ราฟา:เกมรับดีขึ้นแล้ว ขอเกมรุกแหล่มๆหน่อยนะเด็กๆ

 


Rafa Benitez ได้กระตุ้นให้นักเตะในทีมปรับปรุงศักยภาพในเกมรุกเป็นการด่วน หลังจากที่แก้ปัญหาเกมรับได้แล้ว

หงส์แดงรักษา clean sheets ได้สามเกมล่าสุดในเวที Premier League ไม่ว่าจะกะ Bolton, Wolves หรือ Tottenham, แต่ฟอร์มการยิงประตูยังไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร

Liverpool ยิงไปแค่ 42 เม็ดเท่านั้นใน 24 เกม ฤดูกาลนี้ ถือได้ว่ายิงได้น้อยที่สุดใน 6 ทีมระดับท๊อป โดยตอนนี้ Fernando Torres ก็เจ็บอยู่อีกต่างหาก

คุณต้องมองไปที่ภาพรวม, เขากล่าว

หากคุณคิดว่าทุกๆสัปดาห์มันต้องเดินไปข้างหน้าหนึ่งก้าวและเดินถอยหลังอีกหนึ่งก้าว งั้นคุณก็เครียดตายพอดี

เพราะงั้นมันสำคัญมากๆที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะ เราเพิ่งชนะ Bolton มาและรักษา clean sheet ได้อีกนัด ซึ่งนั้นเป็นอะไรที่เป็นแง่บวก

Ok มันยังไม่ดีเท่าไหร่ในแง่เกมรุกอย่างที่คาดหวังกันเอาไว้ แต่เราคงจะต้องผลักดันกันต่อไป เรารู้ว่าสามารถปรับปรุงมันให้ดีได้ เราต้องการอะไรที่เป็นแง่บวกมากกว่า ความคิดเห็นในแง่ลบ.

นักเตะรู้ว่าเรากำลังพัฒนาขึ้น เราทำดีมากขึ้นในเกมรับและนั่นคือความแตกต่างที่ชัดเจน แต่เราคงจะต้องปรับปรุงเกมรุกให้ดีขึ้นกว่านี้อีก นั่นแหล่ะที่เคลียร์

Liverpool จะต้องเจอกับคู่แค้นร่วมถิ่น Merseyside อย่าง Everton ในลีควันเสาร์นี้ โดย Toffees ก็กำลังฟอร์มดี.

หงส์แดงไม่เสียประตูมา 270 นัดแล้ว และ Benitez เปิดใจว่าคงจะต้องพึ่ง Jamie Carragher มาเล่นแบ็คขวาอีกครั้งในขณะที่ Glen Johnson ยังไม่หายเจ็บและ Martin Kelly ยังไม่พร้อม

เรารู้ว่าการให้ Carra เล่นแบ็คนั้นเป็นการเรียกร้องให้ทำหน้าที่ๆหนักกว่าเล่นเซ็นเตอร์ แต่เขาก็พร้อมจะทำงานหนักเพื่อทีมอยู่เสมอแล้ว และเล่นได้ดีมากๆด้วย เขากล่าว

หน้าที่สำคัญในตอนนี้ก็คือต้องแก้ปัญหาทางแบ็คขวา เราได้ (Martin) Kelly กลับมาแล้วแต่ยังฟิตไม่เต็มถัง, (Philipp) Degen ก็อาการบาดเจ็บดีขึ้นและ (Stephen) Darby ก็ยังอยู่.


เราพยายามที่จะบริหารจัดการ แต่นักเตะที่มีประสบการณ์ตรงนี้มากสุดก็คือ Carra. เขาตอนนี้คือคนที่เจ๋งที่สุดในตำแหน่งดังกล่าว


แหล่งข่าว สกายสปอร์ต
มารฟ้าฯแปล
ขอบคุณข่าวจาก hongmarnz.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์