ไม่พลิก!! ลิเวอร์พูล 4-1 เบนฟิก้า ลิ่วรอบรอง

...


ฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดสอง

วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน 2553

ลิเวอร์พูล 4:1 เบนฟิก้า
ผลนัดแรก เบนฟิก้า ชนะ 2:1 รวม 3:5 ลิเวอร์พูล เข้ารอบ



สนาม : แอนฟิลด์
ผู้ตัดสิน : บยอร์น ไคเปอร์ส (ฮอลแลนด์)
เวลาเตะ : 02.05 น.
สภาพอากาศ : อาจมีฝนตก, อุณหภูมิ 5~12C, ความชื้น 76%
ใบเหลือง : ยอสซี่ เบนายูน 75, ปาโบล ไอมาร์ 84

ผู้ทำประตู : [1:0]เดิร์ค เคาท์ 27, [2:0]ลูคัส เลว่า 34, [3:0]เฟอร์นานโด ตอร์เรส 58, [3:1]ออสการ์ คาร์โดโซ่ 70, [4:1]เฟอร์นานโด ตอร์เรส 82


ลิเวอร์พูล หลังพิงฝาหลังเกมเลกแรกบุกไปพ่ายมา 1:2 ในส่วนของตัวผู้เล่น ราฟาเอล เบนิเตซ ค่อนข้างมีปัญหาในการจัดทัพเนื่องจาก เอมิเลียโน่ อินซัว แบ็กตัวเก่งติดโทษแบนหลังได้ใบเหลืองครบขณะที่ ฟาบิโอ ออเรลิโอ ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ไรอัน บาเบล จะไม่ได้ลงสนามเช่นกันหลังจากรับใบแดงในเกมก่อน ส่วน มักซี่ โรดริเกซ ติดคัพ-ไท จากที่ลงเล่นให้ แอตเลติโกมาดริด ก่อนหน้านี้ หมดสิทธิ์ลงสนาม

เบนฟิก้า แค่บุกมายันเสมอก็จะผ่านเข้ารอบทันที เกมนี้ข่าวดีคือ ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า อาจมีลุ้นติดในลิสต์รายชื่อผู้เล่น แต่อาจจะเป็นเพียงตัวสำรอง กองกลางคนสำคัญอย่าง ปาโบล ไอมาร์ ซึ่งเจ็บจากเกมลีกนัดล่าสุดน่าจะฟิตกลับมาทันเช่นกัน ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เป็นตัวหลักพร้อมลงสนามทั้งหมด


ครึ่งแรก
เริ่มเกมการแข่งขันมาช่วง 10 นาทีแรก ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่าแต่ก็ยังไม่มีโอกาสเข้าทำประตู และเบนฟิก้า เองก็รอโอกาสสวนกลับ

นาที 15 หงส์แดง ได้ลุ้นจากลูกโหม่งของ ตอร์เรส ทว่าไปตรงตัว ชูลิโอ เซซาร์ และยังเป็นจังหวะล้ำหน้าไปด้วย

เกมเล่นมาจนนาที 27 ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะเตะมุมด้านซ้ายเปิดมาให้ เดิร์ค เคาท์ โขกเข้าไปเป็น 1:0 โดยตอนแรกไลท์แมนยกธงล้ำหน้าก่อนที่ บยอร์น ไคเปอร์ส จะตัดสินให้เป็นประตูเพราะไม่ล้ำหน้า

นาที 34 ลูคัส เลว่า หลุดล้ำหน้าจากการเปิดของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก่อนล็อกบอลหนี ชูลิโอ เซซาร์ ที่ออกมาตัดบอลแล้วยิงเข้าไปง่ายๆ ให้ หงส์แดง นำ 2:0

นาที 38 เบนฟิก้า ได้ฟรีคิกนอกเขตและเป็น ออสการ์ คาร์โดโซ่ ยิงไปตรงตัว โฆเซ่ เรน่า เสีย จากนั้นในช่วงท้ายยังทำประตูกันเพิ่มไม่ได้ หมด 45 นาทีแรก เจ้าบ้านนำอยู่ 2 ตุง

ครึ่งหลัง
กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง เบนฟิก้า เดินกดดันใส่เจ้าบ้านหวังทำประตูแต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้

นาที 58 ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูที่สามจากจังหวะโต้กลับเร็ว ยอสซี่ เบนายูน ได้บอลกลางสนามเลี้ยงจี้ขึ้นมาก่อนเปิดออกข้างให้ เดิร์ค เคาท์ ส่งเร็วทันทีมาหน้าประตูให้ เฟอร์นานโด ตอร์เรส เข้าชาร์จไม่เหลือ 3:0

นาที 70 เบนฟิก้า ไล่มาเป็น 1:3 จากลูกฟรีคิกนอกเขต ออสการ์ คาร์โดโซ่ ยิงเลียดพื้นรอดขา สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่พยายามกระโดดขวาง ผ่าน เรน่า เข้าไป

นาที 75 ทีมเยือนได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกนอกเขตอีก ออสการ์ คาร์โดโซ่ ปั่นไปชนกำแพงบอลเปลี่ยนทิศเกือบเข้าประตูไปเพียงนิด

นาที 82 เฟอร์นานโด ตอร์เรส มาบวกเพิ่มอีกประตู เมื่อได้โอกาสหลุดล้ำหน้ามาทางขวาเข้าเขตโทษชิพบอลข้ามตัว ชูลิโอ เซซาร์ ที่ออกมาขวางอย่างง่ายดายให้ทีมนำ 4:1

ช่วงท้ายเกม! ทั้งสองทีมทำประตูกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม 90 นาที ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม เบนฟิก้า 4:1 รวม 5:3 เข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : โฆเซ่ เรน่า
กองหลัง : เกล็น จอห์นสัน, โซติริส คีร์เกียคอส, ดาเนียล แอ๊กเกอร์, เจมี่ คาร์ราเกอร์
กองกลาง : ลูคัส เลว่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เดิร์ค เคาท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด(อควิลานี่ น.88), ยอสซี่ เบนายูน(นาบิล เอลซาร์ น.90)
กองหน้า : เฟอร์นานโด ตอร์เรส(ดาวิด เอ็นก็อก น.86)

เบนฟิก้า : ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : ชูลิโอ เซซาร์(โมไรร่า น.81)
กองหลัง : จูเนียร์ ซิดเน่, ลุยเซา, ดาวิด หลุยซ์, รูเบน อโมริม
กองกลาง : ฆาบี้ การ์เซีย, คาร์ลอส มาร์ตินส์(คาร์เดค น.67), รามิเรส, ปาโบล ไอมาร์(ฟาบิโอ โคเอนเตรา น.87), อังเคล ดิ มาเรีย
กองหน้า : ออสการ์ คาร์โดโซ่


ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ยูโรป้า รอบ 8 ทีมนัดสอง
แอตเลติโก้ มาดริด 0:0 บาเลนเซีย
ลิเวอร์พูล 4:1 เบนฟิก้า
สตองดาร์ด ลีแอช 1:3 ฮัมบูร์ก
โวล์ฟสบวร์ก 0:1 ฟูแล่ม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์