่ และเล็งไปที่ จอห์นสัน ซึ่งเขาเป็นคนดึงมาจาก พอร์ทสมัธ ด้วยตัวเองเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โดยกุนซือชาวสแปนิช เชื่อว่า ด้วยการที่สถานการณ์ด้านการคลังของ หงส์แดง กำลังเข้าขั้นวิกฤต จะทำให้ได้ตัว จอห์นสัน มาในราคาสมน้ำสมเนื้อในที่สุด
 
นอกจาก จอห์นสัน แล้ว เบนิเตซ ยังเข้าใกล้กับการดึง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ของ หงส์แดง ไปใช้งานที่เมืองมิลานด้วย ซึ่ง มาสเคราโน่ เพิ่งจะยืนยันเองว่า กำลังเข้าคอร์สเรียนภาษาอิตาเลียนอยู่ในเวลานี้
 
นอกนั้น เบนิเตซ ยังพร้อมจะส่ง ซัลลีย์ มุนตารี่ กองกลางกาน่า ไปแลกตัวกับ แกเร็ธ เบล แบ็กซ้ายท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ด้วย หลังเห็นว่าตำแหน่งแบ็กซ้ายอาจเป็นปัญหา เมื่อ คริสเตียน คิวู กำลังโรยรา ส่วน ดาวิเด้ ซานตอน ยังเด็กเกินไป



หงส์แพแตกอาจเสีย 11 แข้งรวดเดียว
 

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล อาจต้องเผชิญวิกฤตหนักเรื่องขุมกำลัง เมื่ออาจจะมีนักเตะถึง 11 ราย ที่ย้ายออกไปพร้อมกันหมดในช่วงซัมเมอร์นี้
 
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช ทำทีมมีผลงานย่ำแย่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สโมสร ในซีซั่นล่าสุด 2008/09 เมื่อตกรอบแรกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ตกรอบบอลถ้วยทั้งสองรายการในประเทศ และจบอันดับ 7 ไม่ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งทำให้ หงส์แดง ขาดแคลนรายได้อย่างหนัก และต้องประกาศหาเจ้าของใหม่มาอุ้มชูต่อไปในเวลานี้
 
มีรายงานอย่างต่อเนื่องว่า ลิเวอร์พูล จะเสียสตาร์ดังออกไปหลายรายก่อนเปิดซีซั่นหน้า ซึ่งนับรวมแล้วมีมากถึง 11 ราย
 
สตีเว่น เจอร์ราร์ด ถูกโยงกับการย้ายไป เรอัล มาดริด ยอดทีมของสเปนซึ่งมี โชเซ่ มูรินโญ่ กุมบังเหียน ขณะที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส กำลังเป็นเป้าเสริมทัพของ บาร์เซโลน่า ซึ่งพร้อมจ่ายราคางามถึง 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,360 ล้านบาท) ส่วน ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เกล็น จอห์นสัน, ลูคัส เลว่า และ อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ อาจถูก ราฟา เบนิเตซ ลากตัวไปเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน พร้อมกันทั้งหมด
 
ยอสซี่ เบนายูน กำลังจะย้ายไปเล่นให้ เชลซี ในสัปดาห์นี้ และ เดอะ ไทมส์ หนังสือพิมพ์เก่าแก่ของอังกฤษ ระบุว่า แข้งส่วนเกินอย่าง ไรอัน บาเบิล, อัลเบิร์ต ริเอร่า, ฟิลิปป์ เดเก้น และ ดีเอโก้ คาวาเลียรี่ ต่างก็จะถูกขายออกไปในราคาถูก ชนิดที่บางรายอาจยอมขายแบบขาดทุน จากราคาที่ซื้อเข้ามาร่วมทีม
 
อย่างไรก็ตาม การปล่อยตัวทั้ง 11 รายออกไปตอนซัมเมอร์นี้ น่าจะทำเงินให้กับ ลิเวอร์พูล เหยียบ 200 ล้านปอนด์ (ราว 9,600 ล้านบาท) เลยทีเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์