Before Kick off ลิเวอร์พูล - สเปอร์



วิกฤติเหลือเกินกับสถานการณ์ตอนนี้ นักเตะตัวหลักนัดกันบาดเจ็บ ฟอร์มของทีมที่เป็นอยู่ก็ลุ่มๆดอนๆ หาความแน่นอนไม่ได้ ค่อนไปทางแย่ด้วยซ้ำ หลังจากพลาดท่าพ่ายเรดดิ้งตกรอบเอฟเอคัพ และล่าสุดโดนสโต๊ค ตีเสมอแบบน่าเขกกระโหลกตัวเอง ดังนั้นกับการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ที่เลื่อนมาจาก 2 สัปดาห์ก่อนหน้าจากปัญหาหิมะถล่มอังกฤษ จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าหนักใจและเหนื่อยแน่นอนสำหรับหงส์แดง ลิเวอร์พูล เพราะฤดูกาลนี้เมื่อเทียบฟอร์มของทีมตราไก่ กับ ลิเวอร์พูลแล้วต้องยอมรับความจริงว่าทีมของแฮรี่ เรดแนปป์ ดูดีกว่าทีมของราฟาเอล เบนิเตซ ค่อนข้างมากทีเดียวโดยเฉพาะกับอันดับ 4 ในตอนนี้ ขณะที่หงส์แดงไม่มีทางเลือกอยู่แล้ว หากต้องการอันดับ 4 พร้อมกับโควต้า UCL ฤดูกาลหน้าพวกเขาจะต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น ซึ่งตอนนี้สเปอร์มีคะแนนนำลิเวอร์พูลอยู่ 4 แต้ม หากพวกเขาเก็บชัยชนะในนัดนี้ได้ก็จะทำให้เต็มห่างเหลือแค่ 1

แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเอลบอส จะเรียกความมั่นใจและเชื่อมั่นกลับมาสู่ทีมเพื่อชัยชนะต่อหน้าเดอะค็อปในแอนฟิลด์ได้หรือไม่ หลังจากแพ้คาบ้านกับเรดดิ้งมาแล้ว แต่เกมนี้ต้องบอกว่าความเป็นไปได้ในการชนะ เสมอ แพ้ ของลิเวอร์พูลมีเท่าๆกันเลยทีเดียว เมื่อดูจากสภาพทีมและความพร้อม ดังนั้นเกมประทะกันระหว่าง 2 ทีมสัตว์ปีกนัดนี้จึงน่าจะเป็นนัดตัดสินว่าหงส์แดงลิเวอร์พูล จะขยับอันดับขึ้นมาลุ้นติดท็อปโฟว์ในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่

ลิเวอร์พูลยังคงขาด ตอร์เรส เจอราร์ด และเบนายูน จากอาการบาดเจ็บ ขณะที่ทมาสเชราโนนั้นกลับมาลงเล่นได้อีกครั้งแล้ว แต่สำหรับการจัดทีมในนัดนี้นั้น เอลบอสน่าจะจัดทีมในแบบ 4-4-2 แต่ 11 นักเตะผู้เล่นตัวจริงนั้นบอกตามตรงว่าคาดเดาค่อนข้างยากจริงๆ ยกเว้น เรน่า ในตำแหน่งผู้รักษาประตู เนื่องจากตอนนี้ต้องบอกว่าเดาใจเอลบอสได้ยากเหลือเกินเพราะไม่ว่าเมื่อไหร่ ตอนไหนที่เขาจะจับเอาแบ็คมาเล่นเป็นปีกทั้ง 2 ข้างอีก และนัดนี้ก็ต้องบอกว่าสุดจะคาดเดา

แต่เอาเป็นว่าจะวิเคราะห์ 11 นักเตะตัวจริงตามความน่าจะเป็นให้มากที่สุด เรน่า นั้นไม่มีปัญหากับตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ1 แน่นอน ส่วนกองหลัง 4 คน เอลบอสอาจจะปรับเปลี่ยนเล็กน้อย คู่เซ็นเตอร์ อาจให้ คีย์เกียกอส ที่เล่นได้ดีนัดที่แล้ว ลงเล่นกับแอ็กเกอร์ แบ็คขวายังเป็นคาร์ราเกอร์ แบ็คซ้ายอินซัว ส่วนกองกลางเชื่อว่าจะเป็น มาสเชราโน กับ ลูคัส ปีกซ้าย ออเรลิโอ ปีกขวา มักซี่ และศูนย์หน้าเป็น เคาท์ กับ เอ็นก็อก หรือถ้าจะปรับอีกแบบหากมองจากเกมกับสโต๊คที่รูปเกมไม่ดีนัก เอลบอส อาจจับอควิลานี่ มาเล่นหน้าต่ำแทนเจอราร์ด แล้วดันเคาท์ไปเป็นหน้าเป้าแทน

