ลูคัส:เราไม่ใช่ two-man team..เรามีดีกว่านั้น

กองกลาง แพ่ะ ของหงส์แดง นาย Lucas Leiva ได้ออกมากระตุ้นทุกๆคนในทีมให้พิสูจน์ตัวเองว่า ทีมของพวกเราไม่ใช่ทีมที่นักวิจารณ์ดูหมิ่นไว้ว่าเป็น two-man team



อาการบาดเจ็บของ Fernando Torres (เข่า) และ Steven Gerrard (เอ็นต้นขาด้านหลัง) นำพาให้เกิดความระส่ำระสายขึ้นในทีม เป็นที่แน่ชัดว่าหงส์จะต้องขาดสองเทพเป็นเวลายาวนานกว่า 6 สัปดาห์

ในความเป็นจริงก็คือทั้งสองเทพเจ็บอ่อดๆแอ่ดๆมาตลอดฤดูกาล ส่งผลให้ทีม Liverpool นั้นสามวันดีสี่วันไข้มาตลอดฤดูกาล

นอกเหนือจากนั้นก็ยังมี Yossi Benayoun, Glen Johnson, Fabio Aurelio และ Daniel Agger ที่ต่างบาดเจ็บกันหมดจนไม่มีชื่อในเกมเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาที่เชือดไก่ไป 2-0.

ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่นักเตะรายอื่นๆที่ยังไม่เจ็บได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แท้จริงออกมาให้โลกได้เห็น กองกลาง Brazil รายนี้กล่าว

เราได้ยินมาตลอดว่าทีม Liverpool คือทีมที่เล่นกันสองคน และแน่นอนเราทุกๆคนก็คิดถึง Stevie, Fernando, Yossi และ Glen เพราะพวกเขาเล่นกันได้ดีมากๆ.

แต่เราไม่สามารถมีเขามาเล่นให้กับเราได้ แล้วเมื่อวานนี้เราก็ลุยกันหนักอย่างจนได้มาซึ่งชัยชนะได้

Lucas นั้นถูกสื่อเล่นงานว่าไม่มีความสามารถพอที่จะเล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กับ Torres และ Gerrard ได้ แต่จนแล้วจนรอดก็ลงสนามเกือบครบทุกนัดในฤดูกาลนี้

เชื่อหรือไม่เขาลงเล่นครบ 100 นัดเอาในเกมที่ชนะ Spurs และดาวเตะวัย 23 ปี รายนี้ดูแล้วเริ่มที่จะเติบโตอย่างเต็มที่ในฐานะนักเตะ อย่างที่ Rafael Benitez ได้มุ่งหวังไว้นับตั้งแต่ดึงตัวเขามาจาก Gremio เมื่อกรกฎาคมปี 2007.

และ Lucas มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะหักหน้าเหล่ากูรูปากดีที่มองเขาเป็นตัวตลก ด้วยการพยายามต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งตัวจริง แม้ว่าทีมจะลงทุนซื้อ Alberto Aquilani มากว่า 20 ล้านปอนด์ก็ตาม

เขากล่าวว่า มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อผลการแข่งขันมันไม่ได้ดั่งใจ คุณก็จะโดนวิจารณ์ด่าทออย่างหนัก ความพ่ายแพ้ในเกมกับ Reading เรียกได้เลยว่าเป็นความ ฉิบหาย เพราะเราทุกๆคนต่างมุ่งหวังกับถ้วย FA Cup ได้.

ด้วยความสัตย์จริงเลย ผมไม่สามารถหยุดเสียงเหล่านี้ได้ ผมคงจะต้องพยายามต่อไป หากว่าผมเอาแต่ฟังคำด่า คำวิจารณ์ ผมคงจะหมดกำลังใจแล้วไม่สามารถเล่นที่นี่ได้อีก ผมคงได้แต่พยายามซ้อมให้หนัก ทำงานให้ดี แล้วเสียงด่าคงจะน้อยลงหากว่าผลงานของทีมดี

สถิติสี่เกมล่าสุดคือได้สิบแต้ม ก็ไม่เลวนะ เรารู้ว่าฤดูกาลนี้เราดีไม่พอ แต่เราต้องพยายามรักษาสภาพจิตใจที่มุ่งมั่นและรักษาโมเม็นตั้มนี้ไว้ เกมการแข่งขันเดือนกุมภาพันธ์เป็นอะไรที่นหนักเหมือนเดม ผมหวังว่าเราจะรักษาแรงกายแรงใจแบบนี้ไว้ได้ตลอด

เราจะให้ชัวร์ว่าเราจะสู้เพื่ออันดับที่สี่


แหล่งข่าว ทีมทอล์ก
มารฟ้าฯแปล
ขอบคุณข่าวจาก HongmarnZ.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์