เจ้าสัวจีนเตรียมฮุบ แฟนเซ็งให้ราฟาคุมต่อ

จ่อฮุบหงส์

เจ้าสัวจีนยิ้มร่า

ลิเวอร์พูล ส่อแววได้เจ้าของใหม่ หลัง เคนเน็ธ ฮวง นักธุรกิจชาวจีน เผยกำลังเจรจาเทกโอเวอร์ หงส์แดง และน่าจะมีการทำสัญญากันภายในช่วง 2 เดือนนี้ พร้อมระบุ ต้องการให้ ราฟาเอล เบนิเตซ อยู่คุมทัพต่อไป โดยได้ทำการติดต่อกับกุนซือเลือดกระทิงดุ เพื่อการันตีอนาคตของเจ้าตัวในถิ่น แอนฟิลด์ เรียบร้อยแล้ว

 


เคนเน็ธ ฮวง นักธุรกิจชาวจีน ออกมาเปิดเผยว่าตนกำลังเจรจาเรื่องการซื้อกิจการของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครอบครอง พร้อมแสดงความต้องการให้ ราฟาเอล เบนิเตซ อยู่คุมทีมต่อไป โดยเศรษฐีเลือดมังกร ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มทุนที่หวังเทกโอเวอร์ทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ นั้น ระบุว่าตนได้ไฟเขียวจาก ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ 2 เจ้าของร่วม หงส์แดง ให้เข้าทำการตรวจสอบบัญชีของสโมสรแล้ว และน่าจะมีการทำสัญญากันภายในช่วง 2 เดือนนี้
 
ฮวง ยืนยันว่า กุนซือชาวสเปน ถือเป็นหัวใจสำคัญของแผนการของตนในการสร้างทีมด้วยงบกว่า 500 ล้านปอนด์ (ราว 25,000 ล้านบาท) และตอนนี้ตนก็ได้ติดต่อกันโค้ชเลือดกระทิงดุ ซึ่งมีข่าวว่าอาจย้ายไปคุมทีม ยูเวนตุส ในฤดูกาลหน้า เพื่อรับประกันเรื่องอนาคตของเจ้าตัวเรียบร้อยแล้ว
 
นักธุรกิจจากแดนมังกร ซึ่งประสบความสำเร็จมากมายในการทำธุรกิจใน ฮ่องกง และ สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า มีการเจรจาเกิดขึ้นตลอดช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา และเราก็กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่สำคัญ ผมหวังว่ามันจะเป็นข้อเสนอที่ได้รับการตอบรับ ตอนนี้ทีมงานด้านบัญชีของผมได้ทำการตรวจสอบบัญชีของสโมสรแล้ว ส่วนทีมงานกฏหมายของผมก็กำลังทำการติดต่อกับทีมกฏหมายของสโมสรอย่างใกล้ชิด เรามีคู่แข่งสำคัญรายหนึ่งจากแถบตะวันออกกลาง แต่ทุกอย่างมันน่าจะมีบทสรุปภายในเดือนมิถุนายนนี้
 
ผมยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการ ลิเวอร์พูล ครั้งแรกเมื่อปี 2008 ตอนนั้นผมอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อไปชมการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน แต่ตอนนั้นสโมสรตั้งราคาเอาไว้ถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 32,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว มันเป็นราคาที่ไม่สามารถยอมรับได้ด้วยประการทั้งปวง ผมจึงปฏิเสธไป แต่ตอนนี้ราคามันลดลงมามาก เราจึงเริ่มเจรจาอีกครั้ง ผมอยากเห็น ลิเวอร์พูล คว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก และผมก็คิดว่า เบนิเตซ เป็นโค้ชที่ดีมากๆ เลยทีเดียว ฮวง กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์