นักฟุตบอล ลูคัส เลว่า Lucas Leiva - บราซิเลียนแห่งแอนฟิลด์

.

นักฟุตบอล ลูคัส เลว่า Lucas Leiva - บราซิเลียนแห่งแอนฟิลด์



นักฟุตบอล









ชื่อ          ลูคัส เลว่า






รูป นักฟุตบอล ลูคัส เลว่า Lucas Leiva



เกิด         9 ม.ค. 1987 ที่ ดูราดอส, บราซิล


ส่วนสูง    179 ซม.


สโมสร    ลิเวอร์พูล

                เกรมิโอ

ทีมชาติ   บราซิล


ตำแหน่ง กองกลาง







         บราซิเลียนแห่งแอนฟิลด์ ถ้าถามว่านักเตะลิเวอร์พูลคนไหนที่ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหนวดงอนของลิเวอร์พูลชอบมากที่สุด…. อ้อ ใช้เวลาคิดแค่เสี้ยววินาทีแฟนบอลลิเวอร์พูลคงมีคำตอบในใจแล้ว ลูคัส เลว่า ชื่อนี้คือชื่อของนักเตะลิเวอร์พูลที่ราฟาเอล เบนิเตซ ยกให้เป็นลูกรักหัวแก้วหัวแหวน และเป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าชาว The kop คิดไงกับหมอนี่


         ลูคัส เลว่า คือนักเตะที่เอลบอสมุ่งมั่นตั้งใจปลุกปั้นขึ้นมาในแทน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่วัยกำลังร่วงเลยเข้าเลขสาม และใครกันละที่จะมาเป็นจอมทัพเมื่อหมดยุคของกัปตัน สตีวี่ จี ราฟาจึงคิดแต่เนิ่นๆคือการหากองกลางดาวรุ่งสักคนมาแทนที่ เจอร์ราร์ด และนั่นสวรรค์ทรงโปรดเมื่อมีนักเตะกัปตันทีมบราซิลชุดเล็ก - 20 กำลังฉายแววเด็นในรายการเยาชนพอดี ว่าแล้วไงสวรรค์เข้าข้างเราจริงๆด้วย (ราฟาคิดในใจ) ราฟาไม่รอช้าเมื่อของดีอย่างนี้ต้องรีบคว้าไว้แต่เนิ่นๆ ดีกรีขนาดกัปตันทีมบราซิลชุดเล็กหาไม่ได้ง่ายๆ 8 ล้านปอนด์ คือราคาของหมอนี่สำหรับดาวรุ่งที่ยังไม่มีใครนักที่รู้จัก เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกเมื่อฤดูกาลแรกของลูคัสคือการนั่งเก็บเกี่ยวประสบการณ์บนม้านั่งสำรองในถิ่นแอนฟิลด์ถึงจะมีโอกาสอยู่บ้างแต่เขาก็ยังไม่ได้แสดงอะไรออกมาให้เราเห็น ดาวรุ่งต้องใช้เวลาปรับตัวเป็นธรรมดา


         ย่างเข้าฤดูกาล 2009 – 2010 เป็นฤดูกาลที่แฟนลิเวอร์พูลหมายมั่นปั้นมือในการสอยแชมป์พรีเมียร์ลีกส์ที่ห่างเหินมาเหลือเกิน จากผลงานรองแชมป์ในฤดูกาลก่อนปีนี้คงแชมป์สักที่แต่…ชิบหายเมื่อ ชาบี อลอนโซ่ กองกลางเท้าชั่งทองไม่เล่นด้วยย้ายกลับบ้านไปอยู่กับเรอัล มาดริด ต้องมีคนเข้ามาทดแทนนะสิ ลูคัส เลว่า เด็กเทพของเราไง…(เวรละ )


         ผลงานที่ลูคัสแสดงให้เห็นเกือบ 2 ปี ในถิ่นแอนฟิลด์นั่นไม่สามารถสร้างความพอใจให้ชาว The kop ได้เลย การเป็นตัวแทนของ ชาบี อลอนโซ่ นั่นบอกได้คำเดียว “ห่างไกล” เรื่องฝีเท้านั่นไม่ได้ถึงกับแย่อะไรมากมายมีโอกาสพัฒนากันได้ แต่มาเป็นตัวจริงในทีมที่ต้องการแชมป์อย่างแรงอย่างลิเวอร์พูลนั่นความคาดหวังยิ่งสูงเป็นธรรมดา


         การที่ลูคัสได้รับความไว้วางใจจาก ราฟาเอล เบนิเตซ มากเกินไปถึงการเล่นจะออกมาไม่เวิร์กแค่ไหน ก็ยังไม่สามารถพรากตำแหน่งตัวจริงของลูคัสไปได้ และผลงานของลิเวอร์พูลที่ตกต่ำทำให้การหาแพะรับบาปจึงวิ่งมาหา ลูคัสและราฟา เข้าให้ ลูคัสจะสามารถปรับตัวเองและดึงความสามารถออกมาได้ไหมอันนี้ตอบยาก แต่เขาว่าเพชรแท้ยังไงต้องส่องแสง หรือว่าราฟาเล็งเห็นสิ่งนั่นในตัวของ ลูคัส อยู่



         เส้นทางของลูคัสลูกรักของราฟาจะก้าวไปในทิศทางใด จะเป็นตัวแทนของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้เหรออันนี้คงยังอีกไกล จะเอาชนะใจชาว The kop ได้ไหมคงยากละ ฝีเท้าที่เก็บซ่อนไว้จะแสดงออกมาให้ชาวบ้านตะลึงได้ไหม หรือ ลูคัส เลว่า ลูกรักราฟาคนนี้จะเป็นแค่เพียงเพชรเก้





คะแนนความสามารถนักฟุตบอล

เล่นเกมรับ         = 6.5 คะแนน


ความแข็งแกร่ง = 7   คะแนน

ความอึด            = 9    คะแนน


ความเร็ว           = 7    คะแนน

ความคล่องตัว   = 7    คะแนน

การผ่านบอล     = 6.5 คะแนน

การยิงประตู       = 6   คะแนน


ลูกตั้งเตะ           = 6    คะแนน

ลูกกลางอากาศ = 6.5 คะแนน

เทคนิค               = 7.5 คะแนน

5 = แย่ , 6=ควรปรับปรุง , 7=ใช้ได้ , 8 = ดี , 9 = ดีเยี่ยม , 10 = สุดยอด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์