ซิตี้ล่าตอร์3พันล้าน-จีบซลาตันจับคู่

สื่อเมืองผู้ดีตีข่าว เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ เดินหน้าวางแผนสร้างทีมให้เป็นยอดสโมสรแห่งทวีปยุโรปในซัมเมอร์นี้ด้วยการตั้งเป่าล่าเฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงลิเวอร์พูลในสนนราคา60 ล้านปอนด์เป็นรายแรกต่อด้วยจีบซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกบาร์ซ่ามาจับคู่ รวมทั้งทุ่ม 50 ล้านปอนด์ กระชากตัวเชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีมอาร์เซน่อลมาคุมแดนกลางแต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับต้องจบด้วยพื้นที่ชปล.เท่านั้น

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีแห่งพรีเมียร์ลีก ยังไม่ลดละความพยายามที่จะดึงตัว เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนของลิเวอร์พูล โดยเล็งเป้าหมายไว้เป็นเบอร์หนึ่งในการที่จะคว้าตัวมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

เดลี่ สตาร์ สื่ออังกฤษ ตีข่าวเมื่อ 22 เม.ย. ว่า ชีค มานซูร์ เจ้าของทีมเรือใบสีฟ้า จะทุ่มงบประมาณในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ถึง 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) และพร้อมเท 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของดาวยิงสแปนิชของ หงส์แดง

ด้วยสถานการณ์การที่ล่อแหลมในการไม่ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงความไม่แน่นอนของ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมหงส์แดง และความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นครั้งใหญ่ในถิ่นแอนฟิลด์ ทำให้ แมนฯ ซิตี้ หวังใช้โอกาสนี้ทุ่มเงินมหาศาลล่อให้ทางลิเวอร์พูลยอมปล่อยตอร์เรสมายังถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์

โดยเฉพาะถ้า แมนฯ ซิตี้ สามารถคว้าสิทธิ์ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จโอกาสที่ตอร์เรสรวมทั้งนักเตะชื่อดังคนอื่นๆ ที่หมายตาเอาไว้จะย้ายมาร่วมทีมก็น่าจะง่ายขึ้นตามไปด้วย

ห้าวแหย่ทาบซลาตันร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟาดงวงฟาดงาใหญ่แล้ว ด้วยแผนการสร้างทีมให้เป็นยอดสโมสรแห่งทวีปยุโรป โดยซัมเมอร์นี้จะพยายามตามจีบ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงทีมชาติสวีเดน ของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ลา ลีกา สเปน ให้ย้ายมายังอีสต์แลนด์ ตามรายงานเมื่อ 22 เม.ย.

หนังสือพิมพ์เดลี่ สตาร์ รายงานว่า อิบราฮิโมวิช ที่เพิ่งย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน ไปเล่นที่คัมป์ นู เมื่อกลางปีที่แล้ว คือเป้าหมายหลักรายหนึ่งในการเสริมทัพของ เรือใบสีฟ้า

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมเรือใบสีฟ้า เคยทำงานร่วมกับ อิบราฮิโมวิช มาแล้วที่จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า และยังคงรักษาระดับความสัมพันธ์ของตัวเองกับดาวยิงสวีดิชเรื่อยมา โดยเชื่อลึกๆ ว่าการที่ อิบราฮิโมวิช ไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควรนักในซีซั่นแรกของตัวเองที่แดนกระทิงดุ จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ดาวยิงสวีดิช สามารถย้ายทีมได้ถ้ามีข้อเสนอราคาดีเข้าไป

แมนฯ ซิตี้ พร้อมจ่ายเงินซื้อ อิบราฮิโมวิช วัย 28 ปีเจ้าของ 20 ประตูซีซั่นนี้ ในทุกราคา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า เรือใบสีฟ้า จะสามารถตีตั๋วเข้าร่วมเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หรือไม่ด้วย

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า แมนฯ ซิตี้ พร้อมทุ่มเงินสะบั้นหั่นแหลก 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,500 ล้านบาท) เป็นค่าตัวเชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีมอาร์เซน่อล มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์