“YWNA” รหัสพันธุกรรมของเด็กหงส์



src=http://i515.photobucket.com/albums/t358/elnino9tornado/sami1.gif

Theสวัสดีครับ...หายหน้าไปสองสัปดาห์ ไม่ใช่หมดหวังอะไรกับอันดับ 4 หรอกครับ


ช่วงนี้เกิดปัญหาภาวะฉุกเฉิน กับสถานการณ์บ้านเมืองที่กระทบ จังหวะและเวลาของทุกภาคส่วน ส่วนเราหากจะมีอะไรช่วยเหลือบ้านเมืองได้ก็ต้องทำ เพราะแผ่นดินนี้เป็นของทุกคน
 
อย่างผมเองพึ่งไปจัดการชำระภาษีประจำปี สะสางตามรายได้นะครับ ถูกต้องทุกอย่าง ไม่มีละเว้น ทำตัวเป็นหน้าที่พลเมืองที่ดี แม้จะทราบว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ของเราที่เสียให้แผ่นดินจะโดนนักเลือกตั้งเข้าไปเล่นแร่แปรธาตุกันตลอดเวลา
 



เขียนแล้วก็รู้สึกรันทดพอๆกับที่เขียนเรื่อง ลิเวอร์พูล เอฟซี เวลานี้
 

ว่าแต่ว่าสงกรานต์นี้รู้สึกสนุกสนานกันบ้างหรือเปล่าครับ แฟนลิเวอร์พูล คงรู้สึกเช่นนั้นนิดหน่อย หรืออาจไม่รู้สึกอะไรเลย
 

ผมเองไม่ได้รู้สึกอะไรกับเทศกาลมานานเน ไม่ใช่ไม่เห็นความสำคัญแต่ผมเลือกทำอะไรที่ไม่ไปรวมตัวกับคนหมู่มาก (ยกเว้นดูบอล) เท่านั้นเอง สงกรานต์สำหรับผมก็เหมือนวันอื่นๆ ที่พาแม่ไปทำบุญไหว้พระ รับประทานอาหารในหมู่พี่น้องครอบครัว
 

ทำแล้วสบายใจ ทุกคนแฮปปี้ เราก็ได้ความสุข
 

วกกลับมาเข้าเรื่องลิเวอร์พูล เอฟซี กันดีกว่า
 

15 เม.ย. ที่ผ่านมาแฟนลิเวอร์พูลทั่วโลกต่างพากันรับรู้ว่ามันเป็นวันคล้ายวันโศกนาฏกรรม “ฮิลส์โบโร” ซึ่งปีนี้ครบ 21 ปีพอดี จากเกิดเหตุการณ์ชอคโลกเมื่อแฟนบอลหงส์แดงเหยียบกันตายที่สนามบอลของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกกับ นอตติงแฮม ฟอเรสต์
 

ขอไม่เท้าความละกัน หากเป็น “เด็กหงส์” ยุคนี้หรือยุคไหนต้องเข้าใจและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ทีมตัวเองว่า มันมีรากเหง้าแห่งความสำเร็จ มีรากเหง้าแห่งปัญหา และทุกรากเหง้า....
 

ที่แอนฟิลด์มีการจัดงานรำลึกถึงเหตุการณ์เมื่อ 15 เม.ย. 1989 ตามธรรมเนียมปฏิบัติเหมือนเช่นเคยในทุกปี โดยแม่งานส่วนใหญ่เป็นมูลนิธิ “ฮิลส์โบโร” (Hillsborough Family Support Group) กับสโมสรทั้งอดีตตำนานฮีโร ไอดอล ของเด็กหงส์มากมายตั้งแต่ เคนนี ดัลกลิช, อลัน แฮนเซน, มาร์ค ลอว์เรนสัน
 

ยุคปัจจุบัน ราฟา เบนิเตซ, กัปตัน สตีเวน เจอร์ราร์ด, เจมี คาร์ราเกอร์ แทกทีมกันมาร่วมงานหลังจากซ้อมที่สนามซ้อมเมลวูด เรียบร้อย โดยก่อนมาทีมงาน ฮิลส์โบโร มอบเหรียญพิเศษที่จัดทำขึ้นมาโดยสลักชื่อ 96 แฟนบอลลิเวอร์พูลผู้เสียชีวิต ให้กับ ราฟา, สตีเว่น, และเจมี
 

ทุกคนในสโมสรแห่งนี้ ยกเว้นสองนักธุรกิจกำมะลอ ที่คงไม่รู้เรื่องรู้ราว ลึกซึ้งกับเรื่องเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ซึมซับกับความเป็นความตายของแฟนบอล ทุกคนร่วมรำลึกกันทุกปี
 

