Before Kick off ลิเวอร์พูล - ฟูแล่ม

Before Kick off ลิเวอร์พูล - ฟูแล่ม

กลับมาลงเล่นพรีเมียร์ลีกนัดที่ 34 ในบ้านกันต่อ สำหรับหงส์แดง ลิเวอร์พูล หลังจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพิ่งทำผลงานดี ถล่มเบนฟิก้าไป 4-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยูโรป้าลีกไปเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับทีมเยือน ฟูแล่ม คู่ต่อสู้ในพรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล ที่ก็ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองเช่นเดียวกัน ดังนั้นเกมนี้จึงน่าจะเป็นเกมประลองกำลังครั้งสำคัญของทั้ง 2 ทีม เพราะไม่แน่ว่าฤดูกาลนี้ทีมจากเกาะอังกฤษอาจจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศยูโรป้าลีกที่ฮัม
บูรก์ก็เป็นได้ ในขณะที่ลิเวอร์พูลเองก็ยังมีความต้องการที่จะลุ้นอันดับ 4 ต่อไปกับอีก 5 นัดที่เหลือพวกเขาจำเป็นต้องเก็บให้ได้ 15 แต้มเต็มๆเท่านั้น แล้วไปยืมจมูกทีมอื่นหายใจเอาให้แมนซิตี้ สเปอร์พลาดซัก 2 นัด พวกเขาถึงจะมีหวังลุ้นต่อไป แม้มองแล้วอาจจะยากเย็นไม่น้อยเลยทีเดียว


ลิเวอร์พูลไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บในเกมนี้ แถมนัดก่อนหน้านักเตะก็โชว์ผลงานกันดีทุกคน และก็หวังว่าพวกเขาน่าจะทำผลงานได้ดีต่อเนื่องในนัดนี้ด้วยเช่นกัน เพียงแต่ว่าจะปรับทีมมาเล่นยังไงเท่านั้นเอง ซึ่งความจริงแล้วหากมองว่าเกมที่แล้วเล่นดีนัดนี้เอลบอสไม่น่าจะปรับเปลี่ยนทีม หรือระบบการเล่น แต่ก็ไม่แน่เช่นกันว่าการลงเล่นในแอนฟิลด์และเงื่อนไขที่ทีมจะต้องได้ 3 แต้มเท่านั้น ก็อาจจะปรับรูปแบบเพื่อความเหมาะสม ซึ่งเกมนี้เขาอาจจะจัดทีมแบบ 4-4-2 ลงไปรับมือฟูแล่ม เพราะฉะนั้นคาดการณ์เกมนี้ เอลราฟา น่าจะจัดตัวแบบนี้ เรน่า ผู้รักษาประตู กองหลัง 4 คน จอห์นสัน คาร์ราเกอร์ แอ็กเกอร์ อินซัว ที่ติดโทษแบนในเกมยูโรป้าจะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง กองกลาง เจอราร์ด น่าจะลงเล่นคู่กับมาสเชราโน แม้ว่าลูคัสจะทำผลงานได้ดีในเกมที่แล้ว แต่เชื่อว่าหากจัดทีม 4-4-2 การมีมาสเชฯ ช่วยดูแลเกมรับน่าจะดีกว่า ปีกซ้าย เบนายูน ปีกขวามักซี่ ส่วนคู่ศูนย์หน้า เคาท์ กับตอร์เรส

