ซันชี้!หงส์ต้องเลือกราฟาหรือตอร์เรส

เดอะ ซัน สื่อจอมแฉเมืองผู้ดีตีข่าวถึงคราวที่ลิเวอร์พูลต้องเลือกว่าจะยอมจ่าย16 ล้านปอนด์เพื่อปลดราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช หรือจะยอมรั้งไว้แล้วตัดใจขายเฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงหมายเลข 1 ของทีมเพื่อหาเงินมาให้เอล ราฟา เสริมทัพ

เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวว่า ลิเวอร์พูล ถึงคราวที่ต้องตัดสินทิศทางในอนาคตของสโมสรแล้ว โดย มาร์ติน บรอตัน ประธานสโมสรคนใหม่ ต้องเลือกระหว่างการให้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช อยู่คุมทีมต่อไป หรือการรั้งตัว เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงหมายเลข 1 ของทีมอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

รายงานข่าวระบุว่า ราฟาจะเจรจากับบรอตันภายในสัปดาห์นี้ เพื่อตัดสินอนาคตว่าจะอยู่หรือไปในฤดูกาลหน้า หลังจากที่จบฤดูกาลมือเปล่า และมีแนวโน้มว่าจะไม่ติดท็อป 5 ของตารางพรีเมียร์ลีกด้วย ขณะเดียวกัน ยูเวนตุสก็เป็นอีกตัวแปรที่ต้องการได้ตัว ราฟา ไปคุมทีมในฤดูกาลหน้าเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม หากราฟาอยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า เขาต้องการงบประมาณเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้สโมสรอาจจำเป็นต้องขายตอร์เรสออกไป โดยมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับเชลซี พร้อมทุ่มข้อเสนอเป็นสถิติพรีเมียร์ลีกอยู่แล้ว

แต่หาก บรอตัน ตัดสินใจปลด ราฟา ออกจากตำแหน่ง สโมสรก็จะต้องจ่ายค่าชดเชยให้กุนซือชาวสเปนจำนวน 16 ล้านปอนด์ (800 ล้านบาท) แต่ก็จะมี ตอร์เรส ร่วมงานกับผู้จัดการทีมคนใหม่

อาจดึงดัลกลิชคุมชั่วคราวหากราฟาไป

ขณะเดียวกัน เดลี่ มิร์เรอร์ สื่ออีกฉบับของอังกฤษ รายงานว่า เคนนี่ ดัลกลิช อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ในยุคปี 1985-1991 มีโอกาสกลับมาคุมทีมหงส์แดงอีกครั้ง หาก ราฟาเอล เบนิเตซ เลือกอำลาสโมสรในสัปดาห์นี้

เวลานี้มีความเป็นไปได้สูงที่ ราฟา จะตัดสินใจอำลา หงส์แดง เพื่อไปคุมทีม ยูเวนตุส โดยทีมดังจากอิตาลีให้เวลากุนซือชาวสเปนตัดสินใจภายในสัปดาห์นี้ ว่าจะยอมรับข้อเสนอ 5 ล้านปอนด์ (250 ล้านบาท) ต่อปี หรือไม่ ซึ่ง มาร์ติน บรอตัน ประธานสโมสรคนใหม่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ ก็จะได้คำตอบภายในสัปดาห์นี้เช่นกัน

หาก ราฟา ตัดสินใจอำลาทีมจริง ก็มีข่าวว่า ดัลกลิช ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่ดูแลศูนย์ฝึกนักเตะเยาวชน และเป็นทูตของสโมสร พร้อมทำหน้าที่นี้ในฐานะกุนซือชั่วคราว เพื่อให้สโมสรมีเวลาอย่างเต็มที่ในการค้นหาผู้จัดการทีมที่เหมาะสมมาคุมทีมต่อไป

นอกจากนี้ บรอตัน ซึ่งถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ในการหาเจ้าของสโมสรคนใหม่ ก็หวังว่าจะยุติปัญหาเรื่องการขายสโมสรของ ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ ให้เสร็จสิ้นภายในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย

สิงห์บลูส์แจมเรือใบล่าตอร์เรส 70 ล้านปอนด์

เชลซี หวังใช้ช่วงเวลาที่ลิเวอร์พูล กำลังประสบปัญหาคาราคาซังภายในทีม ทุ่มข้อเสนอก้อนโต 70 ล้านปอนด์ (3,500 ล้านบาท) ขอซื้อ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน ซึ่งจะกลายเป็นสถิติค่าตัวแพงที่สุดของอังกฤษด้วย ตามรายงานข่าวจาก เดลี่ เมล์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มข้อเสนอจำนวนดังกล่าวมาแล้ว ล่าสุด สิงโตน้ำเงินคราม หวังจะปาดหน้าคว้าลายเซ็นดาวยิงทีมชาติสเปนเช่นกัน หลังมีข่าวว่าอนาคตของ ตอร์เรส ในถิ่น แอนฟิลด์ เริ่มไม่แน่นอน จากปัญหาคาราคาซังหลายเรื่องภายในทีม รวมทั้งมีข่าวเริ่มเย็นชากับ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือของทีมด้วย

ในอดีต เชลซี เคยอยากได้นักเตะที่ดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล มาแล้ว นั่นคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ซึ่งพวกเขาเกือบได้ลายเซ็นมาแล้วเมื่อปี 2005 และ 2006 แต่ก็พลาดหวังในที่สุด มาในคราวนี้ มีความเป็นไปได้มากขึ้นในกรณีของ ตอร์เรส ที่เปรยว่าพร้อมย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์