หงษ์บันไดยูโรป้าแอตเลติโก้ มาดริด 2 : 1 ฟูแล่ม

เจ้าสัวช็อก!ฟอร์ลันยิงชัยน. 116 ซิวยูโรป้า ลีก 

ฟูแล่มช็อกตาตั้งหลังยื้อลิ้นห้อยเกือบถึงดวลจุดโทษแต่สุดท้ายเจอทีเด็ดดิเอโก้ ฟอร์ลันตัวแสบยิงประตูชัยก่อนหมดเวลาแค่ 4 นาทีส่งแอตเลติโก มาดริดเถลิงคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีกอย่างยิ่งใหญ่ 

ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ 

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2553
 

แอตเลติโก้ มาดริด 2 : 1 ฟูแล่ม 

ประตู : 
1-0 ดีเอโก้ ฟอร์ลัน น.32, 1-1 ไซม่อน เดวี่ส์ น.37, 2-1 ดีเอโก้ ฟอร์ลัน น.116 

ครึ่งแรก 

ต้นเกมยังเกร็งกันอยู่ 
10 นาทีแรกของเกม ทั้งสองทีมค่อนข้างเกร็งกันอยู่ โดยเล่นกันค่อนข้างรัดกุม ถึงแม้การรับส่งต่อบอลของทั้งสองจะไหลลื่นและรวดเร็ว แต่ก็มักจะไปเสียบอลกันที่หน้าเขตโทษของอีกฝ่าย ทำให้ยังไม่มีโอกาสจบกันเลย

ฟอร์ลันส่องเสา 
นาทีที่ 12 ทีมตราหมีเกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อน ในจังหวะที่เมอร์ฟี่ย์พลาดจ่ายบอลไม่ดูตราม้าตราเรือ โดนกุนฉกเอาบอลไปแล้วกระชากขึ้นมา ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ฟอร์ลันที่วิ่งเติมขึ้นมาทางซ้าย หลุดไปซัดหักข้อบอลผ่านมือชวาร์เซอร์ไปแล้ว แต่ว่าดันไปชนกระเด้งออกมา 

เรเยสปั่นเกือบหาย 
แอตเลติโก มาดริดได้โอกาสต่อเนื่อง โดยคราวนี้เป็นเรเยสที่ได้โอกาสปั่นฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา พุ่งเข้ากรอบไปทางสามเหลี่ยมแล้ว แต่ว่าชวาร์เซอร์ยังไม่พลาดดักทางถูกรับเอาไว้ได้ 

กุนโชว์เทพ 
เห็นได้ชัดเลยว่าเกมนี้กุนตั้งใจเล่นเป็นอย่างมาก แล้วก็มีโอกาสโชว์ลีลาพลิ้วไหวดึงบอลหลบผู้เล่นฟูแล่มสองคน หลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย แล้วแตะหลบอีกคนก่อนเปิดเข้ากลางมาให้เพื่อน แต่ไม่มีอะไรเพราะไม่มีใครเข้าถึงบอล 

ครึ่งชั่วโมงแรกของการแข่งขัน แอตเลติโก้ มาดริดทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทั้งเรื่องของการครองบอล และการจบสกอร์ 

ฟอร์ลันแผลงฤทธิ์หมีนำ 1-0 
เรียกว่ามีโชคเล็กน้อยสำหรับประตูขึ้นนำของทีมตราหมี ที่กุนรับบอลจากเพื่อนที่หน้าเขตโทษแล้วซัดทันที แต่ว่าโดนไม่เต็มจึงทำให้บอลแป่กไม่มีน้ำหนัก แต่ก็กลายเป็นเรื่องดีเพราะบอลไปเข้าทางดีเอโก้ ฟอร์ลันซัดเข้าไปไม่เหลือ 

เดวี่ส์วอลเล่ย์เสียบมุมเจ้าสัวตีเสมอ 
ถึงจะไม่ค่อยมีจังหวะได้จบสกอร์สักเท่าไหร่ แต่พอมีโอกาสแล้วก็ไม่พลาดสำหรับฟูแล่ม ทำประตูตีเสมอได้สำเร็จจากความยอดเยี่ยมของบ็อบบี้ ซาโมร่าที่หลบผู้เล่นตราหมีหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเสียการครองบอล แต่โชคดีบอลมาเข้าทางตัวที่รออยู่ฝั่งขวาของเขตโทษ แล้วเปิดกลับไปทางเสาสองเป็นไซม่อน เดวี่ส์ที่รออยู่แล้ววอลเล่ย์ทันที บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม 

ฟอร์ลันส่องไกลเกือบอีกแล้ว 
ช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกฟอร์ลันโอกาสส่องประตูอีกครั้ง จากจังหวะลูกเตะมุมเปิดไปให้ฟอร์ลันที่ยืนรออยู่หน้าเขตโทษฝั่งซ้ายและลองส่องไกลทันที บอลพุ่งทำท่าจะเสียบเสาแรกเข้าไปอยู่แล้ว แต่ว่าชวาร์เซอร์พุ่งปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1 


ครึ่งหลัง 

เกร่าไม่ยั้งสตั๊ดเฉี่ยวหัวเด เกอา 
เกร่าเล่นอันตรายจริงๆในจังหวะที่เขาพยายามวิ่งตามบอลที่แตะยาวเกินไป จนทำให้เด เกอาออกมาถึงบอลก่อน แต่ว่าเกร่ายั้งไม่ทันสตั๊ดเฉี่ยวผมเด เกอาไปแบบหวาดเสียวสุดๆ จนผู้เล่นตราหมีต้องเข้ามาต่อว่า 

