หงส์ เฮจ่อได้เจ้าของใหม่สางหนี้-สร้างสนามแล้ว

หงส์แดง ลิเวอร์พูล


กำลังจะได้เจ้าของสโมสรเป็นมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน หลังทุ่มเงินมหาศาล 470 ล้านปอนด์ หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาท ซื้อหุ้นจาก เดวิด มัวร์ ประธานสโมสร

เดวิด มัวร์ ประธานสโมสร หงส์แดง ลิเวอร์พูล

เตรียมตัดสินใจปล่อยหุ้นในมือให้กับ จอร์จ ยิลเล็ตต์ กับ ทอม ฮิกส์ สองคู่หูมหาเศรษฐีชาวสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ หลังจากก่อนหน้านี้ทีมดังแห่งลีกผู้ดีไม่สามารถตกลงกับ ดูไบ อินเตอร์เนชั่นแนล แคปปิตอล หรือ ดีไอซี กลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้

มีรายงานว่า


การเข้าเทกโอเวอร์ของสองมหาเศรษฐีชาวอเมริกันครั้งนี้มีการทุ่มเงินถึง 470 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 32,000 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้หนี้ให้สโมสรแห่งนี้ 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,600 ล้านบาท และจะนำไปใช้สร้างสนามแห่งใหม่ที่ชื่อ สแตนลีย์ ปาร์ก อีก 215 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท


อีกทั้งสนามแห่งใหม่นี้


จะทำให้ข่าวลือที่ว่าสโมสร ลิเวอร์พูล อาจจะต้องแบ่งใช้เป็นสนามแข่งเหย้าร่วมกับทีมอื่นนั้นเป็นอันจบสิ้นไป เนื่องจากสโมสรดังแห่งเมืองลิเวอร์พูลต้องการใช้สนามแห่งนี้เป็นเหย้าทีมเดียว

สำหรับ จอร์จ ยิลเล็ตต์ กับ ทอม ฮิกส์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน


ยังเป็นเจ้าของร่วมของทีมฮอกกี้น้ำแข็งในลีก เอ็นเอชแอล ในสหรัฐฯ นอกจากนี้ ฮิกส์ ยังเป็นเจ้าของทีมเบสบอล เท็กซัส เรนเจอร์ส ในลีกอเมริกาอีกด้วย


ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล


กำลังจะกลายเป็นสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สโมสรที่ 3 ที่จะตกเป็นของมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ต่อจาก ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ มัลคอล์ม เกลเซอร์ เจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอล แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส และ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ที่มี แรนดี้ เลอร์เนอร์ เจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอลอย่าง คลีฟแลนด์ บราวน์ส มาเป็นเจ้าของไปก่อนหน้านี้แล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์