เจอร์ราร์ดตัดสินอนาคตหลังบอลโลก

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ออกมาประกาศขอตั้งสมาธิกับการช่วยทัพ "สิงโตคำราม"อังกฤษ สู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้เพียงอย่างเดียว แม้ตกเป็นข่าวอาจย้ายจากถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์

เจอร์ราร์ด ซึ่งจะมีอายุครบ 30 ปี ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ มีช่วงเวลาที่น่าผิดหวังกับลิเวอร์พูลในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจบด้วยอันดับ 7 ของตารางคะแนน
และตัวเขาเองยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมทั้งอนาคตค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ก็ไม่แน่นอน เช่นเดียวกับเฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน

อย่างไรก็ตาม กัปตันทีม "หงส์แดง" ยอมรับว่า

ความผิดหวังกับสโมสรช่วยให้ตนมีความกระหายในการประสบความสำเร็จกับทีมชาติ และยืนยันว่าจะไม่ปล่อยให้ประเด็นเรื่องอนาคตมารบกวนสมาธิในช่วง 6 สัปดาห์ข้างหน้านี้ เหมือนฟุตบอลโลก 4 ปีก่อนซึ่งตกเป็นข่าวย้ายไปร่วมทีมเชลซี จนทำให้เสียสมาธิในทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมัน
"ผมตกหลุมพรางเมื่อ 4 ปีก่อนในเวิลด์ คัพครั้งที่แล้ว ครั้งนี้ผมจะไม่ทำผิดพลาดอีก ผมจะไม่คิดถึงเรื่องอนาคตจนกว่าจะจบฟุตบอลโลก"

ด้านแกเร็ธ แบร์รี่ มิดฟิลด์ "เรือใบสีฟ้า"แมนฯ ซิตี้ เตรียมเข้าพบหมอในวันจันทร์นี้เพื่อประเมินอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาว่าจะหายทันร่วมทัพอังกฤษลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 หรือไม่

มิดฟิลด์วัย 29 ปีมีชื่อในการประกาศรายชื่อเบื้องต้น 30 คน แต่ขณะที่ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาเลียนเตรียมนำขุนพล "สิงโตคำราม" ลงเตะเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเม็กซิโกในวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.นี้ แบร์รี่กลับต้องไปพบศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกล้ามเนื้อและกระดูกว่าการรักษาได้ผลพอจะให้เขาสามารถเป็น 23 คนสุดท้ายไปแอฟริกาใต้ได้หรือไม่ โดยแบร์รี่ยังมองโลกในแง่ดีว่าจะฟิตทันเวลา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์