อะไรก็กูสองคน!หัวขิง-ตอร์เรสซัดหงส์เบียดเฮ 2-1

อะไรก็กูสองคน!หัวขิง-ตอร์เรสซัดหงส์เบียดเฮ 2-1
ไม่เคยชนะใครง่ายๆเลยสำหรับหงส์แดงลิเวอร์พูลเมื่อยังโชว์ฟอร์ไม่เข้าตาแต่ยังดีได้สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดและเฟร์นานโด ตอร์เรสสองนักเตะคู่บุญยิงประตูดับแบล็คเบิร์น 2-1 แต่ยังอยู่อันดับ 6 ตามเดิม

พรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553


ลิเวอร์พูล 2-1 แบล็คเบิร์น

ประตู : 1-0 เจอร์ราร์ด น.20,1-1 แอนดรูวส์ น.40 (จุดโทษ),2-1 ตอร์เรส น.44


เดอะค็อปขวัญกำลังใจฮึกเหิมสุดๆหลังราฟาเอล เบนิเตซตัดสินใจใส่ชื่อเฟร์นานโด ตอร์เรสเป็น 11 ตัวจริงโดยที่แนวรับปรับเล็กน้อยเมื่อให้ฮาเวียร์ มาสเคราโน่มายืนแบ็คขวาแทนที่เจมี่ คาร์ราเกอร์ซึ่งหุบเป็นเซนเตอร์เนื่องจากมาร์ติน สเคอร์เทลได้บอลรับบาดเจ็บ

ครึ่งแรก

บิ๊กแซมใช้ไดเร็คกระหน่ำ
เริ่มเกมมาแบล็คเบิร์นตั้งใจมาชวนทะเลาะด้วยลูกบอมบ์ค่อนข้างชัดเจนและไม่ถึงนาทีได้เตะมุมเป็นแซมบ้าที่โขกเบาทำให้เรน่าล้มตัวตระครุบบนเส้น

รูปเกมช่วงแรกลิเวอร์พูลต้องเป็นฝ่ายไล่บอลเพราะแบล็คเบิร์นไม่รีบร้อนเล่นทำให้เดอะค็อปค่อนข้างอึดอัดไม่รู้ใครเป็นเจ้าบ้านกันแน่

พีเดอร์เซ่นส่องไกล
ลิเวอร์พูลเกมยังไม่ดีขึ้นโดยไม่มีโอกาสพาบอลไปป้วนเปี้ยนในเขตโทษของทีมเยือนเลยและนาที 12 ลูกที่แอกเกอร์โขกเคลียร์มามาเข้าทางพีเดอร์เซ่นที่ซัดสวนตามน้ำนอกเขตโทษด้วยเท้าขวาข้างไม่ถนัดแต่เรน่ายืนตำแหน่งดีรับเข้าซอง

กุหลาบเกือบนำช็อก
อีก 4 นาทีหงส์แดงเกือบงานเข้าหลังลูคัสได้บอลตรงกลางสนามแล้วเงอะงะเลยถูกฉกก่อนที่บอลจะถูกแทงทะลุมาให้คาลินิชที่หลุดเข้าในเขตโทษแล้วล็อกหนีตัวประกบก่อนยิงด้วยขวาตรงระยะ 12 หลาบอลหลุดกรอบสุดช็อก จังหวะนี้ยังไงก็ต้องหายแล้วเพราะมุมเปิดกว้างสุดๆ

หงส์ต่อบอลเทพนำแล้ว 1-0
แต่แล้วนาที 20 โอกาสขึ้นเกมครั้งแรกของหงส์แดงและโอกาสทำประตูครั้งแรกกลายเป็นลูกขึ้นนำ 1-0 เริ่มจากจังหวะโหม่งแย่งลูกโด่งกลางสนามแล้วเป็นลูกคัสเอาลงด้วยการแปบอลให้เจอร์ราร์ดทำชิ่งกับเคาท์ก่อนจะแทงไหลมาตรงริมกรอบโทษฝั่งซ้ายให้เบนายูนยึกยักลากตัดในดึงตัวประกบแล้วจิ้มให้เจอร์ราร์ดที่จับบอลไม่ดีกระดอนไกลตัวแต่กลายเป็นดีเมื่อวิ่งไปหักข้อยิงด้วยอีซ้ายตรงระยะ 6 หลาบอลแสกหน้าโรบินสันที่ล้มตัวบล็อกเสียรู้กันไป