ยอมรับว่าค่อนข้างปวดใจ และหงุดหงิดกับฟอร์มการเล่นของทีมในตอนนี้เหลือเกิน แดนกลางเก็บบอลได้น้อย สร้างสรรเกมรุกก็ไม่ดี ปีก 2 ข้างก็ไม่สามารถเปิดเกมหรือโยนบอลดีๆ ให้ศูนย์หน้าได้ ขณะที่แนวรับก็หละหลวม ตำแหน่งการยืน การป้องกันยังไม่นิ่งและไว้วางใจไม่ค่อยจะได้ โดยเฉพาะลูกโด่ง ขณะที่พวกเขาแทบจะไม่มีทีเด็ดในการเจาะเข้าทำประตูคู่ต่อสู้เอาเสียเลย ทั้งลูกตั้งเตะ ลูกเตะมุม ดังนั้นเกมที่ต้องมาเจอกับทีมที่มีความพร้อมมากกว่า ฟอร์มการเล่นโดยรวมดีกว่า และนักเตะในทีมตอนนี้ก็ต้องบอกว่าดีกว่า หากลิเวอร์พูลยังคงเน้นเล่นแบบเดิมๆ กองกลางยังสร้างสรรเกมได้น้อย ปีกยังโยนบอลกันสะเปะสะปะ กองหน้ายังจับบอลไม่ดี ประสานงานขาดๆ เกินๆ ติดๆ ขัดๆ มาเจอกับสเปอร์ในตอนนี้ที่นักเตะในทีมค่อนข้างคึก และสมบูรณ์ แถมเกมรุกฤดูกาลนี้ต้องบอกว่าหลากหลายมากที่เดียว พวกเขาสามารถเล่นลูกโด่งโจมตีคู่แข่งได้ โดยใช้ศูนย์หน้าอย่างเคราช์ คีน ขณะที่เดโฟ คล่องตัวเทคนิคแพรวพราว ไม่ว่าเรดแนปป์จะจัดใครลงเล่นก็อันตรายทั้งนั้น รวมไปถึงตัวอันตรายอย่างครันช์ช่า ก็เป็นนักเตะที่แนวรับลิเวอร์ ต้องระวังเป็นพิเศษ ยังไม่รวมปาลาซิออส ตัวตัดเกมชั้นยอดที่เล่นได้ดีทั้งรับและรุกอีก หากไม่มีสมาธิเมื่อไหร่ ลิเวอร์พูลมีโอกาสเดี้ยงไม่น้อยเลยทีเดียว โชคดีที่สเปอร์ยังขาดเลนน่อน ที่ได้รับบาดเจ็บไม่งั้นยิ่งเสริมเกมรุกริมเส้นของพวกเขาให้น่ากลัวขึ้นอีก

ดังนั้นเกมนี้รับรองว่าไม่ง่ายแน่นอน หากการเล่นของลิเวอร์พูลยังคงเป็นแบบนี้ พวกเขาต้องรีดความเชื่อมั่นที่มีอยู่ทั้งหมดออกมา เปิดเกมรุกและบุกตั้งแต่นาทีแรก เพื่อยิงประตูให้ได้โดยเร็วที่สุด แต่เหนือสิ่งอื่นใดลิเวอร์พูลก็จะต้องมีความมุ่งมั่นมากกว่านี้ ไม่ใช่เล่นแบบเนือยๆ พอยิงประตูคู่แข่งได้ ก็ลงมาเน้นตั้งรับ ไม่ยอมบุกต่อเนื่องและคุมเกมตัวเองไว้ ซึ่งหากพวกเขากลับมามุ่งมั่นและตั้งใจจะเรียกศรัทธาจากแฟนบอลคืนมา และเก็บคะแนนเพื่อไต่อันดับกลับขึ้นไป ก็ควรจะเล่นให้ดีกว่านี้ มุ่งมั่นและตั้งใจมากกว่านี้อีกหลายเท่า

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของลิเวอร์พูล
ประตู – เรน่า
กองหลัง- คาร์ราเกอร์ -คีย์เกียกอส- แอ็กเกอร์ - อินซัว
กองกลาง- โรดวิเกวซ - มาสเชราโน - ลูคัส - ออเรลิโอ
กองหน้า – เคาท์ - เอ็นก็อก


ลิเวอร์พูลในตอนนี้ จำเป็นต้องเร่งฟอร์มเพื่อกลับมาสู่เส้นทางที่ดีที่สุดในได้แล้วละคะ ลิเวอร์พูลหมดลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว พร้อมๆกับการตกรอบ UCL เอฟเอคัพ คาร์ลิ่งคัพ ซึ่งตอนนี้พวกเขาเหลือเพียงอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีกให้ได้ลุ้น กับถ้วยยูโรป้าลีกเท่านั้น เอลบอสต้องรีบกู้ชื่อของเขาในเกมนี้ด้วย หลังจากมีกระแสข่าวให้ปลดเขาออกจากทีม ขณะที่นักเตะทุกคนก็ต้องร่วงแรง ร่วมใจ เก็บชัยชนะนัดนี้ให้ได้เหมือนกันคะ แต่บอกตามตรงว่าด้วบระบบการเล่นตอนนี้ ฟอร์มแบบนี้ นักเตะไม่พร้อมสมบูรณ์ ลิเวอร์พูลอาจต้านทานสเปอร์ไม่อยู่เอาเหมือนกัน

เกมโดยรวมนัดนี้มีโอกาสมากที่ทั้ง 2 ทีมจะเปิดแลกกันให้เห็นดำเห็นแดงกันไปข้าง แต่เมื่อเทียบแนวรุกของลิเวอร์พูล กับสเปอร์ตอนนี้เรารับมือยากอยู่เหมือนกัน เมื่อประเมินจากเกมรับ โดยเฉพาะเกมรับฝั่งซ้ายที่มักเป็นบ่อประจำ เจอปีกไวๆ ทักษะดีๆ อินซัวหลุดตลอด เพราฉะนั้นเกมนี้เสมอก็น่าจะะรอดตัวสำหรับลิเวอร์พูลแล้ว

คาดการณ์ผลการแข่งขันเสมอ 2-2

สกอร์และบทวิเคราะห์นี้ เป็นการคาดการณ์ โดย ผู้เขียนเท่านั้น LTF ไม่ส่งเสริมการเล่นการพนันทุกรูปแบบ

By: Fandidi


http://www.liverpoolthailand.com/forum/index.php?showtopic=35223

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์