หงส์ทำได้! เคาท์เบิ้ลดับไก่ 2-0 บี้ที่ 4แต้มเดียว

 
หงส์แดงลิเวอร์พูลปลดล็อกเอาชนะเกมแรกในปี 2010 ที่รอคอยสำเร็จหลังเปิดบ้านเอาชนะท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์สแบบใจหายใจคว่ำถึงวินาทีสุดท้ายด้วยสกอร์ 2-0 จากปลายตีนของเคาท์ทั้งสองลูกขยับขึ้นที่ 6 ไล่โควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกเหลือแต้มเดียวแล้ว

พรีเมียร์ลีก

วันพุธที่ 20 มกราคม 2553


ลิเวอร์พูล 2-0 สเปอร์ส

ประตู : 1-0 เคาท์ น.6,2-0 เคาท์ น.90+2(จุดโทษ)


ราฟาเอล เบนิเตซมาแปลกอีกแล้วเมื่อจับเอาแบ็คอย่างฟิลิป เดเก้นมายืนปีกขวาทั้งๆที่มีมักซี่ โรดริเกซ,ไรอัน บาเบิ้ลที่ม้านั่งสำรองโดยหุบเคาท์มายืนหน้าเดี่ยวและให้อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ห้อยด้านหลัง

ด้านแฮร์รี่ เร้ดแนปป์จัดทัพใหญ่ใช้ปีเตอร์ เคราช์คู่เจอร์เมน เดโฟส่วนแดนกลางปึ๊กมีหลากหลายสไตล์ทั้งจีนาส,ปาลาซิออส,ครันชาร์และลูก้า โมดริช

ครึ่งแรก

ไก่ดูดีแต่หงส์นำเร็ว!
ลิเวอร์พูลเริ่มต้นมีปัญหาไม่น้อยเพราะเจอสเปอร์สทำชิ่งไล่บดโดยนาทีที่ 5 ทีมเยือนทำชิ่งจนเบลได้เปิดจากปีกซ้ายเข้ามาเป็นเรน่าออกมาตัดแล้วบอลปลิ้นมาเข้าทางเดโฟแล้วจอมหนึบทีมชาติสเปนล้มตัวตะบปจากเท้าแล้วกลับมารับอีกทีรอดพ้น

จากจังหวะที่เรน่าเตะเปิดเกมมาเป็นเคาท์พักอกให้อาควิลานี่เอาลงแล้วลากมาหน้าเขตโทษก่อนจ่ายให้แข้งไตรกีฬายิงหักข้อตรงระยะ 20 หลาบอลพุ่งเลียดเบียดเสาตุงตาข่ายเข้าไปเลย ส่วนอาควินอนเจ็บลุกมาดีใจไม่ได้เพราะเจอสอยจากด้านหลังตอนออกบอลให้เคาท์

เกมสูสี
จากนั้นเกมผ่านไปกว่า 10 นาทีไม่มีจังหวะยิงอะไรเลยโดยเกมของหงส์แดงไม่ได้เป็นต่อนักเพราะไม่มีการครองเกมในแดนกลางโดยจะเป็นการรุมแย่งบอลจากสเปอร์สแล้วสาดให้เคาท์วิ่งไล่ให้บอลไปตายด้านหน้าเพื่อความปลอดภัยมากกว่า

อาควิเกือบมอบของขวัญ
นาที 23 เจ้าถิ่นเกือบพลาดเองเมื่อสเปอร์สบุกมาเสียบอลตรงหน้าเขตโทษแล้วอาควิเก็บตกก่อนลากขึ้นมาก่อนไหลให้เดเก้นแต่แบ็ตสวิตเซอร์แลนด์พยายามฉีกเลยไปคนละทางเจอปาลาซิออสตัดได้เลยยิงไกลยังดีที่บอลข้ามคานออกไปเอง

บอลไม่มีอะไร
เกมไม่มีอะไรจริงๆเพราะเป็นการชิงจังหวะกันโดยต้องบอกว่าแดนกลางของสเปอร์สดีกว่าลิเวอร์พูลแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรแนวรับเจ้าถิ่นได้เช่นกัน