เรน่าช่วยชีวิตหงส์ 2 หนติด
เขี่ยบอลเริ่มมาไม่ถึงนาทีแบล็คเบิร์นเกือบตีเสมออย่างรวดเร็วหลังลูกครอสจากปีกขวาเข้าเขตโทษบอลถูกโหม่งเลยมาถึงพีเดอร์เซ่นที่วิ่งมาจากด้านหลังง้างเกือกซัดด้วยอีซ้ายเต็มๆแต่เรน่าล้มตัวปัดที่โคนเสาจากนั้นแข้งนอร์เวย์ตามมาเก็บตกยิงมุมแคบแต่เรน่าล้มตัวบล็อกออกหลังเสียเตะมุม เรน่าช่วยชีวิตลิเวอร์พูลหวุดหวิด

ตอร์เรสเล่นไม่ออก
เจ้าถิ่นได้ครองบอลมากขึ้นและเป็นฝ่ายรุกอย่างมั่นใจแต่ตอนนี้ติดปัญหาตรงที่ตอร์เรสเล่นไม่ได้เลยเพราะถูกแซมบ้าประกบจากด้านหลังแจและเล่นหนักด้วยทำให้เดอะค็อปร้องจะเอาฟาว์ลกันทั่วสนามหลังถูกชนจากด้านหลังแต่กรรมการยังเฉย

วันนี้เดิร์ก เคาท์เล่นดีมากโดยเฉพาะบทบาทการจ่ายบอลและเปลี่ยนแกนถ่ายข้ามฟาก

ออเรลิโอเจ็บอีกแล้ว
นาที 38 หลังเจอเกมหนักของแบล็คเบิร์นเข้าไปฟาบิโอ ออเรลิโอต้องกระเผลกเดินออกจากสนามแล้วอิมิเลียโน่ อินซัวลงมาเล่นแทนในตำแหน่งแบ็คซ้าย

เอ๋อแฮนด์บอลโดนไล่เจ๊า
อย่างไรก็ตามก่อนหมดเวลา 5 นาทีแบล็คเบิร์นมาตามตีเสมอได้จากจังหวะที่นัวเนียนเข้าเขตโทษแล้วคาร์ราเกอร์ซึ่งล้มอยู่บอลมาถูกแขนกรรมการเลยเป่าให้จุดโทษทันที ก่อนที่คีธ แอนดรูวส์จะรับหน้าที่ซัดทะลุตัวเรน่าที่พุ่งถูกทางเข้าไปเสียว

ตอร์เรสมาแว้วหงส์ 2-1
แต่แล้วนาที 44 จากที่รอเดินเข้าห้องแต่งตัวด้วยสกอร์ 1-1 ลิเวอร์พูลกลับมานำหนสองจากลูกที่เรน่าเตะเปิดเกมโด่งจะให้ตอร์เรสแต่ถูกแซมบ้าโขกเคลียร์ทิ้งแล้วบอลล้นไปกลางสนามเป็นลูคัสที่แทงเบิ้ลเลียดจังหวะเดียวทะลุทุกช่องตั้งแต่ 3 ยัน 7 ให้ตอร์เรสวิ่งควบเอาบอลในเขตโทษแต่แซมบ้าเหลี่ยมดีกว่าเลยสไลด์ทิ้งและเหมือนเทพีแห่งโชคยังเข้าข้างหงส์เมื่อมักซี่วิ่งมาตบบอลจากเส้นหลังก่อนเอล นินโญ่สไลด์ยิงเผาขน 2 หลาเข้าไปง่ายๆหลังพอล โรบินสันดันปรี่ออกไปเลยเส้นโทษทำให้ปากประตูโล่งเหลือหลาย เป็นประตูที่ 13 ในพรีเมียร์ลีกของหอกสแปนิชและลูกแรกนับตั้งแต่ยิงคว้าชัยเหนือแอสตัน วิลล่าเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมเลยทีเดียว

ครึ่งหลัง

กุหลาบเกือบงานเข้า
เล่นมา 8 นาทีแบล็คเบิร์นพลาดกันเองเมื่อแซมบ้าจะบังบอลให้โรบินสันมาเล่นแต่เจอตอร์เรสบีบเลยเคลียร์ให้ชิมบงด้าตรงแบ็คขวาแต่ดันจับยาวเลยถูกมักซี่ฉกก่อนที่อดีตแข้งสเปอร์สจะเหนี่ยวดึงปีกอาร์เจนล้มลงเสียฟาว์ลและจังหวะเปิดฟรีคิกตรงริมกรอบโทษฝั่งขวาเป็นเจอร์ราร์ดเปิดย้อยไปเสาสองและแอกเกอร์โขกคนเดียวบอลโดนไม่ดีข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

