align=left





G-GO Unlimited

หลังจากค่ำคืนนี้ผมก็ไม่รู้จะจากสโมสรแห่งนี้ไปได้อย่างไร คำหวานๆ ที่กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เปิดใจหลังพาพลพรรค เรด แมชีน จบเกมมหัศจรรย์ที่ อิสตันบูล เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


แต่มันไม่ใช่ หนึ่งคำตอบ ที่เต็มไปด้วยพันคำถามรายล้อมหัวใจผอง เดอะ ค็อป ว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ในฤดูกาลหน้า?...






กระทั่งบัดนี้ทุกอย่างยัง 50-50...

การเข้าเทกโอเวอร์สโมสร เชลซี ของ โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เมื่อสองปีที่แล้ว ทำเอาวงการซื้อขายตัวนักเตะของโลกปั่นป่วนไปหมด เนื่องจากหากพ่อค้าแหข้งคน ไหนฝีเท้าเตะตา เสี่ยหมี เมื่อไหร่ พวกเค้าพร้อมจะทุ่มเงินล่าหัวมาร่วมทัพอย่างไม่ลังเล ชนิดเกทับสู้กับกับทุกทีมทั่วโลกแบบถึงไหนถึงกัน

พฤศยิกายนปี 2003 หลังจากร่วมชายคา แอนฟิลด์ มาครบ 15 ปีอดีตนักเรียนของ YTS รุ่น 1988 สะบัดน้ำหมึกต่อสัญญาฉบับใหม่กับ หงส์แดง อีกครั้งเป็นเวลา 4 ปี พร้อมการขยับค่าจ้างจาก 30,000 ปอนด์ เป็นราว 60,000 ปอนด์/สัปดาห์ โดยมีสัญญาผูกพัน

ด้วยฝีเท้าที่พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด ประสบผลสำเร็จมามากมายจากแชมป์ยูฟ่า คัพ, เอฟเอ คัพ,ลีก คัพ ในปี 2001 ทว่าแชมป์ลีกในประเทศ และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยัง เป็นส่งที่มิดฟิลด์พันธุ์เดือดรายนี้โหยหาอยู่เป็นนิจ...

ข่าวลือการย้ายทีมของ เจอร์ราร์ด ปิดตัวลงไปหลังจากลีกเปิดฉากซีซั่นได้เพียงไม่กี่เดือน ก่อนที่สุดท้าย ลิเวอร์พูล ยังห่างไกลจากแชมป์ของประเทศเหือนเดิม หลังอวสานฤดูกาล ด้วยอันดับ 4 ทำให้ จี ได้ไปเล่นถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปเป็นครั้งที่สองในชีวิต

เดือนแห่งความรัก กุมภาพันธ์ 2004 เจอร์ราร์ด ได้ชื่อว่าเป็นพ่อคนเมื่อ อเล็กซ์ คูร์แรน แฟนสาววัย 22 ปี ซึ่งคบหากันมานานถึง 4 ปีได้ให้กำเนิดบุตรสาววัยน่ารักนาม ลีลลี่-เอ ล่า

ฤดูกาลใหม่เริ่มนับถอยหลัง พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือโปรตุกีส ประกาศตัวคุมทัพ เชลซี แทน เคลาดิโอ รานิเอรี่ ขณะที่ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือขมองอิ่มชาวสแปนิช อาสากุมรับงานบังเหียนหงส์ หลังการจากไปของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ ที่แอนฟิลด์

ฤดูตลาดนักเตะเปิดทำการกันทีไร เดอะ ค็อป ทั้งหลายต่างล้วนเป็นกังวลว่าจะมี ฮีโร่ คนไหนเดินจากพวกเขาไปอีก...

ที่สุดไมเคิ่ล โอเว่น ปฏิบัติการเขย่ารั้วแอนฟิลด์เป็นคนแรก หลังจาก เซนต์โอเว่น ของ เดอะ ค็อป ไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่ อย่างไม่ทราบสาเหตุ พร้อมหอบข้าวหอบของย้าย ไปซบรังเบอร์นาบิว ของ รีล มาดริด ด้วยค่าหัวแค่หยิบมือ มิหนำซ้ำการย้ายทีมครั้งนี้ ราชันชุดขาว ยังได้ออปชั่นที่จะได้เจรจากับ สตีวี่ จี เป็นทีมแรกหากสตาร์วัย 30 ปีจะย้ายทีม

มิถุนายน ก่อนเปิดฤดูกาล 2010-11 ชื่อของ เจอร์ราร์ด ถูกสื่อโหมกระพือข่าวเรื่องการย้ายสังกัดไปทั่วยุโรป โดยมี สิงโตน้ำเงินคราม จากเมืองหลวง เป็นเต็งจ๋าที่มีโอกาสคว้า กัปตัน หงส์แดง ไปร่วมทัพ เนื่องจากกุนซือคนใหม่อยากได้ สตีวี่ จี มาร่วมกับสุดยอดนักเตะโครตทีมของสิงโตลอนดอนที่ไปกว้านซื้อมาก่อนหน้านี้ โดยความเห็นดีเห็นงามของ เสี่ยหมี ที่ เปิดไฟเขียวเต็มที่...

