Before Kick off แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล

Before Kick off แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล

นัดสำคัญอีกครั้งสำหรับหงส์แดงลิเวอร์พูล กับเกมวันอาทิตย์ที่จะต้องออกไปเยือนถิ่นของทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่จะต้องแย่งอันดับ 4 ในตารางด้วยกนัจนจบฤดูกาล ซึ่งตอนนี้แมนซิตี้ยังได้เปรียบลิเวอร์พูลจากการลงแข่งน้อยกว่า 1 นัด และคึะแนนนำอยู่ 1 แต้ม เพราะฉะนั้นการออกไปเยือนครั้งนี้ลิเวอร์พูลจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเก็บ 3 แต้มเพื่อทำคะแนนหนีห่างแมนซิตี้ให้ได้ แล้วไปลุ้นให้ทีมคู่แข้งพลาดท่าในนัดต่อไป แต่อย่างไรก็ตามหงส์แดงก็ต่องไม่พลาดในนัดที่เหลือด้วยเช่นกัน เพราะเชื่อว่าลูกทีมของมันชินี่ ทุกคนก็หวังที่จะจบฤดูกาลนี้นฐานะท็อปโฟร์เช่นเดียวกัน อีกทั้งตอนนี้เมื่อดูจากขุมกำลังแทบจะทุกส่วนแล้วทีมเรือใบสีฟ้าก็เต็มที่เช่นเดียวก
ัน แถมยังได้เปรียบลิเวอร์พูลด้วยซ้ำ ทั้งจากการลงเล่นในบ้านและตัวนักเตะที่อาจจะสมบูรณ์กว่าด้วย ดังนั้นลิเวอร์พูลจะต้องเตรียมทีมกันให้ดี เพื่อเก็บคะแนนมาจากถิ่แมนซิตี้ให้ได้ ไม่งั้นรับรองได้เลยว่าการลุ้นอันดัน 4 ในฤดูกาลนี้จะต้องยากลำบากขึ้น รวมทั้งบางทีโอกาสอาจจะเหลือน้อยลงด้วยซ้ำไป หากไม่สามารถเอาชนะในนัดนี้ได้



ลิเวอร์พูลจะยังคงขาดคีย์เกียกอสที่ติดโทษแบน รวมทั้งตอร์เรส เบนายูน ที่ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นอาการบาดเจ็บ นอกนั้นที่เหลืออยู่ก็สามารถลงเล่นในเกมนี้ได้ครบ ลิเวอร์พูลเพิ่งเอาชนะยูนิเรียในเกมยูโรป้าลีกมาได้หมาด 1-0 และนัดนี้นักเตะหลักๆ หลายคนก็ลงเล่นได้ครบเช่นเดียว และคาดว่าเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 27 นี้ เอลบอสอาจจะไม่เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นมากนัก ส่วนระบบการเล่นนั้นจะยังเป็น 4-2-3-1 เรน่า ยึดตัวจริงตำแหน่งผู้รักษาประตูแน่นอนอยู่แล้ว กองหลัง 4 คน แบ็คขวายังเป็นคาร์ราเกอร์ คู่เซ็นเตอร์ แอ็กเกอร์ สเคอร์เทล แบ็คซ้ายอินซัว จะกลับมาเป็นตัวจริงแทนออเรลิโอ กองกลางมาสเชราโน และอควิลานี่ ยังน่าเป็นตัวหลักในการกำกับเกมตรงกลางสนามคู่กัน ปีกซ้านริเอร่า ปีกขวา มักซี่ มีเจอราร์ด เป็นหน้าต่ำ และกองหน้าเป้ายังยืนยันว่า เคาท์ เหมาะกว่าเอ็นก็อก แต่ทั้งหมดทั้งปวงก็คงต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเอลราฟา


