หงส์ จับมือ เกงค์ เป็นพันธมิตรถึงปี 2014

หงส์












หงส์แดง ลิเวอร์พูล เตรียมจับมือเป็นพันธมิตรลูกหนังกับ เคอาร์ซี เกงค์ ทีมในลีกเบลเยี่ยม จนถึงปี 2014


                             มีรายงานว่า ทีมหงส์แดงได้ตอบรับข้อตกลงในการที่จะเข้ามาเป็น สโมสรพันธมิตร กับ เกงค์ เป็นเวลา 4 ปี โดยมีตัวแทนจากเบลเยี่ยมเดินทางมายังสโมสรเพื่อถกข้อตกลงร่วมกันไปแล้ว เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


                             โดยหนึ่งในข้อตกลงคือทางเกงค์จะต้องรับบทบาทเป็น แมวมอง คอยส่งข้อมูลคู่แข่งให้กับทีมหงส์แดง รวมถึงบรรดาแข้งดาวรุ่งที่มาจากโซนทวีปแอฟริกา และ อเมริกาใต้ ซึ่งทางหงส์แดงจะมีเงื่อนไขในการปล่อยตัวบรรดานักเตะ ดาวรุ่งไปให้ทาง เกงค์ ใช้งานแบบยืมตัวได้ โดยเฉพาะบรรดานักเตะ ที่อาจจะยังไม่ได้ใบอนุญาติทำงาน (เวิร์ค เพอร์มิต) ก็จะถูกส่งไปสะสมเกมการเล่นให้ครบกำหนดในลีกเบลเยี่ยม เนื่องจากในลีกแห่งนี้จะไม่มีการจำกัดนักเตะ นอกอียู เหมือนอย่างที่ในพรีเมียร์ลีกมีกฏนี้ใช้อยู่


                             สำหรับนักเตะ ของหงส์แดงที่เคยประสบกับปัญหาการไม่ได้รับ เวิร์ค เพอร์มิต จนในที่สุดก็ต้องย้ายทีมออกไป เนื่องจากไม่มีทีมพันธมิตรรองรับ อย่างเช่น เซบาสเตียน เลโต้ ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ที่สุดท้ายก็ต้องปล่อยตัวไปให้กับทีมในลีกกรีซเพื่อตัดปัญหา


                             ด้าน มาร์ค กอนซาเลซ ปีกทีมชาติชิลี เองก็เช่นเดียวกัน ทั้งที่เซ็นสัญญาไปแล้วแต่ทีมหงส์แดงก็จำเป็นจะต้องปล่อยให้ต้นสังกัดเดิม คือ อัลบาเซเต้ ใช้งานต่อไปอีกปีนึง จึงจะได้ตัวมาใช้งานจริงๆ ในพรีเมียร์ลีก


                             ลิเวอร์พูล ต้องการเซ็นสัญญานักเตะ กับนักเตะ พรสวรรค์สูงจากแดนละติน และ แอฟริกา แต่เพราะกฏของสหราชอาณาจักรทำให้พวกเขาทำมันไม่ได้โดยสะดวก เดิร์ก เดอแกรม ผู้อำนวยการของเกงค์กล่าว


                             พวกเราเองก็ต้องการนำนักเตะ มาพัฒนาฝีเท้าที่เบลเยี่ยม มันก็เป็นสถานการณ์ที่ วิน-วิน สำหรับทั้ง 2 สโมสร


                             รวมถึงลิเวอร์พูล เองก็มีทีมที่ใหญ่ นักเตะ หลายคนไม่ได้เล่นมากเท่าที่ควร


                             เกงค์สามารถเสนอทางออกดังกล่าวให้ได้ และการมาของนักเตะ ก็จะช่วยทำให้ทีมของเราดีขึ้น


                             ด้านสถานการณ์ของ เกงค์ ในตอนนี้ พวกเขากำลังแย่งชิงพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่กับ ทีมดังประจำลีกอย่าง อันเดอร์เลช, สตองดาร์ด ลีแอช และ คลับ บรูซ


                             สำหรับข้อตกลงเป็นพันธมิตรลูกหนังในครั้งนี้ จะว่าไปก็ไม่ใช่ของใหม่ของทีมจากอังกฤษ เนื่องจากก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็เคยทำสัญญาเป็นพันธมิตรกับ รอยัล แอนท์เวิร์บ ทีมจากเบลเยี่ยมเช่นเดียวกันมาแล้ว และได้ส่งนักเตะ หลายคนที่ปัจจุบันขึ้นมาโลดแล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษ อย่าง จอห์น โอเชีย, เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ และ จอห์นนี่ อีแวนส์ ไปเล่นในจูปิเลอร์ ลีก มาแล้ว


                             นอกจาก เกงค์ แล้ว ลิเวอร์พูล เองก็มีสัญญาในการเป็น พันธมิตร กับ เอ็มทีเค ฮังกาเรีย ของ ฮังการี อีกเช่นเดียวกัน แต่เป็นในเงื่อนไขที่ต่างกัน โดยกับ เอ็มทีเค นั้น คือการได้สิทธิในการคว้าตัวนักเตะ มาเสริมทีมก่อนเป็นลำดับแรก และ ได้พัฒนาศูนย์ฝึกเยาวชนร่วมกัน

 
ข่าวจาก Liverpool Echo
เวอร์ชั่นไทยโดย นายน้อยแห่งแอนฟิลด์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์