มีการยืนยันว่าทั้งสองฝ่ายจูบปากตกลงปลงใจกันเรียบร้อยด้วยค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 125,000 ปอนด์ หรือ 8.8 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ หากยอดมิดฟิลด์สิงโตคำรามย้ายมาค้าแข้งที่ สแตมฟอร์ดบริดจ์

ขณะที่เงื่อนไขของแชมป์ลีกอังกฤษปีล่าสุดยื่นให้ทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ตอนนั้นคือเงิน 20 ล้านปอนด์ บวกกับ 3 ยอดนักเตะอย่าง เดเมี่ยน ดัฟฟ์, สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ และโจ โคล ?...

โดยมี รีล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แมนฯ ยูไนเต็ด และอาร์เซน่อล รับบทเป็นตาอยู่...

ด้วยสาเหตุอะไรไม่มีใครทราบได้ วินาทีสุดท้าย! สตีวี่ จี ตัดสินใจที่อยู่ร่วมหัวจมท้ายกับพลพรรค เครื่องจักรสีแดง จนได้

การมาของ เบนิเตซ นำมาซึ่งขบวนพ่อค้าแข้งจากแดนกระทิงดุตามความคาดหมาย นักเตะจากสเปนต่างตบเท้าก้าวสู่รั้วแอนฟิลด์กันพรึบพรับ การเข้ามาของผู้เล่นหน้าใหม่ส่งผลให้ นักเตะต้องจูนคลื่นใหม่กันทั้งหมด อีกทั้งระบบการเล่นก็เปลี่ยนไปจากกุนซือคนก่อน ด้วยเหตุนี้คำถามมากมายต่างผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดว่า ลิเวอร์พูล จะไปได้ไกลแค่ใหน?...

ช่วงเดือนธันวาคม เป็นช่วงที่ตลาดนักเตะยุโรปเปิดทำการอีกครั้ง และ รีล มาดริด ได้พยายามทวงถามถึง เฟิร์สออปชั่น ที่พวกเขาถืออยู่!!...

ด้านทีมจากเวสต์ลอนดอน มีการพูดถึงจำนวนเงิน 50 ล้านปอนด์!!...ทว่าโดนทาง ริค แพร์รี่ ผู้บริหารระดับสูงฝั่งตรงข้ามออกมาเบรกความแรงไว้เสียก่อน สตีเว่น มีค่ามากว่าเงิน ทอง เขาเป็นอนาคตของลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะเป็น 30, 40 หรือ 50 ล้าน เราไม่มีทางรับข้อเสนอใดๆ ทั้งสิ้น






ส่วน เบนิเตซ ยังตั้งหน้าตั้งตาพิสูจน์ให้ทุกคนประจักษ์ว่าเขาคือ ของจริง

เมื่อสามารถพาลูกทีมฝ่าด่านอรหันต์อย่าง เอซี มิลาน ก้าวไปเถลิงแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นหนที่ 5 ของสโมสรได้สำเร็จ ชนิดไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนเมื่อตอนซีซี่นจะเริ่ม...

ขณะที่กระแสข่าวการหาสังกัดใหม่ของ เจอร์ราร์ด ยังถูกสื่อประโคมข่าวอยู่ไม่ขาดสาย มียักษ์ใหญ่โยงใยไปทั่วทั้งในและต่างประเทศ ตลอดทั้งฤดูกาล

โดยก่อนเกมนัดชิงฯ มีข่าวลือว่า สโมสรได้ตกลงสัญญากับ สตีวี่ จี ออกไปอีก 4 ปีแล้ว พร้อมกับค่าเหนื่อยที่ระหว่าง 80,000 - 100,000 ปอนด์

อีกกระแสอ้างว่า เจอร์ราร์ด ต้องการลงเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า พร้อมกัยรอดูท่าทีก่อนว่าตั้นสังกัดจะได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้าหรือไม่ หลังจบฤดูกาล 2004-05 ด้วยที่ 5 ซึ่งได้เป็นโควตาที่ต้องไปเล่นถ้วยยูฟ่า คัพ

