ราฟาแทบร้อง !

ราฟาแทบร้อง !

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้กุนซือหงส์แดง ลิเวอร์พูล ถึงกับกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เมื่อได้รู้ว่าบอร์ดบริหารอนุมัติงบประมาณสำหรับซื้อนักเตะใหม่มาเสริมความแข็งแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้เพียง 5 ล้านปอนด์เท่านั้น
 

ตามรายงานของ เดลี่ เมล์ หนังสือพิมพ์อังกฤษ ระบุว่า ทอม ฮิคส์ มหาเศรษฐีเจ้าของสโมสรร่วมชาวอเมริกัน กำหนดงบซื้อนักเตะใหม่เข้าเสริมทีมช่วงปิดฤดูกาลนี้เพียง 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250ล้านบาท) เทียบไม่ติดกับที่ เดวิด กิลล์ ประธานบริหารสโมสร ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า มีเงินสดในมือมากถึง 95 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,750 ล้านบาท) เลยทีเดียว
 

เนื่องจาก ฮิคส์ รวมถึง จอร์จ จิลเล็ตต์ คู่หูดูโอ กำลังวุ่นกับการหากลุ่มทุนใหม่มาเทกโอเวอร์ถิ่นแอนฟิลด์ และมีปัญหาขาดแหล่งรายได้จากการกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า และพลาดกลับไปขอทำผลงานแก้ตัวในถ้วยดังกล่าวด้วย หลังจบเพียงอันดับ 7 ในลีกได้สิทธิ์ไปเล่น ยูโรปา ลีก
 

สำหรับเงิน 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ที่ เบนิเตซ ได้ไปเสริมทัพในครั้งนี้ มีค่าราวรองเท้าสตั๊ดข้างซ้ายของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าดีกรีทีมชาติโปรตุเกสของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในศึกลา ลีกา สเปน เจ้าของนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) เท่านั้น



เชื่ออาจทำถกซื้อวิลสันล่ม
 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าจากงบประมาณเตรียมทีมอันน้อยนิดดังกล่าว อาจทำให้การเซ็นสัญญาซื้อ แดนนี่ วิลสัน กองหลังดาวรุ่งของ เดอะ ไลท์บลูส์ กลาสโกว์ เรนจเอร์ส ในศึกสกอตติชพรีเมียร์ อาจถูกยกเลิกกลางคันด้วยซ้ำ ทั้งที่ตอนนี้ทั้งสองทีมก็ยังไม่สามารถหาข้อสรุปเรื่องค่าตัวกันได้ลงตัวเลยตลอดการพูดคุย 3 สัปดาห์หลังสุด 


โดยคาดกันว่า ค่าตัวเบื้องต้นของ วิลสัน ซึ่งเหลือสัญญาในถิ่นไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม อีกเพียงปีเดียวเท่านั้น และปฏิเสธจะเพิ่มเวลาในสัญญาแล้วเนื่องจากต้องการย้ายทีม น่าจะอยู่ที่ 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 100 ล้านบาท) แต่สามารถเพิ่มขึ้นได้สูงสุดที่ 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขการลงสนาม
 

ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ เบนิเตซ อาจจำใจต้องปล่อยตัวนักเตะส่วนเกินอย่าง ยอสซี่ เบนายูน, ไรอัน บาเบิล, อัลเบิร์ต ริเอร่า ปีกสแปนิช และ ฟิลิปป์ เดเก้น ออกจากถิ่นแอนฟิลด์เพื่อนำเงินมาเสริมทีมต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์