ราฟาเเถก... หงส์พังเพราะปัญหารุม



ราฟาเอล เบนิเตซ ยอมรับผิดหวังที่ลูกทีมหงส์แดง พ่ายเชลซี คาแอนฟิลด์ 0-2 แต่ก็ยอมรับว่าสิงห์บลูส์ แกร่งจริงเนื่องจากมียอดฝีมืออย่างคาร์โล อันเชลอตติ คุมทัพนอกจากนี้ เอล ราฟา ยังอ้างทีมเจอปัญหารุมเร้ามากมายจนทำให้ทีมแย่และปัดพูดถึงอนาคตคุมทีมขอโฟกัสไปที่เกมส่งท้ายซีซั่น 




ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ผิดหวังกับความพ่ายแพ้เชลซีนิ่มแข้ง 0-2 ในบ้านตัวเอง เนื่องจากตั้งเป้าหมายไว้ถึง 3 คะแนน ชี้การเสียประตูที่ 2 ทำให้เกมจบอย่างสิ้นเชิง แต่ก็ยอมรับว่า สิงโตน้ำเงินคราม เก่งจริง และรวมถึง คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมเชลซี ก็เป็นยอดฝีมือคนหนึ่งด้วย



แม้ หงส์แดง จะเป็นตัวแปรสำหรับการลุ้นแชมป์ของคู่อริอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เบนิเตซยืนยันว่า ตนหวังถึงชัยชนะในเกมนี้ แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวังเมื่อแพ้สบายคาแอนฟิลด์ ซึ่งนับเป็นความพ่ายแพ้เกมที่ 11 ในลีก มากที่สุดในรอบ 5 ฤดูกาล หลังเคยแพ้ 14 เกมเมื่อฤดูกาล 2004/05 



ราฟา กล่าวว่า เราลงลงสนามไปโดยคิดว่านี่คือเกมที่เราต้องการชัยชนะ และเราผิดหวังกับผลที่ออกมา เพราะเกมมันค่อนข้างสูสี แต่แล้วเราก็มาเสียประตูแรก



จากนั้นเราก็เสียประตูที่สองอีก ซึ่งโดยปกติแล้ว การเสียสองประตูให้เชลซี หมายความถึงเกมจบ



กุนซือสแปนิช ยกย่องอันเชลอตติว่า เชลซีเป็นทีมที่ดีมาก และอันเชลอตติก็เป็นผู้จัดการทีมที่เก่งมากเช่นกัน



อ้างปัญหารุมทำหงส์แย่



นอกจากนั้น เบนิเตซ อ้างว่า ซีซั่นนี้ ทีมของตนต้องเจอปัญหาหลายจุด โดยเฉพาะเรื่องนักเตะเจ็บ ทำให้ผลงานออกมาย่ำแย่กว่าที่คิดไว้มาก



มันไม่ใช่จุดที่ดีที่สุด ทุกคนต่างคาดหวังว่าเราต้องอยู่หัวตาราง เป็นหนึ่งในทีมที่มีลุ้นแชมป์ แต่เรามีปัญหามาก และเราทำไม่ได้ เราเพิ่งเล่นรอบรองชนะเลิศยูโรป้า ลีก มาเมื่อวันพฤหัสบดี และเกมนี้ก็เป็นเกมยาก คุณเองก็คงเห็นว่าเรามีปัญหาอะไรบ้าง



คุณย่อมผิดหวังเมื่อคุณไม่ชนะ ไม่เข้าใกล้ท็อปโฟร์ เวลานี้เราต้องเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไป



เบนิเตซ ทิ้งท้ายด้วยการขอบคุณแฟนบอลสำหรับเสียงปรบมือหลังจบเกม เราต้องขอบคุณแฟนบอล นี่เป็นซีซั่นที่ยากลำบาก แต่พวกเขายังหนุนหลังเราเสมอ เราต้องขอบคุณพวกเขา โดยเฉพาะเมื่อนี่เป็นปีที่ยากกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา



ปัดพูดเรื่องหนีหงส์ขอเน้นเกมเจอฮัลล์



ราฟา ยังไม่ยอมฟันธงถึงอนาคตของตนกับทีม โดยเลี่ยงบอกว่าต้องการมีสมาธิกับเกมสุดท้ายที่จะเจอกับฮัลล์ ซิตี้ ก่อนเรื่องอื่น 



ผมมีสัญญาเหลืออีก 4 ปี ดังนั้น เราต้องมาดูกัน เราเคยพูดเรื่องข่าวลือนี่มาตลอด 2-3 สัปดาห์ และผมไม่สามารถพูดเรื่องนี้ตลอดเวลาได้หรอก ผมจะไม่พูดมากในเรื่องนี้ ตอนนี้ผมต้องการคุยเรื่องฟุตบอล



ในฤดูกาลหน้า เราต้องทำให้เพอร์เฟกต์ในเกือบทุกอย่าง และถ้าเราทำหนึ่งหรือสองอย่างผิดพลาด เราจะไม่มีโอกาสแก้ตัวเลย ดังนั้นมันจะยิ่งขึ้นอีกสำหรับเรา



เราจะเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไป (เจอฮัลล์) และจากนั้นเริ่มคิดถึงเรื่องต่างๆ ในอนาคต แฟนๆ ต้องการจะรู้ (ว่า ราฟา จะยังคุมทีมต่อหรือไม่) แต่ผมต้องการรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในสัปดาห์หน้าที่เจอกับฮัลล์



อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากุนซือสเปนยังต้องการอยู่กับทีมต่อไป จากการทีเอ่ยถึงแผนในอนาคตและการปัดว่าการเดินปรบมือให้แฟนบอลรอบสนามเป็นเหมือนการอำลา



ตอนนี้เราต้องพุ่งสมาธิไปที่เกมสุดท้าย และจากนั้นเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต เราต้องขอบคุณแฟนๆ อย่างที่เคยทำเสมอมา เพระพวกเขายอดเยี่ยมมาตลอด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์