ไม่นานจากการวิ่งล็อบบี้ของหลายๆ ฝ่ายส่งผลให้ยูฟ่าใจอ่อน ยอมแหกกฎให้ หงส์แดง ได้ลงป้องกันแชมป์ถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปสมใจจนได้

กระนั้นการต่อสัญญาฉบับใหม่ยังไม่มีท่าทีจะเกิดขึ้น แม้หลายฝ่ายรวมทั้ง เบนิเตซ ต่างออกมายืนยันว่า จี จะอยู่ร่วมกับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าแน่นอน น้อมรับกับข่าวการเปิดฉาก เจรจาระหว่าง สเตราน์ มาร์แชลล์ ตัวแทนแห่ง เอสเอฟเอ๊กซ์ สปอร์ต กรุ๊ป บริษัทเอเยนซี่ของ เจอร์ราร์ด กับทางสโมสรจะเริ่มขึ้นในอีกหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้า

ซึ่งในรายละเอียดจากแหล่งข่าวแจ้งว่าทางเจ้าตัวยินดีที่จะต่อสัญญากับต้นสังกัดออกไปอีก 2 ปี ส่วนค่าเหนื่อยจะตกอยู่ราว 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

มันอาจจะช่วยกลบกระแสการเป็น กาลาคติกอส ตัวใหม่ของราชันชุดขาวที่สื่อแดนกระทิงดุโหมกระพือกันเหลือเกินว่า รีล มาดริด ใกล้ซิว เจอร์ราร์ด ไปร่วมทัพเต็มแก่ ด้วยวงเงิน 30 ล้านปอนด์ + สามนักเตะเยาวชนเป็นของแถมเหมือนเคย

ณ เวลานี้ ริค แพร์รี่ เป็นคนเดียวที่กลับมาจากพักร้อน เบนิเตซ กลับไปยังมาดริด ส่วน เจอร์ราร์ด และคูร์แรน กำลังอยู่ในช่วงฮันนีมูนอันหวานฉ่ำ...







รีล มาดริด :
สื่อเมืองกระทิงดุเผยข่าว ราชันชุดขาว ปฏิเสธข้อเสนอของ เบนิเตซ ที่ต้องการเงิน 32 ล้านปอนด์ พ่วงด้วย ฆาบี้, เดล ลา เรด และอาร์เบอร์เลา สามสตาร์นักเตะ เยาวชน เนื่องจากมีมูลค่าสูงเกินเกินไปที่ทีมแห่งเบอร์นาบิวจะรับได้ ส่วน โอเว่น แม้เคยแนะให้อดีตเพื่อนร่วมทีมย้ายไปสร้างวิวานด้วยกันที่สเปน แต่ก็สวนทางกับข่าวลือที่เจ้าตัวกำลังจะย้าย กลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดกับ นิวคาสเซิ่ล, อาร์เซน่อล และล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด




เชลซี :
อับราโมวิช และมูรินโญ่ ยังไม่ลืมความพยายามเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ทั้งคู่ยังจดจ้องรอดูท่าทีการเจรจาระหว่างมิดฟิลด์เนื้อหอมกับต้นสังกัดอย่างไม่ละสายตา และหากพังครืนอย่างที่ทั้งคู่คาดหวัง ดับเบิ้ลแชมป์ของอังกฤษ
ปีล่าสุดพร้อมตะบบเข้ารังทันที!!!...





แมนฯ ยูไนเต็ด :
เซอร์ อเล็กซ์ เคยบอกว่าแม้อยากได้ เจอร์ราร์ด ไปร่วมทัพด้วยแต่ว่าที่นี่คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งความเป็นไปได้มันแทบมองไม่เห็น...





ลิเวอร์พูล :
ค่าจ้าง ที่สูงเกินเพดานที่แชมป์ยุโรปปีล่าสุดจะจ่ายได้ เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่อาจส่งผลให้การเจรจาครั้งนี้อาจเป็นหมัน เนื่องจากวิเคราะห์จากปัจจัยอื่นถือว่ามี ความเป็นไปได้น้อย...

ขวากนาม และอุปสรรคในฤดูกาลหน้า หลายสโมสรรวมทั้งยูฟ่าได้ช่วยกันถากถางให้สะดวกโยธินเป็นที่เรียบร้อย...

ทีนี้ก็เหลือแค่สองขาของ สตีวี่ จี นั่นแหละว่าจะเลือกก้าวไปกับใคร?!!...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์