หงส์สะอึก!ตอร์ขู่ย้ายถ้าไม่เสริมแกร่ง
































 






เหล่าเดอะ ค็อป ถึงคราวต้องลุ้นระทึกอีกครั้งเมื่อเฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงเบอร์หนึ่งหงส์แดง ออกมาเปรยซีซั่นหน้าอยากลงเล่นเพื่อล่าโทรฟี่แชมป์กับเขาบ้าง หากทีมไม่มีการดึงแข้งเจ๋งมาเสริมทัพคงเป็นเรื่องยากที่ฝันจะเป็นจริงและถึงตอนนั้นอาจต้องพิจารณาอนาคตในถิ่นแอนฟิลด์ใหม่อีกครั้ง



เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน ของ ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์หลับของอังกฤษ ทำเอาต้นสังกัดใจเต้นไม่เป็นส่ำแล้ว เมื่อประกาศกร้าวเสียงแข็งว่า จะย้ายทีมออกไปแน่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้าทีมไม่มีการเสริมทัพที่น่าพอใจเพื่อโอกาสลุ้นความสำเร็จในซีซั่นหน้า


ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ประสบความล้มเหลวในซีซั่นนี้เมื่อไม่เหลือแชมป์รายการใดให้ลุ้นยกเว้นยูโรปา ลีก แถมยังต้องเหนื่อยหนักเมื่อล่าสุดแพ้ ลีลล์ ของฝรั่งเศส 0-1 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ต้องพลิกชนะให้ได้ในเกมนัดสองที่แอนฟิลด์ พฤหัสบดีที่ 18 มี.ค.


มีการคาดการณ์กันว่า ถ้า หงส์แดง พลาดแชมป์ยูโรปา ลีก รวมถึงวืดอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก ซึ่งหมายถึงการไม่ได้เข้าร่วมเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า จะทำให้รายได้หดหายไปหลายสิบล้านปอนด์ และอาจต้องปล่ยนักเตะออกไปหลายรายเพื่อทำเงินเข้าคลัง


กระนั้น ตอร์เรส มองอีกมุมว่า ลิเวอร์พูล นอกจากจะต้องไม่ขายนักเตะกินแล้ว ยังต้องซื้อเข้ามาเสริมอีก 4-5 ราย เพื่อไล่ล่าความสำเร็จในปีหน้าอีกต่างหาก ชี้ถ้าไม่ซื้อเห็นทีคงได้แค่ลุ้นอันดับ 4 ตามเดิม และอาจจะถึงเวลาที่ตนต้องย้ายออกไปเช่นกัน


เดอะ ซัน แท็บลอยด์ดังของอังกฤษ อ้างคำพูดของ ตอร์เรส เมื่อ 13 มี.ค. ว่า มันยังเร็วเกินไปที่จะพูด แต่ผมก็คงต้องคิดถึงอนาคตของตัวผมเองเหมือนกัน


หวังว่าอนาคตของผมคือที่นี่ แต่สิ่งสำคัญที่แท้จริงคือสโมสรต้องแสดงถึงความพยายามเต็มที่ ดึงนักเตะชั้นนำเข้าเสริมทีม นักเตะที่สามารถทำให้ทีมมีพัฒนาการได้


เราต้องการนักเตะระดับท็อปอีกสี่ถึงห้าคน นักเตะที่ดีกว่าที่มีอยู่ตอนนี้ คนที่จะทำให้นักเตะเก่าๆ ต้องฮึดสู้และทำทุกอย่างเพื่อระกษาตำแหน่งของตัวเองเอาไว้ แล้วถ้าเราไม่มีการเปลี่ยนแปลงกำลังทัพ เราอาจจะทำได้แค่ลุ้นแย่งอันดับสี่เหมือนเดิม


ผมต้องการสู้ซีซั่นหน้าด้วยเป้าหมายที่แชมป์พรีเมียร์ลีก แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือยูโรปา ลีก แต่อย่างแรกที่เราต้องทำคือการเซ็นสัญญานักเตะใหม่



แต่ยันแฮปปี้ดีกับหงส์


อย่างไรก็ตาม อดีตกัปตันทีมแอตเลติโก มาดริด ยืนยันว่า ตนมีความสุขดีกับชีวิตในถิ่นแอนฟิลด์ และยังรู้สึกติดหนี้บุญคุณ หงส์แดง ด้วยซ้ำไป


มันมีสถานการณ์แวดล้อมหลายประการ และหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องนำมาประกอบการพิจารณา ว่าไปแล้วมันก็ยังเร็วไปที่จะพูด ผมยังเหลือสัญญากับที่นี่อีกสามปี


ผมจากบ้านเกิดมา และชัดเจนว่าผมติดหนี้ลิเวอร์พูลหลายๆ อย่าง ผมแฮปปี้ดีกับที่นี่ แฟนบอลปฏิบัติกับผมเหมือนคนในครอบครัวของเขา ผมคิดว่าแฟนบอลสมควรได้รับความสำเร็จบ้าง


ก่อนจะคิดเรื่องของผม ผมคิดว่าสโมสรสมควรจะต้องกลับไปสู่เส้นทางของชัยชนะ แฟนบอลกำลังเป็นกังวลว่านักเตะจะย้ายออกไป มันเป็นปัญหาแล้วเมื่อคุณเริ่มวิตก เพราะคุณรู้ว่าสโมสรไม่ได้ก้าวไปข้างหน้า แต่ผมก็ไม่คิดว่าเรากำลังเป็นแบบนั้น


ตั้งแต่ที่ คริสเตียน เพิร์สโลว์ (ผู้อำนวยการบริหาร) มาที่นี่ ลิเวอร์พูลก็ก้าวหน้าขึ้น เรามีการเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ในราคาเทียบเท่ากับ เรอัล มาดริด ซึ่งบอกว่าทุกอย่างกำลังเดินหน้า ตอร์เรส ร่ายยาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์