ราฟาไม่หวั่นไร้เงินช็อป เชื่อหงส์มีดีพอลุ้นแชมป์

มั่นใจ จะคว้าแชมป์ได้แม้ปราศจากเงินก้อนโต

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดงลิเวอร์พูล

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดงลิเวอร์พูล เตือนเหล่าแฟนบอลสาวก เดอะค็อป ทั้งหลายทำใจเอาไว้ล่วงหน้า หากสโมสรไม่อนุมัติเงินก้อนโตสำหรับช็อปปิ้งซื้อนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

เหมือนอย่างที่ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ สองมหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่ร่วมหุ้นกันทุ่มเงินก้อนใหญ่จำนวนมหาศาลเข้ามาเป็นเจ้าของกิจการลูกหนังแห่งถิ่นแอนฟิลด์คนใหม่ เคยให้สัญญาเอาไว้ก่อนหน้านี้

แต่ก็ยังมั่นใจว่าทีมของเขายังคงมีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน


โดยโค้ชชาวสเปนเชื่อว่าทีมชุดปัจจุบันของเขาก็ยังมีดีพอที่จะลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

จริงหรือป๋า ที่ว่าทีมเราจะไม่มีเงินไว้ช๊อป?


แม้บอร์ดบริหารสโมสรอาจไม่ยอมอนุมัติงบก้อนโตให้เขาเอาไว้ช็อปปิ้งซื้อแข้งใหม่ทั้งที่ทีมมีเงินมากขึ้นก็ตาม แต่เขาก็ยอมรับในแนวทางนี้ แถมยังชมเชยสองคู่หูเจ้าของทีมคนใหม่ว่า

มีแผนการที่ฉลาดมาก เพราะทั้งสองต้องการที่จะพัฒนาทีมให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องเพื่อวางรากฐานให้อนาคตมากกว่า ไม่ใช่ว่าคิดแต่จะใช้เงินซื้อความสำเร็จเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ผมไม่รู้ว่าเงินช็อปปิ้งที่ผมควรจะได้รับนั้นมีมากเท่าไร แต่สำหรับผมแล้ว มันคงไม่มากกว่าช่วงปีที่ผ่านมาเท่าไรนัก แม้เราจะมีเจ้าของทีมคนใหม่ แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องได้เพื่อนำไปใช้ในส่วนนี้สูงถึง 100 ล้านปอนด์ต่อปี

แต่ผมก็คิดว่าเจ้าของทีมคนใหม่ฉลาดมาก เพราะพวกเขาต้องการที่จะพัฒนาทีมไปข้างหน้าอย่างมีระเบียบแบบแผน ไม่ใช่ว่าจ้องที่จะใช้เงินเพื่อซื้อความสำเร็จเพียงอย่างเท่านั้น แม้มันอาจเป็นงานที่หนักมาก แต่ถ้าเราทำได้มันก็จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จในช่วงอนาคตต่อจากนี้ได้อย่างแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์