หงส์...ช่วยด้วย! โดย บอ.บู๋



เขียนเป็น: แหม...กำลังจะ ยอมยกธง อยู่แท้ๆ เพราะ...พอแล้วพอ ช้ำใจแค่เพียงนี้ก่อน...วอนขอวอน ขอไปรักษาแผลใจ อาจจะยาว นานวันก็คงจะหาย ตกลงถอนใจ...ยอมยกธง แต่อยู่ๆ ดวงหฤทัยก็กลับมาเต้นดึ๋งดั๋งอีกครั้งในจังหวะสการ์และเร็กเก้ - จากเหตุการณ์หักมุม มันกลับมาจากหลุม เฮียคิดว่า ลิเวอร์พูล จะช่วยให้คู่แค้นระดับฆ่าล้างเจ็ดชั่วโคตรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด เถลิงบัลลังก์แชมป์ลีกสูงสุดแซงหน้าตัวเองเป็นสมัยที่ 19 หรือไม่?

 



ไอ้ขี้ร์ ฮาร์ดคอร์



 



....



 



ส่งไม่ตาย: ไม่คิดเลยว่าจะมีวันนี้ วันที่ผู้ขายวิญญาณให้ปีศาจทุกหมู่เหล่าต้องเอาใจช่วย หงส์แดง แบบสุดลิ่มทิ่มทะลุดาร์กซ์!
 


ยอมรับตามตรงว่าตอนแรกผู้บูชาซาตานอย่างผมก็...ก็...ก็...ช้ำใจแค่เพียงนี้ก่อน...วอนขอวอนขอไปรักษาแผลใจ ไม่อยากจำ ทำไมยิ่งจำเก็บไว้ ตัดใจถอนใจ....ยอมยกธง
 


กระทั่งตอนที่ พอล สโคลส์ โขกลูกนั้นเข้าไปซุกในตาข่ายแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ไม่มีเหตุผล และไม่ต้องการความเข้าใจใดๆ ทั้งสิ้น ตามด้วยชัยชนะของน้องไก่นั่นแหละ อิอิอิ
 


มันเหมือนถูกกระชากใจให้กลับมาจากป่าช้า ฮ่า-ฮ่า-ฮ่า
 


อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นยังต้องยืมจมูกของหงส์แดงหายใจในนัดรองสุดท้ายของฤดูกาลที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี
 


เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อ 15 ปีที่แล้ว
 


ย้อนกลับไปในฤดูกาล 1994-95
 


ตอนโน้น บอ.บู๋ เพิ่งได้รับอนุญาตจากผู้อ่านให้ทำหน้าที่คอลัมนิสต์บนหน้ากระดาษของหนังสือพิมพ์ สตาร์ซอคเก้อร์ เป็นปีแรก
 


บอลพรีเมียร์ลีกยังไม่มีถ่ายทอดสดทางเคเบิ้ลทีวี (ต้องดูจากดาวเทียมของประเทศอินโดฯ)
 


แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งเป็นแชมป์ลีกสูงสุดแค่ 9 สมัย (ลิเวอร์พูล 18 สมัย)
 


สเกาเซอร์สหน้าเปื้อนสิว & ลิ้นไก่สั้น อย่าง สตีเว่น เจิด เพิ่งทำบัตรประจำตัวประชาชนเป็นครั้งแรก ส่วน เวย์น รูนี่ย์ (สเกาเซอร์สเหมือนกัน) ยังมีสรรพนามข้างหน้าเป็น ด.ช. วัยเพียง 9 ขวบ เพิ่งหัดใช้นิ้วโป้งตีนเขี่ยง่ามตูด ด.ญ.คอลีน แม็คลาฟลิน (น้องพะยูน) ที่นั่งโต๊ะหน้าในห้องเรียน ก่อนที่จะเป็นแฟนกันในเวลาต่อมา
 


...และประเทศชาติไทยยังคงร่มเย็น และสงบสุข ก่อนที่ฟองสบู่จะระเบิดตูมตามในอีก 2 ปีต่อมา
 


แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ต้องบุกไปเยือน แอนฟิลด์ ในนัดสุดท้าย ขณะที่ปีศาจแดง ยกพลไปถล่ม อัพตัน พาร์ค
 


