ราฟา:ขอร้องก่อนด่า คิดซักนิก อย่ามา 2 มาตรฐาน

 

 
RAFAEL BENITEZ เชื่อว่า Xabi Alonso นั้นได้เวลาปรับตัวเท่าไหร่ สำหรับ Alberto Aquilani ก็ควรจะต้องได้เวลาปรับตัวเท่านั้น เพื่อเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาในทีม Liverpool FC.

“มันเป็นเรื่องของเวลาครับ” Benitez กล่าว. “Alonso นั้นต้องใช้เวลากว่าจะมาเล่นได้ในระดับนี้ เพราะงั้น Aquilani เองก็สมควรมีเวลาเหมือนกัน นั่นคือเรื่องปกติของนักเตะในศักยภาพแบบนี้.

“ลองวิเคราะห์การซื้อนักเตะของทีมอื่นๆดู แต่ผมรู้อยู่ทีมนึง ที่เซ็นนักเตะเข้ามาด้วยราคา 20 ล้านปอนด์ แต่ทุกวันนี้ก็ยังได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้างเลย แต่แปลกไหมว่าทำไมไม่เห็นมีใครพูดถึงทีมนี้บ้าง

“คุณลองมองดูหลายๆสโมสร ก็มีนักเตะประเภทนี้มากมาย ที่ซื้อมาแพงๆ แต่ไม่ได้ลงเล่น แต่เมื่อเราไม่ให้นักเตะคนนึงเล่น สื่อกลับเล่นงานแต่เราทีมเดียว แปลกที่ว่าไม่เห็นไปพูดกับทีมอื่นบ้าง เรารู้ว่าเรานั้นเป็นทีมสำคัญแต่แบบว่า เอ่อ.....”

“เราเล่นกับ Reading เต็ม 120 นาทีแล้วต่อมาเราก็ต้องเตะเร็วกว่าคู่อื่น อย่าลืมนะครับว่า Aquilani พักมานานกว่า สี่เดือน โดยไม่ได้ซ้อมเลย เขายังไงก็ไม่ฟิตเต็มร้อย เขาพัฒนาตัวเองขึ้น แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่

“มันไม่ใช่ว่าคุณฟิตแล้วคุณจะเล่นได้ครบ 90 นาที แล้วอีกนัดก็เล่น 120 นาที โดยมีระยะห่างไม่กี่วัน เรารู้สิ่งนี้ดี เพราะเราจับตาดูนักเตะของเราตลอดในการซ้อม เราพยายามที่จะเลือกนักเตะที่ดีที่สุดในทุกๆเกม .

“มันง่ายที่จะพูดเมื่อคุณไม่ได้มายืนอยู่ตรงจุดนี้ ไม่มีข้อมูล ไม่เห็นนักเตะซ้อม ผมยังจำได้ดีเกมกับ Fulham ตอนที่ผมเปลี่ยน Torres ออก และผู้คนก็เริ่มพูดถึงเรื่องนี้กันมาก ว่าเปลี่ยนทำไม Torres พักยาวสี่สัปดาห์โดยไม่ได้ซ้อมเลย เพราะเขาบาดเจ็บ ก่อนที่คุณจะพูดมันสำคัญมากๆที่จะต้องคิดก่อน แล้วผู้คนมักจะลืมสิ่งนี้กัน ”


แหล่งข่าว เดย์ลี่โพสต์
มารฟ้าฯแปล
ขอบคุณข่าวจาก hongmarnz.com
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์