เจิดกระตุ้นแข้งเก๋าใส่เต็มที่ ก่อนไม่มีโอกาสแก้ตัว

สตีเวน เจอร์ราร์ด เรียกร้องให้เพื่อนร่วมแข้งที่อายุแตะเลขสามในทีมชาติอังกฤษ ระเบิดฟอร์มเก่งในศึกเวิลด์คัพ เดือนหน้า ชี้อาจเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะประสบความสำเร็จในบอลโลก...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 23 พ.ค.ว่า

สตีเวน เจอร์ราร์ด จอมทัพของลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ศึกเวิลด์คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ ในเดือนหน้า อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของ นักเตะตัวเก๋าที่หวังจะประสบความสำเร็จในเวทีลูกหนังโลก

เจอร์ราร์ด ที่จะอายุ 30 ปี ในปลายเดือนพ.ค.นี้ เป็นหนึ่งในหลายๆ นักเตะอังกฤษ ที่อยู่ช่วงปลายชีวิตค้าแข้ง  โดยเขากล่าวว่า
"ผมรู้สึกว่านี่เป็นเวิลด์ คัพ ครั้งสุดท้ายของพวกเราที่จะต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ มันอาจเป็นโอกาสสุดท้ายของผมที่จะได้แชมป์โลก ดังนั้น คุณต้องทำทุกอย่างเพื่อทำมันให้สำเร็จ"

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ กัปตันทีม และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็มีอายุอยู่ล่วงเล่นวัยสามสิบไปแล้ว ขณะที่ จอห์น เทอร์รี และ แอชลีย์ ก็เหลืออีกไม่กี่ปี อายุก็จะเตะเลขสาม

เจอร์ราร์ด กล่าวต่อว่า
 
"ด้วยวัย 30 ปี เป็นช่วงที่คุณต้องคิดแล้วว่า คุณจะประสบความสำเร็จอะไรในทีมชาติ คุณไม่ต้องการเลิกเล่นฟุตบอล โดยไม่มีอะไรติดไม้ติดมือเลย นี่เป็นทีมที่มีการผสมผสานผู้เล่นดาวรุ่งและผู้เล่นที่มีประสบการณ์เข้าไว้ด้วยกันเป็นอย่างดี และผมก็หวังว่า มันจะช่วยให้ทีมเราประสบความสำเร็จ"

สำหรับ อังกฤษ กำลังฝึกซ้อมอยู่ที่ ออสเตรีย และจะบินกลับประเทศ เพื่อไปเตะอุ่นเครื่องกับ เม็กซิโก ที่เวมลีย์ ในวันจันทร์นี้ หลังจากนั้นก็จะกลับไปที่แค้มป์ฝึกซ้อมที่ ไอร์ดนิง อีก 2 วันหลังจากนั้น ก่อนที่จะเล่นอุ่นเครื่อง ปรี-บอลโลก กับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 30 พ.ค.​ที่ กราซ

ทั้งนี้ ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ อังกฤษ อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา,​ สโลเวเนีย และ แอลจีเรีย โดยพวกเขาจะลงเตะนัดแรกกับ สหรัฐฯ ในวันที่12 มิ.ย.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์