ราฟาโอ่ “ลูคัส” คู่ควรแข้งหงส์ยอดเยี่ยม





ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแทกติก เชื่อว่า ด้วยสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งและฟอร์มการเล่นของ ลูคัส เลวา ในฤดูกาล 2009-2010 ที่ผ่านมา เหมาะสมแล้วที่มิดฟิลด์ชาวแซมบ้าได้รับการโหวตจากแฟนบอลให้เป็นผู้เล่นดาวรุ่งแห่งปีของสโมสร
       
       ลูคัส สามารถสยบเสียงวิจารณ์ในช่วงต้นฤดูกาล จนกลายเป็นผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวามากที่สุดคนหนึ่งของ ลิเวอร์พูล และล่าสุด มิดฟิลด์วัย 23 ปี ได้รับรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งแห่งปีจากการโหวตของแฟนบอลผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรด้วยคะแนน 48 เปอร์เซ็นต์ เอาชนะ เอมิเลียโน อินซัว ฟูลแบ็กอาร์เจนไตน์ ที่ได้ 20 เปอร์เซ็นต์ รวมถึง ดาวิด เอ็นก็อก ดาวยิงเลือดน้ำหอม และ ไรอัน บาเบล ปีกชาวดัตช์ ซึ่งได้รับ 10 เปอร์เซ็นต์เท่ากัน
       
       ด้าน เบนิเตซ กล่าวชื่อชมดาวเตะชาวแซมบ้า ว่า “ลูคัส เป็นผู้เล่นอายุน้อย เขาทำงานอย่างหนัก และทำผลงานที่ดีให้เราในปีนี้ ผมไม่เคยเห็นใครตกอยู่ในสถานการณ์แบบ ลูคัส เลย นั้นคือ ถูกวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสื่อมวลชนและแฟนบอลบนอัฒจันทร์ในบางครั้ง แต่เขายังคงทำงานอย่างหนักด้วยความมั่นใจเพื่อปรับปรุงการเล่นให้ดีขึ้น เขาแสดงให้เห็นถึงคาแรคเตอร์และพัฒนาที่ดีขึ้นมาก”
       
       ลูคัส พลาดลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาล 2009-2010 ที่ผ่านมาเพียงแค่ 3 นัด และหากรวมทุกรายการลงสนามทั้งหมด 50 นัด มีเพียง เดิร์ก เคาท์ ดาวยิงชาวดัตช์ เจมี คาร์ราเกอร์ กองหลังชาวอังกฤษ และ เปเป เรนา นายด่านชาวสเปน เท่านั้นที่ลงเล่นมากกว่า
       
       กุนซือชาวสแปนิช เชื่อว่า เจ้าของเสื้อหมายเลข 21 จะสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นอีกในฤดูกาลหน้า “เขามีจิตใจที่แข็งแกร่งมาก แถมยังชอบการปรับปรุงและการแข่งขัน ซึ่งเขาได้ทำสิ่งเหล่านี้ตลอดทั้งฤดูกาล ผมคิดว่าเขายังสามารถทำได้ดีกว่านี้อีก เขายังอายุน้อยและเข้าใจเกมการเล่นของพรีเมียร์ลีกว่าเป็นอย่างไร เขาจะดีขึ้นในทุกวัน”




โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์