เด เกอาซุปเปอร์เซฟ 
รอย ฮ็อดจ์สันแก้เกมในช่วงพักครึ่งได้ดีสุดๆ เพราะช่วง 15 นาทีแรกของครึ่งหลัง เป็นฟูแล่มที่มีโอกาสมากกว่า แล้วก็น่าจะได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว ถ้าไม่ใช่เพราะความยอดเยี่ยมของเด เกอาที่ซุปเปอร์เซฟลูกยิงระยะไม่ถึง 10 หลาของเดวี่ส์เอาไว้ได้ 

กุนปั่นชวาร์เซอร์รับสบาย 
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม แอตเลติโก้ มาดริดได้โอกาสบ้างจากจังหวะที่กุนลองส่องฟรีคิกระยะประมาณ 23 หลา จากหน้าเขตโทษฝั่งขวา บอลไซด์หนีกำแพงและพุ่งเข้ากรอบแล้ว แต่ว่าชวาร์เซอร์ล้มตัวรับเอาไว้ได้ 

การ์เซียฮาล์ฟวอลเล่ย์ได้ลุ้น 
ช่วงท้ายครึ่งหลังฟูแล่มเล่นเกมรับได้เหนียวแน่นสุดๆจนทำให้ทีมตราหมีต้องหาโอกาสจากการยิงไกล และเป็นราอูล การ์เซียที่ได้โอกาสเก็บตกบอลที่หน้าเขตโทษวอลเล่ย์ทันที บอลพุ่งแรง แต่ว่าไม่เข้ากรอบ จากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่มีโอกาสลุ้นเพิ่มเติม แล้วผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลา ทำให้ต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ 


ต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก 

เนฟแลนด์ซัดมุมแคบ 
โอกาสใกล้เคียงที่สุดครั้งแรกในช่วงต่อเวลาเป็นของฟูแล่ม จากจังหวะที่คริส แบร์ดวางบอลยาวไปให้เนฟแลนด์หลุดเดี่ยวไปทางฝั่งขวาของเขตโทษแล้วซัดมุมแคบทันที แต่บอลผ่านหน้าประตูออกแล้วออกหลังไป 

ชวาร์เซอร์เซฟชีวิตเจ้าสัว 
ในนาทีที่ 100 ชวาร์เซอร์เซฟสำคัญช่วยเจ้าสัวให้รอดพ้นจากเสียประตูได้อย่างหวุดหวิด จากจังหวะที่ฟอร์ลันได้บอลอยู่ฝั่งขวาของเขตโทษ ก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาหน้าประตู โดยที่มีผู้เล่นตราหมีรออยู่ถึงสองคนที่เสาสอง แต่ชวาร์เซอร์ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ 

เหลือเชื่อ!ตราหมีไม่ได้ประตู 
ในนาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรกฟอร์ลันโชว์ความสุดยอดหลังเลี้ยงผ่านคริส แบร์ดไปแบบดื้อๆ จนไปถึงสุดเส้นหลังแล้วเปิดเข้ากลางมาเป็นซัลวิโอที่รออยู่แต่ยิงไม่ถนัดทำให้บอลไหลมาเข้าทางกุนซัดอีกทีแต่บอลหลุดออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ 


ต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง 

ฟอร์ลันตามน้ำ 
เล่นเด่นมาตั้งแต่ต้นเกมยันช่วงต่อเวลาพิเศษสำหรับฟอร์ลันที่ได้โอกาสซัดตามน้ำจากลูกเปิดของอูจ์ฟาลูซี่ แต่บอลถากเสาออกไปนิดเดียว 

ซุปเปอร์ฮีโร่!ฟอร์ลันนำตราหมีแซง2-1น.116 
เรียกได้ว่าฟอร์ลันกลายเป็นตำนานของแอตเลติโก้ มาดริดอย่างแน่นอนหลังซัดประตูนี้ จากจังหวะที่กุนพาบอลขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนทำสัญญามือให้ฟอร์ลัน แล้วก็เหมือนรู้ใจกัน กุนเปิดเข้ากลางฟอร์ลันวิ่งโฉบหนีตัวประกบก่อนดีดบอลเปลี่ยนทางเข้าไปประตูไป แล้วก็เป็นประตูชัยให้แอตเลติโก้ มาดริดเอาชนะฟูแล่มไป 2-1 คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีกครั้งแรกไปครองได้สำเร็จ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แอตเลติโก้ มาดริด : 
ดาบิด เด เกอา, โทมัส อูห์ฟาลูซี่, อันโตนิโอ โลเปซ, หลุยส์ เปเรอา, อัลบาโร่ โดมิงเกวซ, ซิเมา (ฆูราโด้ น.68), เปาโล อัสซุนเซา, ราอูล การ์เซีย, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส (ซัลวิโอ น.78, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, เซร์จิโอ อากูเอโร่ 

ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์, พอล คอนเชสกี้, คริส แบร์ด, อารอน ฮิวจ์ส, เบรเด้ ฮังเกแลนด์, ดิคสัน เอตูฮู, เดเมียน ดัฟฟ์ (เนฟแลนด์ น.84), แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์, ไซม่อน เดวี่ส์, โซลตัน เกร่า, บ็อบบี้ ซาโมร่า (เดมป์ซี่ น.55) 

Credit: www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์