หงส์ยกทัพบุกเฉือนค้อน 2-1 จี้สิงห์ 2 แต้ม


หงส์แดง ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มอันเหนือชั้นด้วยการบุกไปเฉือนชนะ ขุนค้อน เวสต์ แฮม ถึงถิ่น 2-1 จากฝีเท้าของ เดิร์ก เค้าท์ และ ปีเตอร์ เคร้าช์ ในนาที 46 และ นาที 53 ก่อนจะมาโดน บลังโก้ เคป้า ตัวสำรอง ตีไข่แตกในนาที 77 เก็บ 3 แต้มสำคัญ ตาม เชลซี ทีมอันดับ 2 เพียง 2 คะแนน ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


อลัน เคอร์บิชลี่ย์ ผู้จัดการทีมของ "ขุนค้อน"


,font color=red>ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ประจำวันอังคารที่ 30 มกราคม 2550
เวสต์ แฮม 1-2 ลิเวอร์พูล


เวสต์ แฮม ทีมอันดับ 18 ของตาราง ต้องเจอปัญหาในการจัดทัพเล็กน้อย เมื่อผู้เล่นตัวหลักบางรายมีอาการบาดเจ็บ ทั้ง คาร์ลอส เตเบซ, ลูคัส นีลล์ , แอนตัน เฟอร์ดินานด์ แดนนี่ แกบบิดอน และ เจมส์ คอลลินส์

แต่ยังโชคดีที่ มาร์ลอน แฮร์วู้ด กลับมาช่วยทีมหลังพ้นโทษแบน รวมทั้ง คาลัม ดาเวนพอร์ต ที่ติดคัพไททำให้พลาดลงเล่นในเกมแรก ทางฝั่งของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ของตาราง ได้กำลังนักเตะหลักลงเล่นอย่างครบครัน กลับมาช่วยทีมพร้อมหน้า โดยเกมนี้ หอกคู่ล่าตาข่ายเป็น ปีเตอร์ เคร้าช กับ เดิร์ก เค้าท์

เริ่มต้นเกมในครึ่งแรก


ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายเดินครองเกมได้มากกว่า เวสต์ แฮม และในนาที 9 ทีมเยือนมาได้ฟรีคิกระยะ 20 หลา เจมี่ คาราเกอร์ รับหน้าที่ปั่นแต่บอลลอยข้ามคานออกไป จากนั้น นาที 19 ชาบี้ อลอนโซ่ สับไกด้วยขวาระยะ 25 หลา แต่หลุดกรอบขวาออกไป


เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง


ลิเวอร์พูลยังหาเป็นฝ่ายหาจังหวะเข้าทำที่เหนือกว่ามาก อย่างไรก็ตาม เจ้าบ้านเริ่มมีโอกาสทะลวงประตู นาที 32 ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ ปั่นด้วยขวาระยะ 30 หลา ทว่าไปตรงตัว เรน่า รับเอาไว้ได้ ถัดมาอีก 1นาทีแฮร์วู้ด เลี้ยงบอลจากทางกราบซ้ายแล้วตัดเข้าใน ก่อนจะตัดสินใจซัดด้วยขวา บอลไหลออกข้างเสาไปนิดเดียว


ช่วงท้ายของครึ่งแรก


เจ้าบ้านเกือบมีลุ้น จากจังหวะของ คาร์ลตัน โคล ไหลต่อให้ ยอสซี่ เบเนยูน ยิงด้วยขวาจากกรอบซ้ายของเขตโทษระยะ 12 หลา ไม่ผ่านมือของเรน่า หมด 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมเสมอ 0-0


ครึ่งหลังเริ่มต้นเพียง 1 นาที


ลิเวอร์พูล ออกนำเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ เคร้าช์ ลากทะลวงกองหลังของเจ้าบ้าน ก่อนดีดให้ เค้าท์ ตักด้วยหลังเท้าขวาระยะ 25 หลา บอลลอยเสียบใต้คานเข้าไปตุงตาข่าย คาร์โรลล์ตามมาปัดไม่ทัน จากนั้นในนาที 53 ทีมเยือน หนีออกไปเป็น 2-0 เมื่อ รีเซ่ ซึ่งทำชิ่งเร็วกับเบลลามี่ ไหลต่อให้ เคร้าช์ แปด้วยเท้าขวาซัดแหวกกองหลังเจ้าบ้านเข้าประตูง่ายๆ เป็นของขวัญวันเกิดพอดิบพอดิบ