อาควิโชว์
ก่อนหมดเวลา 3 นาทีอาควิโชว์คลึงบอลที่ริมเส้นแล้วทำท่าจะจ่ายคืนให้เดเก้นแต่ไขว้พลิกกระชากจนครันชาร์ต้องดักเข่าทำฟาว์ล เรียกเสียงปรบมือจากเดอะค็อปทั่วสนาม

หงส์พลาดลูกสอง
ทดเจ็บนาทีที่ 3 ลิเวอร์พูลเกือบปิดพักครึ่งด้วยลูกนำ 2-0 จากจังหวะเตะมุมของริเอร่าเป็นโกเมสออกมาชกจากด้านหลังเดเก้นบอลกระเด้งมาเข้าทาง ที่พุ่งโหม่งติดบล็อกแกเรธ เบลแล้วยังมาตกที่สเตอร์เทลที่ตั้งป้อมซัดมุมแคบ

โมดริชเกือบตีเจ๊า
เกมนี้ทดเจ็บมาถึงนาทีที่ 4 แล้วเพราะมีผู้ล่นเจ็บบ่อยและลิเวอร์พูลเกือบเสียท่าให้สเปอร์สหลังปาลาซิออสแทงเข้าเขตโทษให้โมดริชหลุดเข้ามาก่อนยิงเลียดกะเอาเสาแรกแต่เรน่าปฏิกริยาไวล้มตัวเซฟบอลลอยโด่งก่อนกระโดดมารับรอดตัวกันไป

ครึ่งหลัง

ริเอร่าโขกชนคาน
เล่นมา 6 นาทีลิเวอร์พูลดาหน้าลุยและเกือบได้ประตูหลังคาร์ราเกอร์ที่วันนี้เล่นดีใช้ได้เปิดบอลจากปีกขวาย้อยมาที่จุดนัดพบเป็นริเอร่าโผนโขกเหนือชอร์ลูก้าบอลพุ่งแสกหน้าโกเมสชนคานดังสนั่น

ไก่ไม่ยอมมีลุ้น
จากนั้นนาที 54 เดโฟได้กระชากเข้าเขตโทษแล้วไม่ยอมยิงล็อกกลับก่อนป้ายให้โมดริชวิ่งมาซัดแต่บอลเบาเข้ามือเรน่าที่รอรับสบาย

จีนาสเกือบยิงลูกเวอร์
ลิเวอร์พูลตั้งรับกันเยอะและอีก 4 นาทีต่อมาจีนาสเก็บตกบอลหน้าเขตโทษเลยซํดเต็มข้อด้วยอีซ้ายบอลพุ่งเป็นลำแสงเดือดร้อนเรน่าต้องใช้ท่อนแขนเซฟแต่ไมได้พุ่งเพราะบอลมาเกือบๆจะตรงตัว สเปอร์สได้เตะมุม

ไก่พับสนามแล้ว
เกมเลยหนึ่งชั่วโมงมาแล้วตอนนี้ต้องบอกว่าลิเวอร์พูลเริ่มแย่เพราะเจอสเปอร์สไล่พับสนามจนแดนกลางครองเกมดึงช้าไม่ได้ต้องสาดทิ้งอย่างเดียว เล่นแบบนี้น่าห่วงเพราะเท่ากับรอวันโดนตีเสมออย่างเดียวเท่านั้น

หงส์เลอะเทอะหลุดเดี่ยวไม่ได้ยิง
แต่นาที 66 ลิเวอร์พูลน่าจะนำสบายๆได้อยากไม่อยากเย็นหลังเคาท์หลุดกระชากลากเดี่ยวขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษแล้วไหลเข้าเขตให้เดเก้นหลุดเข้าไปจะยิงแต่เลือกตบให้หอกไตรกีฬาที่ไม่ยอมยิงแต่ข้ามหลอกกลายเป็นเสียของไปเลย จังหวะแบบนี้ต้องมีง้างยิงแล้วใครก็ได้

เคาท์อีกแล้ว
อีก 6 นาทีต่อมาเคาท์ยังใช้โอกาสเปลืองไม่เลิกหลังลูกฟรีคิกตรงปีกซ้ายมาเข้าหัวคาร์ราเกอร์ที่โหม่งเช็ดถอยหลังให้เคาท์แล่บมาแปกลางอากาศระยะ 6 หลาที่เสาสองแต่บอลโด่งข้ามคานออกไปเอง

