บาร์นส์ชี้หงส์มีแต่ได้ ไม่ว่าจะได้ใครคุมทัพ









                     จอห์น บาร์นส์ อดีตปีกระดับตำนานของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ชี้ว่า ไม่ว่าลิเวอร์พูล จะได้ รอย ฮอดจ์สัน หรือ เคนนี่ ดัลกลิช เข้ามารับบทบาทนายใหญ่คนใหม่ ทีมก็มีแต่ได้กับได้อย่างเดียว


                       ทีมหงส์แดงกำลังตอยู่ระหว่างการทาบทาม ฮอดจ์สัน กุนซือมากประสบการณ์ของฟูแล่มให้มาคุมทีม แต่บางกระแสก็บอกว่า ดัลกลิช อดีตตำนานในฐานะนักเตะ และผู้จัดการทีมนี่แหละที่จะกลับมารับหน้าที่อันยิ่งใหญ่นี้อีกครั้ง


                       แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม บาร์นส์ มองว่าการที่ทีมมีโอกาสได้ผู้จัดการทีมคนใหม่เป็น 1 ใน 2 คนนี้ น่าจะพาทีมจบฤดูกาลได้ดีกว่าอันดับที่ 7 ในฤดูกาลที่ผ่านมาแน่นอน


                       ใครก็ตามที่จะเข้ามาจะทำผลงานได้ดีกว่าอันดับที่ 7 อดีตนักเตะ ชุดแชมป์ลีกในยุค ดัลกลิช บอก


                       ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ชอบให้เรามีเงินในการจับจ่ายเยอะ เพราะว่าถ้ามี มันหมายถึงเราได้ขาย เจอร์ราร์ด และ ตอร์เรส ออกไปแล้ว ดังนั้นภายใต้เงื่อนไขนี้ ผมว่าเราไม่ต้องมีเงินดีกว่า


                       ผู้จัดการทีมที่กำลังเข้ามาจะต้องเตรียมตัวทำงานภายใต้ข้อจำกัด ต้องรู้ว่าลิเวอร์พูล จะต้องจบฤดูกาลให้ได้ดีกว่าอันดับที่ 7 และ สิ่งนั้นจะเป็นบวกกับสโมสร


                       แม้ว่าจะไม่มีเงินจับจ่าย และแค่คุณสามารถจบฤดูกาลได้ในอันดับที่ 4 คุณก็ถือว่าทำได้ดีกว่าปีที่ผ่านมาแล้ว  เช่นเดียวกับที่ 5 หรือ 6 คุณก็ยังคงดีกว่าเดิมอยู่ดี


                       มันเป็นสถานการณ์วิน-วิน โดยแท้  ผมหวังว่าแฟนลิเวอร์พูล จะไม่คาดหวังให้ผู้จัดการทีมคนใหม่ประกาศว่า 'พวกเราจะต้องคว้าแชมป์หรือไม่ก็รองแชมป์' และผมก็ไม่เชื่อด้วยว่าคนใหม่จะทำได้แบบนั้น


                       บาร์นส์ มองว่าทั้ง ฮอดจ์สัน และ ดัลกลิช นั้นมีคุณสมบัติที่พร้อมในการคุมทีมหงส์แดงในยามนี้ทั้งคู่ ตัวเขาเองก็ตัดสินใจเลือกไม่ถูกเหมือนกันว่าอยากให้ใครเป็นดี


                       มันสามารถเป็นได้ทั้ง เคนนี่ และ รอย ฮอดจ์สัน ใครจะไปรู้?


                       ทั้งคู่มีผลงานที่ยอดเยี่ยม มีผู้จัดการทีมที่ดีหลายคน และ พวกเขาสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ทั้งนั้น ดังนั้นพวกเขา (ลิเวอร์พูล ) ตัดสินใจไม่ผิดหรอก


                       ถ้าเคนนี่ต้องการมัน ทำไมจะไม่ใช่เคนนี่ละ? แต่ถ้าเป็น รอย ฮอดจ์สัน ผมก็มั่นใจว่าเขาจะไปได้ดีที่นี่

 
ข่าวจาก Tribalfootball

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์