Good Bye ….. “ราฟา”

.

 



        แน่ชัดอย่างเป็นทางการแล้วว่า ฤดูกาลหน้ากุนซือที่มีชื่อว่า ราฟาเอล เบนิเตซ จะไม่ได้ยืนโชว์หน้าติดหนวดข้างสนามแอนฟิลด์เสียแล้ว








รูป ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือลิเวอร์พูล


        ข่าวคราวคาราคาซัง อืมคืม ของการเด้งจากเก้าอี้ของกุนซือชาวสเปนที่มีมาหลังจบฤดูกาล 2009-2010 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่แฟนลิเวอร์พูลต้องส่ายหน้าอยากลืมเลือน เนื่องตัวผลงานที่ต่ำเตี้ยติดดินอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ของทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์


        เหตุการณ์ระหองระแหงเริ่มมีมาเป็นระยะหลังจาก เอลบอส นำทีมลิเวอร์พูล ตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นรายการสร้างชื่อของเขา


         ตามมาด้วยการหมดลุ้นพรีเมียร์ลีกตั้งแต่หัวปี , การล่วงตกรอบ FA Cup , คาร์ลิง คัพ และ สุดท้ายแพ้ แอตแลติโก มาดริด ล่วงตกรอบ ยูโรป้า คัพ



        สรุปฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ว่างเปล่าที่สุดหลังจากทำงานในถิ่นแอนฟิลด์มา 6 ปี เสียงที่ตามมาคือ เสียงบ่น เสียงด่า จากแฟนบอลและบรรดาผู้ทรงคุณวุฒิของสโมสร


        บ้างก็ว่าราฟาหมดมุขแล้วทำงานมาตั้งหลายปียังพาลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่เป็นความหวังสูงสุดของ The Kop ไม่ได้เสียที


        บ้างก็ว่าราฟาคุมทีมมา 6 ปี แต่ไม่อาจสร้างรูปแบบการเล่นที่มีเอกลักณ์เป็นแนวทางของทีมขึ้นมาได้ ทำได้เพียงอาศัยนักเตะเพียง 2 คนประคองทีมไปวันๆ


บ้างก็ว่าเลือกซื้อนักเตะไม่คุ้ม ใช้งานนักเตะไม่คุ้มค่า



         ณ ตอนนี้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2005 ก็ไม่สามารถเป็นลบลืนความผิดหวังของเหล่า The Kop ได้ จนฤดูกาลนี้จบลงเหมือนฝางเส้นสุดท้ายขาดลงไป เป็นที่มาของการไปของ ราฟาเอล เบนิเตซ ในที่สุด

        จะว่าดีไหมที่ปลด เบนิเตซ ออกไป หลายคนอาจว่าดี หลายคนอาจว่าไม่ดี อันนี้สุดแล้วแต่มุมมองของแต่ละคน แต่เชื่ออย่างหนึ่งสำหรับแฟนลิเวอร์พูลแล้ว อยากเห็นทีมเปลี่ยนแปลงเท่านั้น จะดีหรือแย่ลงก็ขอให้ได้ทำอะไรสักอย่าง ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

        ไม่มีใครรับประกันได้เมื่อเปิดฤดูกาลใหม่มา กุนซือคนใหม่ ของลิเวอร์พูล จะทำผลงานได้ดี หรือ อาจแย่ลงกว่าที่เป็นอยู่ จนต้องหันกลับมาอาลัยอาวรต่อการไปของเบนิเตซก็ได้ใครจะรู้

        แต่ที่รู้ตอนนี้คือเราๆจะไม่ได้เห็นกุนซือหน้าหนวดยืนสั่งการข้างสนามแอนฟิลด์อีกต่อไปแล้ว เราคงทำได้แค่กล่าวขอบคุณกับสิ่งดีๆที่ ราฟา นำมาสู่ ลิเวอร์พูล ตลอด 6 ปี ที่ผ่าน มีสุขบ้างมีทุกบ้าง แต่ยังไงชื่อของ ราฟาเอล เบนิเตซ จะอยู่ในใจชาว The Kop ตลอดไป


ขอบคุณราฟา สำหรับ ค่ำคืนสุดแสนพิเศษที่ อิสตันบูล กับ แชมป์ยุโรป…..

ขอบคุณราฟา สำหรับแชมป์ FA Cup 1 สมัย ……………….

ขอบคุณราฟาสำหรับรองพรีเมียร์ลีกซีซั่น 2009.......................

ขอบคุณราฟาที่ซื้อ
เฟอร์นานโด ตอร์เรส เข้ามา………………..

ขอบคุณราฟาที่พาหงส์ขยี้ผี 3 นัดซ้อน…………………….

ขอบคุณราฟาสำหรับทุกอย่าง……………………..

(ปล. อย่าลืมเอาลูกรัก ลูคัส ไปด้วยนะ ราฟา )

 สิงห์วี  www.bongdaso.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์