หงส์แดงสุดเศร้า โดนท็อฟฟี่บุกมายันเสมอ แบ่งแต้ม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 กุมภาพันธ์ 2550 21:38 น.






หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทำสองคะแนนสำคัญหลุดมือในรัง แอนฟิลด์ ของตัวเอง เมื่อถูกอริร่วมเมือง ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน บุกมายันเสมอ 0-0 ในเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ ภายใต้ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์



ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2550 เป็นการทำศึก เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ นัดที่ 205 ระหว่าง 2 ทีมคู่แค้นร่วมเมือง เมื่อ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน


โดยเกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมหงส์แดง ยังคงยึดระบบ 3-4-3

ใช้กองหน้า 3 คนอยู่เช่นเดิม ด้วยการส่ง เดิร์ก เค้าท์, เคร็ก เบลลามี่ และ ปีเตอร์ เคร้าช์ ลงทำหน้าที่ ข้างทีมเยือนโชคดีมี เอเจ แอนดี้ จอห์นสัน ทำยืนเป็นหัวหอก หลังหายเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

เปิดเกมมาได้เพียงแค่ 10 นาที ทีมเจ้าถิ่นก็ส่งบอลเข้าสู่ตาข่ายได้ เมื่อ เดิร์ก เค้าท์ ทำชิ่งกับ เคร็ก เบลลามี่ ให้กองหน้าชาวเวลส์หลุดเข้าไปซัดบอลมุมแคบเข้าประตูไป แต่ผู้กำกับเส้นกลับปฏิเสธที่จะให้เป็นประตู เนื่องจาก เบลลามี่ ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าในจังหวะทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีม

จากนั้นในนาทีที่ 11 ทีมเยือนก็ได้รับของแถมเป็นใบเหลืองไปก่อน จากผลงานของ ลีออน ออสแมน ถัดมาอีก 3 นาที เจ้าถิ่นก็ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ เดิร์ก เค้าท์ คนเดิม ได้บอลมาทางริมเส้นด้านขวา ก่อนเปิดเข้ากลางให้ เบลลามี่ เข้าโขกทำประตู แต่ก็ไปตรงตัว ทิม ฮาวเวิร์ด นายทวารทีมเยือนอีกจนได้

นาทีที่ 25 ลิเวอร์พูล ยังทำเสียวได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อ เดิร์ก เค้าท์ คนเก่า ได้จังหวะสับไกจากหน้ากรอบเขตโทษ แต่นายทวารทีมเยือนก็บินเซฟไว้ได้อีกคำรบ หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายก็ผลัดกันรุก และรับอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ช่วงท้ายเกมต่างก็เริ่มผ่อนเกมรุกลงไป จนกระทั่งหมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0


เริ่มเกมในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังกลับลงสนามด้วยผู้เล่นชุดเดิม



ถึงนาทีที่ 50 เจ้าบ้านเกือบได้ประตู เมื่อได้ลูกเตะมุม และเป็น คาราเกอร์ ที่เติมขึ้นมาในกรอบเขตโทษ และได้ซัดด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ ฟิล เนวิลล์ ก็ยังตามไปบล็อกไว้ได้

ในนาทีที่ 59 นาที ลิเวอร์พูล ที่เปิดเกมรุกอยู่เพลินๆ ก็เกือบจะเสียประตู เมื่อกองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลพลาด ไปเข้าทาง เอเจ ได้จังหวะพาบอลเข้ากรอบเขตโทษมาหาช่องจนได้ซัดเหน่งๆ แต่ก็ยังไปติดขาของ โฮเซ่ เรย์น่า นายทวารเจ้าถิ่นเซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 66 สตีวี่จี กัปตันหงส์แดง ได้โอกาสซัดฟรีคิกทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายของเอฟเวอร์ตัน แต่ก็ซัดบอลเฉี่ยวเสาออกไปแบบได้ลุ้น นาทีที่ 72 ฟิล เนวิลล์ ของเอฟเวอร์ตัน รับใบเหลืองไปอีกราย หลังไปทำฟาล์ว เบลลามี่


ท้ายเกม เอฟเวอร์ตัน แก้เกมด้วยการส่ง วิคเตอร์ อนิเชบี้ กองหน้าดาวรุ่งลงมา

แทน จอห์นสัน ส่วน ลิเวอร์พูล ก็มีลุ้นจากการยิงไกลของ เจอร์ราร์ด แต่ว่าตรงตัว ทิม โฮเวิร์ด โดยในนาทีที่ 85 เจ้าถิ่นส่ง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ลงมาแทน เคร็ก เบลลามี่

จากนั้น ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสทองเมื่อ ฟาวเลอร์ พักอกให้กับ เดิร์ก เค้าท์ จับบอลแต่ว่าถูกดันล้มลงบอลปลิ้นไปเข้าทาง เคร้าช์ ที่ระยะ 6 หลาแต่ว่าหอกก้านยาวกลับยิงเบาเกินไปเข้ามือ โฮเวิร์ด อย่างน่าเสียดาย ครบ 90 นาที ลิเวอร์พูล เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 ลิเวอร์พูล ตามหลังอันดับ 2 เชลซี 4 คะแนนแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม



ลิเวอร์พูล - โฮเซ่ เรน่า, ดาเนี่ยล แอกเกอร์, เจมี่ คาร์ราเกอร์, สตีฟ ฟินแนน, ซาบี้ อลอนโซ่, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เจอร์เมน เพนแนนท์, ยอห์น อาร์เน รีเซ่, เคร็ก เบลลามี่, ปีเตอร์ เคร้าช์, เดิร์ก เค้าท์
เอฟเวอร์ตัน - ทิม โฮเวิร์ด, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, โจลีออน เลสค็อตต์, ฟิล เนวิลล์, อลัน สตั๊บบ์ส, โจเซฟ โยโบ, มิเกล อาร์เตต้า, ทิม เคฮิลล์, ลี คาร์สลี่ย์, ลีออน ออสมัน, แอนดรูว์ จอห์นสัน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์