ใครๆ ในความหมายของชาวบ้านส่วนใหญ่ โดยไม่เว้นแม้แต่เด็กหงส์พากันคิดชั่ว ว่า ลิเวอร์พูล คงจะยอมยกชัยชนะให้ กุหลาบไฟ ซึ่งนั่นหมายถึงการประเคนถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกให้อดีตดาวเตะขวัญใจของตัวเองอย่างเคนนี่ ดัลกลิช
 


ที่ไหนได้นะครับ...ที่ไหนได้
 


พลพรรคหงส์แดงพิสูจน์ให้เห็นถึงคำว่า มืออาชีพ ด้วยการทุ่มเทเต็ม 80 ตีนถีบ ยัดเยียดความปราชัยให้ลูกทีมของ คิง เคนนี่ โดยไม่สะทกสะท้านว่ามันอาจจะช่วยให้คู่แค้นของตัวเองคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอีกสมัย
 


เสียแต่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ดันไม่มีปัญญาเอาชนะ เวสต์แฮม ซะอย่างนั้น (เสมอ 1-1)
 


นั่นแสดงให้เห็นชัดเจนว่า ศักดิ์ศรี มีค่าเหนือสิ่งอื่นใด
 


จุดนี้แหละคือหนึ่งในเหตุผลบอกว่าทำไม ลิเวอร์พูล ถึงยังมีแฟนคลับคับคั่ง ทั้งที่ตัวเองประสบความสำเร็จน้อยกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล หรือ เชลซี อย่างมากมายในยุคหลัง
 


ปัญหาคือตอนโน้นกับตอนนี้มันแตกต่างกันน่ะซี่
 


ตอนโน้น ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ มันก็แค่สมัยที่ 10 ยังห่างไกลกับความเจริญรุ่งเรืองของ ลิเวอร์พูล หลายไมล์
 


ผิดกับตอนนี้ที่อาจหมายถึงการบรรจงมอบตำแหน่งมหาอำนาจลูกหนังอังกฤษให้คู่อริอย่างปีศาจแดงไปครอบครอง
 


ที่สำคัญ...นอกจากจะแข้งขาอ่อนล้ามาจากการทำศึก ยูโรป้า ลีก รอบตัดเชือก คาดว่า ลิเวอร์พูล ไม่น่าจะเหลือแรงจูงใจในการแย่งอันดับที่ 4 บนตาราง เพื่อเดินทางไปแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย
 


แรงจูงใจเดียวที่หลงเหลือคือคำว่า ศักดิ์ศรี โดยเฉพาะการเล่นต่อหน้าฝูง เดอะ ค็อป ที่ แอนฟิลด์
 


อย่างไรก็ตาม
 


คอลัมนิสต์ผู้มีอาการทางจิตอย่างผมเชื่อมั่นครับว่าด้วยความเป็นทีมที่อุดมด้วยเกียรติยศและศักดิ์ศรีมายาวนาน ลิเวอร์พูล จะคำนึงถึงคำว่า มืออาชีพ เหนือสิ่งอื่นใด โดยไม่สนใจว่าไอ้หน้าไหนมันจะยิ่งใหญ่กว่าตนเอง
 


แถมผมยังมีความเชื่อลึกๆ ว่าลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ จะทำสำเร็จ (อย่างน้อยไม่แพ้ เชลซี คาถิ่น)
 


ขึ้นอยู่กับพลพรรคนักเตะพันธุ์อสูรเองนั้นแหละจะมีปัญญากะซวกคู่แข่งอย่าง สเปอร์ส, ซันเดอร์แลนด์ และสโต๊ค ซิตี้ ให้สิ้นซากใน 3 นัดที่เหลือได้หรือไม่
 


หมายความว่าพวกเขาต้องช่วยตัวเองด้วย
 


แม้ว่าคนเราจะไม่ควรช่วยตัวเองเกินวันละ 3 ดอก ก็ตาม


 
บอ.บู๋



 
 



ปล. ผมขออัดฉีด ลิเวอร์พูล ในโครงการอัดตูดสิงห์บลูส์ครั้งนี้ด้วยคำสรรเสริญ เยินยอ และชื่นชมบนหน้ากระดาษ ไม่แดกดันหรือถากถางเป็นเวลา 1 เดือน ซ้ำยังขอเอาใจช่วยสุดฤทธิ์ให้หงส์แดงคว้าทั้งแชมป์ ยูโรป้า ลีก เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ รวมถึงได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ฮาเร-ฮาเร-รามา-กฤษณาทรงกรุณา!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์