ปีเตอร์เคาร์โคตรเก่งราฟาขายทำไม

ข่าวฟุตบอล ไก่เดือยทอง สเปอร์ส ตีตั๋วไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่บุกไปเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ถึงถิ่น 1-0

ผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันพุธที่ 5 พฤษภาคม 2553

แมนฯซิตี้ 0-1 สเปอร์ส
ประตู :
0-1 เคราช์ น.82

ไฮไลท์การทำประตูในเกมนี้

ครึ่งแรก

เกมออกสตาร์ทมาด้วยการเปิดเกมแลกกันทันทีของ ทั้งสองทีม โดยฝ่าย แมนฯ ซิตี้ ดูจะออกตัวได้น่ากลัวเล็กๆ โดยมีการดันเกมขึ้นมาสวยๆหลายครั้ง เพียงแต่ก็ยังไม่ได้ถึงกับลุ้นอะไรชัดเจนนัก

ตรงข้ามกับทีมเยือนที่ เกือบจะได้เฮในนาทีที่ 17 สเปอร์ส เกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิกทางกราบขวา เบล เปิดเข้ามาที่เสาไกลถึง เคราช์ สอดตัวขึ้นมาโขกไปชนเสาเต็มๆ

อีกครั้งที่ สเปอร์ส เกือบจะได้เฮคือลูกเตะมุม เบนท์ลี่ย์ เปิดเข้ามาให้ เล็ดลี่ย์ คิง ทะยานขึ้นโขกเต็มๆ บอลตุงตาข่ายแต่ว่าโดนจับฟาวล์ไปก่อนแล้ว ทำให้พลาดไปแบบน่าเสียดาย

แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็มีโอกาสใกล้เคียงในนาทีที่ 26 จากจังหวะที่ บอลถูกสกัดออกมานอกเขตโทษเข้าทาง อดัม จอห์นสัน ตั้งป้อมอัดด้วยอีซ้ายเต็มๆ บอลพุ่งเป็นกระสุนแต่ไม่ผ่านมือ โกเมส ที่ปัดออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม

จากนั้น ซิตี้ มีโอกาสใกล้เคียงอีกครั้ง โดยเป็นจังหวะที่ แบร์รี่ พยายามเปิดโค้งเข้ามาก่อนที่ เบล จะเกือบโหม่งสกัดเข้าประตูตัวเอง

ส่วน สเปอร์ส ก็ได้ลุ้นบ้างเมื่อ เลนน่อน เปิดจากกราบขวามาให้ เบล ฮาล์ฟวอลเล่ย์จากระยะ 10 หลา บอลเฉี่ยวเสาไปนิดเดียวเท่านั้น ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

นาทีที่ 66 เอก็อตโต้ไปยกแขนปัดบอลเลยได้ใบเหลืองไปอีกราย แต่นาทีที่ 71 ทีมเยือนเกือบได้ไชโยจากจังหวะที่เอก็อตโต้ลุยขึ้นทางซ้ายไปจ่ายบอลเรียด เข้าหาปากประตู แต่ทั้งเดโฟ และเคราช์เข้าฮอสช้าไปแค่เสี้ยววินาทีทั้งคู่ จากนั้นทีมเมืองกรุงก็ส่งเดวิด เบนท์ลีย์ลงไปแทนเลนน่อน ขณะที่แมนฯ ซิตี้ใช้งานฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์แทนจอห์นสัน

ช่วงท้าย ทีมตราเรือใบโหมสุดกำลัง แต่ก็พังตาข่ายอาคันตุกะไม่สำเร็จ แถมเกือบโดนน็อคในนาทีที่ 77 อีกต่างหากจากลูกโขกระยะ 10 หลาของเคราช์ที่เบลโยนมาให้จากกราบซ้าย แต่ฟูล็อปเซฟได้เฉียดฉิว

นาที 82 ไก่เดือยทอง มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ ยูเนส กาบูล เปิดบอลจากริมกรอบเขตโทษด้านขวา มาร์ตัน ฟูล็อป นายทวารเจ้าถิ่นปัดบอลมาเข้าหัว ปีเตอร์ เคร้าช์ โขกเข้าไปให้ทีมเยือนออกนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ เจ้าถิ่นบุกหนักหวังตีเสมอให้ได้ แต่ทำไม่สำเร็จ ทำให้จบเกม สเปอร์ส บุกมาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ตีตั๋วไปเล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนฯซิตี้ :
มาร์ตอน ฟูล็อป 7,พาโบล ซาบาเลต้า 6,โคโล่ ตูเร่ 6,แวงซ็องต์ กอมปานี 5.5,เวย์น บริดจ์ 6,อดัม จอห์นสัน 6(ไรท์ ฟิลลิปส์ น.71,5.5),ไนเจล เดยอง 5.5,แกเรธ แบร์รี่ 6(วิเอร่า น.57,5.5),เคร็ก เบลลามี่ 5(ซานตา ครูซ น.84),คาร์ลอส เตเบซ 6,เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 6

สเปอร์ส : เฮลเรลโญ่ โกเมส 6,ยูเนส คาบูล 6,เล ดลีย์ คิง 8 *,ไมเคิ่ล ดอว์สัน 8,เบน็อต อัสซู เอก็อตโต้ 7,อารอน เลนนอน 5.5(เบนท์ลีย์ น.71,6),ทอม ฮัดเดิลสตัน 6,ลูก้า โมดริช(ปาลาซิออส น.89),แกเรธ เบล 7,ปีเตอร์ เคราช์ 6.5,เจอร์เมน เดโฟ .5(พาฟลูเชนโก้ น.81)


ติดตาม ผลบอล และรายงาน ผลบอลสด คู่ แมนฯ ซิตี้ - สเปอร์ส ได้ที่ กระปุกฟุตบอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์