ถัดมา 5 นาที กองหลังของขุนค้อนเกิดจังหวะไม่เข้าใจกัน


ในการสกัดบอล ทำให้ เบลลามี่ ฉวยโอกาสควักบอลแล้วสับไกฉากเสาสองออกไปนิดเดียว 1 ชั่วโมงผ่านไป หงส์แดงยังคงเดินหน้าบุกถึงหน้าประตูอย่างต่อเนื่องแต่ก็เฉียดฉิวเท่านั้น ทางด้าน ขุนค้อน พยายามเน้นสาดบอลยาวไปแดนหน้าแต่ยังไม่ได้ผล






เข้าสู่นาที 71 ราฟา มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น


โดยส่ง เจอร์แมน เพนแนนท์ ลงมาแทน ปีเตอร์ เคร้าช์ ทางฝากของเวสต์แฮมก็มีสลับแผนเช่นกัน โดย อลัน เคิร์บบิชลี่ย์ เปลี่ยนเอา บ็อบบี้ ซาโมร่า มาแทน คาร์ลตัน โคล และ บลังโก้ เคป้า แทน มาร์ลอน แฮร์วู้ด จากนั้นนาที 77 กองเชียร์ของเจ้าบ้านได้เฮลั่นสนาม เมื่อสองตัวสำรองประสานงานหน้าเขตโทษได้อย่างยอดเยี่ยยม บ็อบบี้ ซาโมร่า เลี้ยงหลบแนวรับของทีมเยือน และป้ายต่อให้ บลังโก้ เคป้า เหยียดขาซ้ายจิ้มบอลเข้าไปอย่างง่ายดาย ให้ขุนค้อนไล่มาเป็น 1-2

ท้ายเกมของการแข่งขัน


พลพรรคเดอะแฮมเมอร์ ต้องลุ้นพังประตูคืนตีเสมออย่างหนัก ทว่าไม่สามารถทำอะไรได้ หมดเวลา 90 นาที เวสต์ แฮม แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 ส่งผลให้เจ้าบ้านแพ้เป็นเกมที่ 15 ของฤดูกาลและจมอยู่ท้ายตารางเหมือนเดิม ขณะที่ ทีมเยือน ชนะเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน รั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 49 คะแนน ตามหลัง เชลซี อันดับ 2 เพียง 2 คะแนน



รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม


เวสต์ แฮม : รอย คาร์โรลล์, คริสเตียน เดลลี่, คาลัม ดาเวนพอร์ต, จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์, โจนาธาน สเป็คเตอร์, ยอสซี่ เบเนยูน, ไนเจล ควอชี่, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์, หลุยส์ บัว มอร์ต, คาร์ลตัน โคล(บ็อบบี้ ซาโมร่า น.73), มาร์ลอน แฮร์วู้ด (บลังโก้ เคป้า น.75)


ลิเวอร์พูล :


โฮเซ่ เรย์น่า,ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เจมี่ คาราเกอร์, สตีฟ ฟินแน่น, ซามี่ ฮูเปีย, ชาบี้ อลอนโซ่, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, จอห์น อาร์เน่ รีเซ่, เคร็ก เบลลามี่, ปีเตอร์ เคร้าช์(เจอร์แมน เพนแนนท์ น.71), เดิร์ก เค้าท์ (ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ น.90)

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอังคารที่ 30 มกราคม 2550 มีดังนี้
เวสต์ แฮม แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2
เรดดิ้ง ชนะ วีแกน 3-2
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชนะ ฟูแล่ม 2-0
ปอร์ทสมัธ เสมอ มิดเดิลสโบรช์ 0-0


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์