แบงก์บาร์เคลย์สผู้ดีจ่อให้หงส์กู้ เงินเพิ่ม300ล้านป.

ธนาคารบาร์เคลย์ส / Barclays bank

    บาร์เคลย์ส ธนาคารยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ เตรียมให้หงส์แดงลิเวอร์พูล กู้เงินเพิ่มในวงเงิน 300 ล้านปอนด์ (ราว 1.5 หมื่นล้านบาท) เพื่อให้กุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ มีเงินซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีการรายงานด้วยว่าสุดสัปดาห์นี้ บาร์เคลย์ส จะรีบทำข้อตกลงให้เรียบร้อย และ บาร์เคลย์ส จะเข้ามาแทนที่ รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ และ วาโชเวีย ธนาคารอเมริกัน 2 เจ้าหนี้ปัจจุบันของสโมสรที่ ลิเวอร์พูล มียอดหนี้ค้างชำระ 237 ล้านปอนด์ (ราว 1.19 หมื่นล้านบาท) และหงส์แดงต้องจ่าย 100 ล้านปอนด์ (ราว 5 พันล้านบาท) ภายในเดือนกรกฎาคมให้กับ 2 ธนาคารเจ้าหนี้

     การที่ บาร์เคลย์ส จะให้ ลิเวอร์พูล กู้เงินเพิ่มในครั้งนี้แล้ว ยังช่วยให้ ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่แอนฟิลด์ มีงบซื้อนักเตะมากขึ้น พร้อมกันนี้ บาร์เคลย์ส จะแต่งตั้ง มาร์ติน โบรจ์ตัน ประธานสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส เข้ามาเป็นประธานสโมสรหงส์แดงคนใหม่อีกด้วย ซึ่ง บาร์เคลย์ส จะมอบหมายให้ โบรจ์ตัน ให้จัดการเรื่องรีไฟแนนซ์ และ ร่วมกับ บาร์เคลย์ส แคปปิตอล เพื่อหาเจ้าของรายใหม่แทน ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ 2 นักธุรกิจอเมริกัน ที่เป็นเจ้าของหงส์แดงอยู่ ด้วยฝีมือของ มาร์ติน โบรจ์ตัน จะทำให้ราคาสโมสรลิเวอร์พูล ทำมูลค่าได้มากกว่า 500 ล้านปอนด์ (ราว 2.5 หมื่นล้านบาท) ทีเดียว

     Barclays steps in to save Liverpool FC LIVERPOOL football club looks set to be sold as Barclays finalise a £300m rescue deal this weekend Fans had feared about the club ability to compete at the top level after its financial problems contributed to it losing its status as one of Britain clubs. It has outstanding loans of £237m.


Credit : Rakball.Net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์