ต้องบอกว่าฟูแล่มในฤดูกาลนี้พวกเขาเล่นบอลกันได้ค่อนข้างดีทีเดียว แถมนยังทำเซอร์ไพรส์เข้าไปในรอบรองยูโรป้าลีกได้อีกต่างหาก เพราะฉะนั้นแม้จะลงเล่นในบ้านแต่ก็ประมาทไม่ได้เด็ดขาด อย่าลืมว่าไปเยือนทีมเจ้าสัวน้อยก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูลโดนอัดเละเทะไป 3-1 ดังนั้นนัดนี้ลิเวอร์พูลต้องระวังแทคติกของฟูแล่มให้ดีๆ แต่คาดว่ารูปเกมส่วนใหญ่ลิเวอร์พูลคงเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ฟูแล่มก่อน เพียงแต่ว่าพวกเขาต้องระวังเกมของฟูแล่มให้ดี โดยเฉพาะเกมส่วนกลับ และเกมริมเส้นที่ค่อนขางอันตราย ฟูลแมมีนักเตะสำคัญบาดเจ็บหลายคน ทั้งเดมซีย์ และซาโมล่า ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ยังไม่แน่ว่าจะลงเล่นในเกมนี้ได้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามพวกเขายังมี เมอร์ฟี่ ดัฟฟ์ กาล่า ที่ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ค่อนข้างแน่นอนไม่น้อย พวกเขาแพ็กเกมตรวกลางแน่นอนแน่ กองหลังน่าจะถูกสั่งมาให้จัดการจับตอร์เรสโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นนักเตะตัวรุกของทีมจะต้องเน้นการประสานงานให้มีประสิทธิภาพ การต่อบอล จ่ายบอลหากทำได้แม่นยำ จังหวะบอลจากเท้าสู่เท้าลงตัว ก็รับรองว่าน่าจะเจาะกองหลังฟูแล่มได้ไม่ยาก และหากพวกเขาสร้างความหลากหลายในเกมรุกและกดดันฟูแล่มได้ต่อเนื่องแล้วละก็ โอกาสทำประตูน่าจะมีมากกว่า หลายคนอาจจะกลัวว่าหลายครั้งที่พวกเขาถล่มประตูคู่ต่อสู้ก่อนหน้านี้ได้มาก แต่มักจะแผ่วในนัดต่อไป ยังเป็นสิ่งที่ต้องติดตามว่าลิเวอร์พูลจะแก้ปัญหาได้หรือไม่ พวกเขายังมีเกมที่เหลือในฤดูกาลอีกเพียงไม่กี่นัดเท่านั้น หากไม่ประมาทและวางแผนรับมือดีๆ กองกลางทำเกมได้ยอดเยี่ยม กองหลังไม่พลาดกันเองง่ายๆ พวกเขาก็น่าจะปิดเกมได้

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของลิเวอร์พูล
ประตู – เรน่า
กองหลัง- จอห์นสัน - คาร์ราเกอร์ -แอ็กเกอร์- อินซัว
กองกลาง- มักซี่ - มาสเชราโน- เจอราร์ด - เบนายูน
กองหน้า – เคาท์ -ตอร์เรส


เกมทุกนัดที่เหลือจากนี้เป็นเกมที่ต้องเน้นกันทุกนัดเลยทีเดียว เกมกับฟูแล่มไม่ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเย็นจนเกินไปหากยังรักษาฟอร์มและความคงเส้นคงวาจากเกมยูโรป้าไว้ได้ โอกาสได้ 3 แต้มและแก้แค้นฟูแล่มได้ก็มี ขึ้นกับการวางหมาก จัดทีมของเอลราฟา และที่สำคัญนักเตะต้องมุ่งมั่นและตั้งใจ จริงอยู่ตอนนี้พวกเขาอาจจะไปโฟกัสและเน้นเกมในยูโรป้ามากขึ้น แต่ใช่ว่าพรีเมียร์ลีกจะไม่มีความสำคัญ ลิเวอร์พูลต้องทำอันดับในตารางสำหรับฤดูกาลนี้ให้ดีที่สุด

คาดการณ์ผลการแข่งขันชนะ 2-0


สกอร์และบทวิเคราะห์นี้ เป็นการคาดการณ์ โดย ผู้เขียนเท่านั้น LTF ไม่ส่งเสริมการเล่นการพนันทุกรูปแบบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์