หงส์เฮ!เจิดฟิตจ่อลงตัวจริงบุกหมาป่า

ขอบคุณข่าวดี ของสยามกีฬาครับ

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดีก่อนเกมที่จะบุกไปเยือน วูล์ฟส์ เมื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมหายเจ็บกลับมาซ้อมและพร้อมที่จะลงสนาม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2009/10
วูล์ฟส์ - ลิเวอร์พูล



สนาม : โมลีนิวซ์ กราวน์ด




วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ของกุนซือ มิค แม็คคาร์ธี่ เพิ่งเสมอกับ คริสตัล พาเลซ ในเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อสุดสัปดาห์ แต่ก็มีการปรับทีมส่งสำรองลงเล่นพอควร




แม็คคาร์ธี่ จะได้ตัว ริชาร์ด สเตียร์แมน ปราการหลัง กลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง หลังโดนเหลือง-แดง จากเกมกับวีแกน สุดสัปดาห์ที่แล้ว จนเล่นไม่ได้ในเกมเมื่อวันเสาร์




ขณะเดียวกัน นักเตะใหม่อย่าง เจฟฟรีย์ มูจังกี้ เบีย กองกลางชาวเบลเยี่ยม มีลุ้นได้ประเดิมเวทีพรีเมียร์ลีก แต่ตัวใหม่อีกตัวอย่าง อัดลีน เกวดิยูร่า ที่เพิ่งได้มาหมาดๆ ยังต้องรอเคลียร์เรื่องเอกสาร




ส่วน เดวิด เอ็ดเวิร์ดส์, แอนดี้ คีโอห์ และ ไมเคิ่ล ไคท์ลี่ ต่างมีปัญหาบริเวณข้อเท้าเหมือนกันทั้งหมด ขณะที่ สเตฟาน ไมเออร์โฮเฟอร์ หัวหอกร่างโย่ง เจ็บโคนขาหนีบ และ แม็ตต์ เมอร์เรย์ เจ็บหัวเข่า ลงเล่นไม่ได้




ทีมหมาป่าใช้ระบบ 4-4-2 แดนกลางมี เควิน โฟลี่ย์, เนนาด มิลิยาส, คาร์ล เฮนรี่ และ แม็ตธิว จาร์วิส ส่วนคู่หน้าใช้ เควิน ดอยล์ ยืนกับ ซิลแว็ง อีแบ๊งค์ส-เบล็ค




ด้าน ลิเวอร์พูล ไม่มีโปรแกรมเตะเมื่อสุดสัปดาห์ เนื่องจากตกรอบเอฟเอ คัพ ไปก่อนหน้านี้แล้ว ที่แพ้ เร้ดดิ้ง ในเกมรีเพลย์ ดังนั้นถือว่าสภาพทีมค่อนข้างสดเนื่องจากได้พักมาพอสมควร




ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือสแปนิชของทีมหงสน์แดง มีข่าวดีเมื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ตั้งเป้าที่จะสลัดอาการบาดเจ็บทิ้งเพื่อกลับมาช่วยทีมให้ได้อีกครั้งในนัดนี้




แรกทีเดียว เป็นที่คาดกันว่า สตีวี่จี จะใช้เวลาอย่างน้อย 15 วันในการรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าที่ได้รับจากเกมเอฟเอ คัพ ที่แพ้เร้ดดิ้ง แต่ล่าสุด เจอร์ราร์ด สามารถกลับมาซ้อมได้แล้ว และมีลุ้นสอดแทรกลงเป็นตัวจริงอย่างเซอร์ไพรส์ทันที




แต่สำหรับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวซัลโวทีมชาติสเปน และ ยอสซี่ เบนายูน มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติอิสราเอล ยังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป ขณะที่ เกล็น จอห์นสัน ก็เจ็บเช่นกัน ยังกลับมาไม่ได้




ราฟาเอล เบนิเตซ เตรียมยึดทีมชุดที่เอาชนะ สเปอร์ส 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้วต่อไป โดยฮีโร่สองประตูอย่าง เดิร์ค เค้าท์ จะรับบทศูนย์หน้าตัวเป้า 




