สื่อเผยหัวขิงเซ็งราฟาส่อเล็งหนีหงส์

สื่อเผยหัวขิงเซ็งราฟาส่อเล็งหนีหงส์

หงส์แดงลิเวอร์พูลหวั่นใจสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดกัปตันทีมพลังไดนาโมเซ็งการทำทีมของราฟาเอล เบนิเตซจนหาช่องทางย้ายหนีถิ่นแอนฟิลด์หลังจบฟุตบอลโลกหากได้รับข้อเสนอสุดงามจากสโมสรยักษ์ใหญ่

หัวขิงอยู่เล่นให้ลิเวอร์พูลมานานถึง 11 ปีลงเล่นกว่า 400 นัดแต่จนบัดนี้ยังไม่สามารถสานฝันคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เลยทั้งๆที่อายุขึ้นเลข 3 แล้ว

เจอร์ราร์ดเคยเกือบอำลาถิ่นแอนฟิลด์ถึง 2 ครั้งสมัยที่โจเซ่ มูรินโญ่ตามล่าอย่างหนักและครั้งนี้เดลี่ เมลเชื่อว่าบอร์ดบริหารหงส์แดงออกอาการหนาวๆร้อนๆเนื่องจากทั้งกัปตันและราฟามีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักจนส่อแววแตกหักถึงขั้นย้ายทีม

การชวดไปแชมเปี้ยนส์ลีกของหงส์แดงทำให้สโมสรอยู่ในสถานะที่อ่อนแอจนหลายทีมเข้ามาทาบนักเตะตัวเก่งโดยไม่ได้นัดหมายเนื่องจากยอดทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์มีหนี้สินพะรุงพะรังและยังมีดอกเบี้ยที่ต้องชำระอีก

หัวขิงรู้ดีว่าในสถานการณ์เช่นนี้ลิเวอร์พูลแทบหมดสิทธิ์คัมแบ็คกลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเกือบแน่นอนแล้วเพราะต้องใช้งบสร้างทีมค่อนข้างเยอะเนื่องจากคู่แข่งซีซั่นหน้านอกจากขาประจำอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เชลซีและอาร์เซนอลแล้วยังมีสเปอร์สและแมนเชสเตอร์ ซิตี้รวมไปถึงแอสตัน วิลล่าอีกด้วย

เจอร์ราร์ดเริ่มไม่เชื่อน้ำยาราฟามากขึ้นเรื่อยๆเพราะสร้างทีมสู้ทีมเล็กๆไม่ได้ทั้งๆที่งบประมาณและศักยภาพดีกว่าก่อนเรียกร้องถึงแต่งบซื้อนักเตะใหม่อยู่ตลอดเวลา

ลิเวอร์พูลแพ้ถึง 10 นัดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาและสภาพการเล่นของทีมไร้ทิศทางและอนาคตอย่างหนักและนักเตะที่มีอยู่ ณ ตอนนี้ก็หาตัวทดแทนหรือพึ่งพาในระยะยาวไม่ได้เลย

นักวิเคราะห์เชื่อว่าหากหงส์แดงยังคงใช้ราฟาเป็นผู้จัดการทีมต่อไปทีมจะเสียเวลาไปอีกหนึ่งปีเพราะเอลบอสพิสูจน์แล้วว่าไม่สามารถสร้างทีมด้วยระบบหรือทีมเวิร์คด้วยนักเตะโนมเนมซึ่งผิดกับผู้จัดการทีมอื่นๆหรือมาร์ติน โอนีลที่สามารถปั้นนักเตะเกรดบีมีค่าตัวแพงระยิบไม่วาจะเป็นกาเบรียล อักบอนลาฮอร์,แกเรธ แบร์รี่หรือแอชลีย์ ยังรวมถึงรายล่าสุดอย่างเจมส์ มิลเนอร์ที่โด่งดังจนติดทีมไปลุยฟุตบอลโลกเรียบร้อยแล้ว

_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์