หนักและเหนื่อยแน่นอนกับเกมนี้ ลิเวอร์พูลคงต้องเน้นรัดกุมไว้ก่อนเพราะเมื่อดูจากเกมโดยรวมแล้วคาดว่า แมนซิตี้น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมบุกเพื่อกดดันลิเวอร์พูลมากกว่า โดยใช้ตัวหลักๆในเกมรุกจากแผงมิดฟิลด์ที่มีทั้ง แบร์รี่ ตัวเก๋าอย่างวิเอร่า รวมไปถึงไอร์แลนด์ และไรท์ฟิลลิป หรือไม่ก็อาจจะเป็นเปตรอฟ ซึ่งมันชินี่ น่าจะกดดันทางริมเส้นเมื่อดูจากแบ็ค 2 ข้างของเขา โดยเฉพาะคาร์ราเกอร์ที่เกมนี้อาจจะเจองานหนักให้วิ่งตามตัวริมเส้นของแมนซิตี้ และรวมถึงอินซัวที่งานนี้รับรองว่าถ้าไม่รัดกุมพอ และรักษาตำแหน่งไม่ดีนั้นอาจจะส่งผลเสียต่อทีมได้ เพราะฉะนั้นนัดนี้มันชินี่ คงสั่งลูกทีมบุกเพื่อต้องการประตูให้ได้โดยเร็วเพื่อการันตี 3 แต้มในเกมนี้ เพราะฉะนั้นเอลราฟาจะต้องสั่งลูกทีมโดยเฉพาะแผงมิดฟิลด์ของทีมให้คอยประกบ และบีบเกมของแมนซิตี้ไม่ให้เล่นได้สะดวก รับรองว่านัดนี้ มาสเชราโน อควิลานี่ หรือ ลูคัส จะสู้กับแผงกองกลางของแมนซิตี้ได้สนุก เพราะหากเปิดโอกาสให้แบร์รี่ ได้ครองเกมง่ายๆ แล้วรับรองว่าลำบากแน่นอน อีกทั้งกองหน้าอย่างอเดบายอร์ ก็มีเทคนิคค่อนข้างสูงในการครองบอล เซ็นเตอร์ของลิเวอร์พูลประมาทไม่ได้เป็นอันขาด ดังนั้นหากจะเก็บแต้มออกมาได้ ลิเวอร์พูลต้องละเอียดและรัดกุมในการลงเล่นรอฉวยโอกาสและจังหวะในการเข้าทำ และต้องทำให้แม่นยำอีกต่างหาก เพราะแมนซิตี้นั้นถือเป็นอีกทีมที่เล่นบอลค่อนข้างหนัก มีโอกาสเหมือนกันที่ลิเวอร์พูลจะเจอเกมแรงๆ ในนัดนี้ ขณะที่กองหน้านั้นคงต้อเฉียบขาด เฉียบคมมากขึ้นไม่ใช่ใช้โอกาสเปลืองเกินไป ดูจากกองหลังของแมนซิตี้แล้ว เอ็นก็อกคงผ่านทั้งตูเร่ และ เลสคอตต์ ยากอยู่เหมือนกัน ดังนั้นมองในช่วงนี้แล้วเคาท์น่าจะเหมาะสมที่สุด ที่จะลงเล่นเป็นศูนย์หน้า เพราะลิเวอร์พูลยังฉวยโอกาสในเกมรุกแล้วใช้จังหวะเข้าฮอสของเคาท์เป็นทีเด็ดได้


คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของลิเวอร์พูล
ประตู – เรน่า
กองหลัง- คาร์ราเกอร์ -สเคอร์เทล - แอ็กเกอร์ - อินซัว
กองกลาง- มักซี่ - มาสเชราโน - อควิลานี่ (ลูคัส) เจอราร์ด - ริเอร่า
กองหน้า – เคาท์



มีหวังเกมนี้บี้กันตรงกองกลางสนุกแน่ๆ เกมน่าจะขึ้นอยู่กับจังหวะมากกว่า ใครจังหวะดีกว่าก็น่าจะได้เปรียบ แมนซิตี้นั้นมองแล้วเกมนี้พวกเขาอาจจะเหนือกว่าลิเวอร์พูลอยู่นิดหน่อย แต่ไม่ได้หมายความว่าลิเวอร์พูลจะด้อยกว่า เจอราร์ด มาสเชราโน อควิล่านี่ หากประสานงานกันได้ดี มาสเชฯ ตัดเกมอควิลานี่ คุมจังหวะเกมและเจอราร์ด เดินเครื่องได้เต็มสูบ แมนซิตี้ก็อาจจะนักใจไม่น้อยเช่น
กันนัดนี้วัดกันไปเลยคะ ระหว่างแผงมิดฟิลด์ของทั้ง 2 ทีมว่าใครจะเหนือกว่าและปั้นเกมได้ดีกว่า ทั้งลิเวอร์พูล และแมนซิตี้ น่าจะสู้กันที่ตรงกลางสนามมากกว่า แล้วก็มาดูที่ความเพลี่ยงพล้ำของแดนหลังที่ก็อยู่ที่ว่าใครจะพลาดมากกว่ากัน หลังแมนซิตี้ใช่ว่าจะเหนียวแน่นไปกว่าลิเวอร์พูลคะ พลาดง่ายๆออกจะบ่อย หลังหงส์แดงตอนนี้แม้จะเริ่มเข้าที่เข้าทางขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังต้องระวังเรื่องลูกกลางอากาศไว้ให้ดีๆ คะ เจอบดบ่อยๆมียุบให้เห็นได้เหมือนกัน นัดนี้เอลบอสคงต้องงัดแทคติกทุกอย่างที่มีมาสู้คะ เก็บ 3 แต้มมาได้อันดับ 4 ก็มีหวังมากขึ้นเรื่อยๆ คะ แม้จะแข่งมากกว่าทีมเรือใบอยู่ 1 นัดก็ตาม เพียงแต่แนวโน้มนัดนี้อาจจะออกมาเสมอมากกว่า เพราะสูสีกันแบบนี้ ต่างฝ่ายต่างรู้ทันกันค่อนข้างมาก ดังนั้นเจอกันหนที่ 2 นี้ ก็อาจจะเสมอกันอีกครั้ง



คาดการณ์ผลการแข่งขันเสมอ 2-2


สกอร์และบทวิเคราะห์นี้ เป็นการคาดการณ์ โดย ผู้เขียนเท่านั้น LTF ไม่ส่งเสริมการเล่นการพนันทุกรูปแบบ


By: Fandidi

เครดิต liverpoolthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์