มักซี่ โรดริเกซ ปีกอาร์เจนไตน์ตัวใหม่ ที่เพิ่งย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด แบบไร้ค่าตัว มีลุ้นลงประเดิมตัวจริงให้กับต้นสังกัดใหม่ในเกมนี้ หลังจากเป็นสำรองเกมชนะ สเปอร์ส แต่ก็ต้องแย่งตำแหน่งกับ ฟิลิปป์ เดเก้น ที่ได้เล่นมิดฟิลด์ในระยะหลัง




ส่วน ดาเนี่ยล แอ๊กเกอร์ เจ็บโคนขาหนีบ, นาบิล เอล ซาร์ และ มาร์ติน เคลลี่ เจ็บข้อเท้าทั้งคู่ ยังกลับมาไม่ได้




ทีมหงส์แดงใช้ระบบ 4-5-1 ฟิลิปป์ เดเก้น ต้องแย่งตำแหน่งกับ มักซี่ โรดริเกซ เช่นเดียวกันกับ อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ ที่ต้องลุ้นสภาพของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ว่าจะแย่งโอกาสไปหรือไม่ ที่เหลือมี ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ลูคัส เลว่า และ อัลเบิร์ต ริเอร่า หัวหอกตัวเป้าใช้ เดิร์ค เค้าท์ 


 
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


วูล์ฟส์ (4-4-2) : มาร์คัส ฮาห์นีมันน์ - ริชาร์ด สเตียร์แมน, คริสตอฟ เบอร์ร่า, โจดี้ แคร็ดด็อก, สตีเฟ่น วอร์ด - เควิน โฟลี่ย์, เนนาด มิลิยาส, คาร์ล เฮนรี่, แม็ตธิว จาร์วิส - เควิน ดอยล์, ซิลแว็ง อีแบ๊งค์ส-เบล็ค




ลิเวอร์พูล (4-5-1) : โฆเซ่ เรน่า - เจมี่ คาร์ราเกอร์, โซติริออส คีร์เกียคอส, มาร์ติน สเคอร์เทล, เอมิเลียโน่ อินซัว - ฟิลิปป์ เดเก้น (มักซี่ โรดริเกซ), ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ลูคัส เลว่า, อัลเบิร์ต ริเอร่า, สตีเว่น เจอร์ราร์ด (อัลแบร์โต้ อาควิลานี่) - เดิร์ค เค้าท์ 




ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วอลตัน


 


เผย 5 นัดหลังที่โมลินิวซ์หงส์ได้แค่ 2 แต้ม




สำหรับสถิติการพบกันระหว่าง วูล์ฟส์ - ลิเวอร์พูล ก่อนหน้านี้ทุกรายการ วูล์ฟแฮมป์ตันชนะ 33, ลิเวอร์พูลชนะ 46 และเสมอ 16 แม้ หงส์แดง จะดูเหนือกว่า แต่ 5 นัดหลังที่มาเยือน โมลินิวซ์ พวกเขาไม่ชนะเลยโดยเสมอ 2 และแพ้ถึง 3 โดยต้องย้อนไปตั้งแต่ 10 เม.ย. 1979 ในดิวิชั่น 1 (เดิม) เมื่อ 31 ปีก่อนที่พวกเขาบุกมาเก็บ 3 แต้มได้ด้วยสกอร์ 1-0




สำหรับฟอร์มเวลานี้ ทีมหมาป่าแพ้ 7 จาก 10 เกมลีกหลังสุด รวมถึง 3 เกมหลังยังยิงไม่ได้อีกด้วย โดยยิงได้แค่ 17 ประตูจาก 21 เกมลีก รวมแล้วแย่สุดในลีกสูงสุดเวลานี้ ส่วนหงส์แดงเสียไป 29 แต้มในฤดูกาลนี้มากกว่าทั้งซีซั่นที่แล้วที่เสียไป 28 แต้มเท่านั้น พวกเขายิงได้ 17 ประตูจาก 17 เกมนอกแอนฟิลด์ในฤดูกาลนี้ทุกรายการ แต่ทีมก็เก็บ 10 จาก 12 แต้มหลังสุดในลีก


 


โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
02.45 น. พอร์ตสมัธ - เวสต์แฮม
02.45 น. สเปอร์ส - ฟูแล่ม
02.45 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน - ลิเวอร์พูล
03.00 น. โบลตัน - เบิร์นลี่ย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์