หงส์ปีกหักกับชนวนเหตุเเห่งหายนะ โดย ...เครซี่ ฮอร์ส

คนดังเขียนของเป็ดบ่อยมาก มีทุกวัน



ฤดูกาลแข่งขันของ ลิเวอร์พูล เปลี่ยนสถานะจากย่ำแย่ไปสู่คำว่าเลวร้ายสุดขีด เมื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เฟร์นานโด ตอร์เรส และ ยอสซี่ เบนายูน 3 นักเตะกำลังหลัก ต่างก็มีอาการบาดเจ็บรบกวนกันถ้วนหน้า 




ก่อนเปิดฤดูกาล ทีมดังแห่งเมืองลิเวอร์พูได้รับการยกย่องมีโอกาสดีเยี่ยมในการผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีได้เป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1990 แต่อันดับในตารางพรีเมียร์ลีกล่าสุดรั้งที่ 7 ตามหลังจ่าฝูง เชลซี ถึง 12 แต้ม โอกาสริบหรี่เต็มที
 


สำหรับความฝันซิวแชมป์บอลถ้วยภายในประเทศอันเคยเป็นของตายในอดีตก็หมดหวังไปแล้วทุกรายการทั้งใน คาร์ลิ่ง คัพ และเอฟเอ คัพ หมาดๆที่พลาดท่าปราชัย เร้ดดิ้ง 1-2 เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน 
 


ส่วนในบอลถ้วยยุโรปแฟนๆคงยังจำกันได้ดีลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ กระเด็นตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จนต้องลดตัวลงไปโม่แข้งในรายการ ยูโรป้า ลีก แทน ซึ่งดูจะเป็นความหวังเดียวที่จะกู้วิกฤตศรัทธาจากเหล่า เดอะ ค็อป กลับคืนมาได้ 
 


สาวกพันธุ์แท้ของ ลิเวอร์พูล คงเกาหัวฉงนกันใหญ่ว่าเหตุใดทีมรักจึงมีผลงานออกทะเลเช่นนี้? ด้านล่างคือเหตุแห่งหายนะ 2-3 ประการที่ส่งผลต่อผลงานอันกระท่อนกระแท่นของ หงส์ลำบาก ในซีซั่นนี้ 



นโยบายซื้อ-ขายนักเตะ



ราฟาเอล เบนิเตซ หว่านเงินจำนวนมหาศาลถึง 225 ล้านปอนด์ หรือราว 12,600 ล้านบาท ในการเซ็นสัญญานักเตะหลายรายนับตั้งแต่ย้ายมากุมบังเหียนทีมดังแห่งถิ่นแอนฟิลด์
เมื่อปี 2004 ในขณะที่นักเตะอย่าง ตอร์เรส และ เบนายูน สามารถแจ้งเกิดกับทีมได้อย่างเต็มภาคภูมิ แต่นักเตะอีกหลายราย อาทิ โฆเซมี และ อันโตนิโอ นูเนซ กลับไม่สามารถผงาดสร้างชื่อได้อย่างที่หวัง ขณะเดียวกัน ร็อบบี้ คีน ดาวยิงค่าตัวแพง ก็ถูกขายเลหลังกลับไปสู่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือนนับตั้งแต่ย้ายมาหาประสบการณ์ในรั้ว แอนฟิลด์ นอกจากนี้การขาย ชาบี อลอนโซ่ หนึ่งในการซื้อดีที่สุดของ ราฟา ไปให้กับ เรอัล มาดริด ในช่วงปรี-ซีซั่น ดูเหมือนจะทำให้เกิดช่องโหว่รูเบ้อเริ่มในแดนกลางของ ลิเวอร์พูล ซึ่งจนถึงเวลานี้กุนซือสายเลือดสแปนิชก็ยังไม่สามารถหาใครมาอุดช่องว่างได้เลย



แท็กติก 



เบนิเตซ มักจะโดนกล่าวหาว่าระมัดระวังตัวมากเกินความจำเป็นสำหรับแนวทางการจัดทีมลุยเกมพรีเมียร์ลีกในหลายๆนัด โดยกูรูลูกหนังหลายสำนักลงความเห็นว่าประเด็นนี้สร้างภาระหนักหน่วงให้กับ ตอร์เรส และ เจอร์ราร์ด ในการสังหารประตูช่วยทีมมากเกินไป จนทำให้ทั้งสองตกเป็นเป้าหมายของคู่แข่ง พร้อมยกเกมพ่าย พอร์ทสมัธ 0-2 เมื่อเดือนธันวาคม เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนอย่างดี


รอยร้าวในบอร์ดบริหาร



น้อยสโมสรนักจะสามารถประสบความสำเร็จในสนามได้เมื่อต้องเผชิญกับความขัดแย้งอย่างรุนแรงของเหล่าผู้บริหาร การไม่กินเส้นกันระหว่าง จอร์จ ยิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิคส์ สองเจ้าของทีมร่วมชาวอเมริกัน สั่นคลอนความมั่นคงของสโมสรอย่างแท้จริง และทั้งคู่ก็ไม่เป็นที่สบรมณ์ของแฟนบอลจำนวนมาก ก่อนที่ ทอม ฮิคส์ จูเนียร์ จะส่งอีเมล์โวยวายแฟนบอลด้วยถ้อยคำหยาบคาย เติมเชื้อไฟเข้ากองเพลิงอีกต่างหาก


       



เครซี่ ฮอร์ส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์