ริเอร่ากดเฉี่ยวสามเหลี่ยม
หงส์แดงชักกลับมารุกใส่สเปอร์สอย่างเป็นเนื้อเป็นหนังได้เรื่อยๆนาที 74 ริเอร่าส่องไกลติดไซด์บอลพุ่งเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไปเสียวท้องน้อยทั้งสนาม

หงส์ร่วมด้วยช่วยรับ
ลิเวอร์พูลกลับมารับกันหนักขึ้นตามเวลาที่ใกล้หมดลงโดยราฟาเปลี่ยนเอามักซี่กับเอ็นก็อกมาเพิ่มความสดแต่ดูเหมือนทำได้แค่ไล่บีบให้สเปอร์สเล่นไม่ถนัดเฉยๆ

หงส์ช็อกเน้นๆ 2 ครั้งไม่ได้
ก่อนหมดเวลา 5 นาทีหงส์แดงยังปิดสกอร์ไม่ได้ซักทีโดยเอ็นก็อกสับโอกาสซัดในกรอบแต่โกเมสบินปัดสุดตัวบอลไปถึงริมเส้นแล้วคาร์ราเกอร์ครอสเข้ามาเป็นเอ็นก็อกโขกชงสวนไลน์ออฟไซด์ในเขตแต่เคาท์ที่สอดมาแปยิงเน้นๆ 5 หลาไร้เทคนิคข้ามคานไปสุดช็อก

คีย์เกียกอสหลุดเดี่ยวก็ยังไม่เข้า
นาที 88 ลิเวอร์พูลถ้าไม่ชนะต้องบอกว่าโทษตัวเองคนเดียวเลยเพราะจังหวะที่สเคอร์เทลสาดบอลจากหน้าเขตโทษเข้าในเป็นคีย์เกียกอสพักอกหลุดเดี่ยวล่อเป้าเดี่ยวๆแต่ดันไปยิงตกพื้นตรงตัวโกเมสที่ปัดทิ้งเหลือเชื่ออีก

เคาท์ยิงจุดโทษทดเจ็บชนะ 2-0
ช่วงทดเจ็บลิเวอร์พูลมาได้จุดโทษหลังเอ็นก็อกแตะบอลเข้าเขตโทษแล้วเจอบาสซงสไลด์เสียบช้าทั้งตัวฮาวเวิร์ด เวบบ์เป่าให้จุดโทษทันที จังหวะนี้หอกฝรั่งเศสแตะบอลยาวแล้วด้วยก่อนที่เคาท์จะยิงเข้าไปแต่กรรมการให้ยิงใหม่เพราะว่าลูคัสลูกพ่อดันเสร่อวิ่งเข้าไปก่อนซะงั้น ทำอะไรเพื่อทีมบ้างสิครับ ยังดีที่เคาท์ยิงครั้งที่สองหลอกโกเมสพุ่งไปคนละทาง เช็กบิล 2-0 แซงแอสตัน วิลล่ามาอยู่ที่ 6 และไล่บี้สเปอร์สจาก 4 เหลือแต้มเดียวแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่าฅเจมี่ คาร์ราเกอร์,มาร์ติน สเคอร์เทล,โซติริออส คีย์เกียกอส,เอมิเลียโน่ อินซัว,ฟิลิปป์ เดเก้น(ดาร์บี้ น.90),ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ,ลูคัส เลว่า ,อัลเบิร์ต ริเอร่า(มักซี่ น.81),อัลแบร์โต้ อาควิลานี่(เอ็นก็อก น.79),เดิร์ก เคาท์

สเปอร์ส : เฮเรลโญ่ โกเมส,เวดราน ชอร์ลูก้า(ฮัตตัน น.62),ไมเคิ่ล ดอว์สัน,เลดลีย์ คิง(บาสซง น.81),แกเรธ เบล ,ลูก้า โมดริช,เจอร์เมน จีนาส ,วิลสัน ปาลาซิออส ,นิโก้ ครันชาร์(คีน น.65),ปีเตอร์ เคราช์,เจอร์เมน เดโฟ














 


ขอบคุณข่าวจาก www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์