เหมือนจะย้ำเตือนว่าทุกคนไม่มีใครลืมเหตุการณ์อันน่าเศร้าใจ พร้อมทั้งยังแสดงให้เห็นว่าทุกคนระลึกถึงในความกล้าหาญของแฟนบอลที่เดินทางออกจากบ้านไปดูลิเวอร์พูลเตะ โดยไม่มีวันกลับบ้านมาอีกเลย
 

หากใครเคยไป แอนฟิลด์ คงเห็นภาพเหล่านี้ ที่หน้าประตูอัฒจันทน์ฝั่งหลักตรงนั้นคือ แชงค์ลีย์ เกต ด้านซ้ายมือมี ศิลาหินอ่อน จารึกชื่อเด็กหงส์ 96 ผู้ลาโลกไปในสีเสื้อหงส์แดง ตั้งแต่  จอห์น อัลเฟรด แอนเดอร์สัน (เรียงตามพยัญชนะ) จนถึง เกรแฮม จอห์น ไรท์
 

พร้อมทั้ง eternal flame หรือเปลวไฟอมตะ ที่โชติช่วงตลอดเวลา
 

เหล่านี้คือพันธะระหว่างแฟนบอลกับสโมสร ที่ถ้าหากมีเกิดขึ้นอย่างเหนียวแน่นมันก็ยากแก่การทำลายลง
 

แก่นแท้ของการเข้าไปสนับสนุนทีมฟุตบอลของแฟนๆคือ การได้มีความสุขในการ สนับสนุนทีมตัวเอง แม้ว่าหลายครั้งไม่บรรลุเป้าหมาย ล้มเหลว ในชัยชนะ แต่แฟนบอลก็ยังให้ความเชื่อมั่นกับการหนุนหลังทีมต่อไป เช่นเดียวกันกับบางครั้งทีมอาจเผชิญหน้ากับช่วงเวลาอันย่ำแย่ โศกเศร้า เจอวิกฤตการณ์ ต่างนานา
 

หากทุกคนคิดแต่จะเสพสุขไม่ร่วมทุกข์...
 

สโมสรฟุตบอลคงล้มละลาย ไร้รากเหง้าเป็นสถาบันเชิงประวัติศาสตร์ อันน่าภาคภูมิใจเหมือนทุกวันนี้
 

ทำไม แมนฯยูไนเต็ด ทำไม ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และทีมชั้นนำอย่าง สเปอร์ส ที่ไม่เคยพบความสำเร็จมากมาย ยังคงมีกลุ่มก้อนกองเชียร์หนุนหลังอย่างต่อเนื่อง ....
 

เพราะพวกเขารู้ดีว่าการไปให้ถึงความสำเร็จมันไม่ใช่เรื่องง่าย การแข่งขันย่อมมีแพ้ชนะ สัมฤทธิ์และล้มเหลว แต่สิ่งหนึ่งที่คุณควรยึดมั่นคือการสนับสนุนทีมต่อ
 

ไม่ทอดทิ้งซึ่งกันและกัน
 

เหมือนลิเวอร์พูล เอฟซี เวลานี้ อันดับ 4 ที่เคยยึดได้อย่างเหนียวแน่นกลับถูกปล่อยให้หลุดมือไป เหลือเพียง ยูโรปา ลีก ถ้วยอันเป็นรูปธรรมจับต้องได้เฉพาะมือ....ที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด และเพื่อนร่วมทีมอาจได้สัมผัส แต่ลึกลงไปในจิตใจทุกคนต่างรับรู้ว่ามันคือปีที่ล้มเหลวของลิเวอร์พูล
 

กระนั้นก็เถอะครับ....ตราบเท่าที่เรายังเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล อยู่ การหนุนหลังทีมอย่างเหนียวแน่น มันคือภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่ของ “เด็กหงส์” ทั้งที่อังกฤษ ที่นั่นเขาหนุนทั้งแรงทรัพย์, แรงกาย, แรงใจ, แรงศรัทธา  รวมทั้งพยายามเชื่อมโยง ถ่ายทอด พันธะเหล่านี้ให้เด็กหงส์รุ่นต่อไปได้ยึดถือ ผูกพัน ร้อยเรียงเป็นเส้นใยอันเหนียวแน่น
 

อย่าลืม!!! .....ผลงานของทีมอาจล้มเหลว แต่เด็กหงส์ต้องไม่ล้มเลิกการสนับสนุนทีม


 JACKIE

http://www.siamsport.co.th/Column/100416_077.html






The

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์