บิ๊กแซมสั่งเด็กเล่นโหด
เล่นมาไม่เท่าไหร่ตอนนี้ผู้เล่นทีมเยือนโดนกันไปแล้ว 2 เหลืองไม่ว่าจะจังหวะที่เอ็นซอนซี่ไปผลักลูคัส เลว่าล้มลงหรือเหตุการณ์ที่คาลินิชไปหวดมาสเคราโน่จากด้านหลัง เกมนี้จบแล้วสงสัยนักเตะลิเวอร์พูลต้องแวะห้องพยาบาลกันหน่อยแล้ว

เคาท์เล่นเองชงเอง
นาที 61 ลิเวอร์พูลต่อบอลกันสวยโดยลูคัสไหลบอลออกริมเส้นให้มาสเคราโน่เปิดเข้าเขตโทษเป็นเคาท์พักอกแล้วตีเข่าชงให้ตัวเองแล้วตีลังกายิงบอลไม่ตรงกรอบแต่เดอะค็อปปรบมือให้ พอเล่นระบบหน้าคู่เล่นเหมือนแกจะเล่นดีขึ้น

ฮอยเล็ตต์หลุดซัดในเขต
แต่ไม่ถึงนาทีแบล็คเบิร์นเกือบตีเสมอหลังดิยุฟได้บอลตรงหัวกระโหลกแล้วแทงบอลทะลุเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ฮอยเล็ตต์เอียงตัวแปมุมแคบแต่เรน่าบินรับเข้ามือสบายเพราะปิดมุมรอเซฟอยู่แล้ว

กุหลาบดันสูงจะเอาคืน
พอลิเวอร์พูลไม่ได้ลูกสามซักทีคราวนี้แบล็คเบิร์นเริ่มโหมจะเอาประตูตีเสมอด้วยลูกบอมบ์และตั้งเตะสารพัดส่วนตอร์เรสเริ่มหายจากเกมเพราะเจอประกบติดแจบอลเลยไม่ค่อยได้มากนัก

เรน่างานชุก
นาที 77 ลิเวอร์พูลเกือบโดนอีกหลังลูกเปิดจากปีกขวาย้อยมาเสาสองเป็นคาลินิชโขกแต่ยังดีเรน่าทะยานออกมายกมือบล็อกระยะประชิดตัวสุดท้ายมาสเคราโน่เคลียร์ทิ้งรอดตายไปอีกมื้อ

เรน่าบินปัดเกือบตาย
ทดเจ็บนาทีที่ 2 หายนะเกือบมาเยือนแอนฟิลด์หลังลูกฟรีคิกบอมบ์ยาวเข้าเขตโทษเป็นแซมบ้าเทคโหม่งแย่งชนะบอลย้อยเกือบจะเสียบเสาไกลแต่เรน่าบินปัดมือเดียวก่อนดิยุฟจะซ้ำเผาขนด้วยซ้ำแล้วลูคัสเคลียร์ทิ้งรอดตายกันอีกแล้ว

ช่วงเวลาที่เหลือลิเวอร์พูลไม่ดันสูงแล้วเพราะแบล็คเบิร์นบุกแหลกแบบไม่มีอะไรจะเสียจนแล้วจนรอดประคองเกมเอาตัวรอดชนะ 2-1 แต่ยังอยู่อันดับ 6 ต้องสู้กันต่อไปอีก 10 นัดสุดท้าย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า 7.5,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 8 *,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 7,ดาเนี่ยล แอกเกอร์ 7,ฟาบิโอ ออเรลิโอ 5.5(อินซัว น.38,6.5),ยอสซี่ เบนายูน 7(บาเบิ้ล น.81),สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 8,ลูคัส เลว่า 6.5,มักซี่ โรดริเกซ 7.5,เดิร์ก เคาท์ 8,เฟร์นานโด ตอร์เรส 7.5

แบล็คเบิร์น : พอล โรบินสัน 7,มิเชล ซัลกาโด้ 5,คริสโตเฟอร์ แซมบ้า 6,กาเอล กิเวต์ 7,มาร์ติน โอลส์สัน 5.5(ชิมบงด้า น.51,5),ดาวิด ฮอยเล็ตต์ 5(โรเบิร์ต น.64,6),สตีเฟ่น เอ็นซอนซี่ 5(เกรลล่า น.60,6),คีธ แอนดรูวส์ 6,มอร์เท่น แกมสต์ พีเดอร์เซ่น 7,เอล ฮัดจิ ดิยุฟ 6.5,นิโกลา คาลินิช 5.5













































_________                                                                               ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์