มักซี หนาว!! ย้อนรอย ปีกหงส์แจ้งดับ ยุค ราฟา

มักซี โรดริเกซ ปีกอาร์เจนไตน์ มีหวังหนาวๆ ร้อนๆ หลังย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด ร่วมทัพ ลิเวอร์พูล พร้อมลงประเดิมสนามไปแล้วในศึก พรีเมียร์ชิป บุกเสมอ สโต๊ก ซิตี 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา เพราะ ราฟาเอล เบนิเตซ มีประวัติไม่สู้ดีในการซื้อแข้งตำแหน่งปีก ลองไปดูกันว่าที่ผ่านมามีใครต้องมาแจ้งดับไปแล้วบ้าง

เชลซี ต้องใช้ 2 คนเพื่อหยุด นูเยซ

อันโตนิโอ นูเยซ (2004-05) - เบนิเตซ เลือกปีก รีล มาดริด เป็นตัวแถมในการปล่อย ไมเคิล โอเวน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหัวเข่าในการซ้อมวันแรกจนต้องพักยาว 3 เดือน มีส่วนกับการคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รวมถึงยิงประตูได้ในเกม ลีก คัพ นัดชิงที่แพ้ เชลซี เล่นในถิ่น แอนฟิลด์ แค่ฤดูกาลเดียว

เบาเดอไวน์ เซนเดน (2005-07) - ถือเป็นการเสริมทัพอันชาญฉลาดของ เบนิเตซ ดึง เซนเดน มาจาก มิดเดิลสโบรช์ แบบไม่มีค่าตัว ปีกเลือดดัตช์ ใช้ประสบการณ์จาก บาร์เซโลนา และ เชลซี เล่นได้น่าพอใจ แต่ทว่าได้รับบาดเจ็บหัวเข่าหนักๆ ถึง 2 ครั้ง จนกระทั่งไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่จาก ลิเวอร์พูล

มาร์ค กอนซาเลซ (2005-07) - ลิเวอร์พูล คว้าปีกซ้ายตัวจี๊ดนำเข้าจาก ชิลี แต่ต้องปล่อยยืมและคอยเป็นแรมปีกว่าจะได้ เวิร์ค เพอร์มิต ยิงประตูกับการลงสนามนัดแรกในเกมยุโรปที่พบกับ มัคคาบี ไฮฟา น่าจะแจ้งเกิดใน พรีเมียร์ชิป ได้ไม่ยากกับสปีดต้นที่จัดจ้าน แต่ลงเล่นไป 25 นัดยิงได้ 2 ประตู ก่อนย้ายออกไปอยู่กับ รีล เบติส

นาบิล เอล ซาร์ (2006-ปัจจุบัน) - ปีกตัวทีมชาติโมร็อคโค ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะลูกรักของ เบนิเตซ ต่อจาก ดาวิด เอ็นก็อก และ ลูคัส เลวา เล่นในถิ่น แอนฟิลด์ 4 ฤดูกาลเข้าให้แล้ว แต่ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันลงเล่นไป 25 นัด มีสัญญาระยะยาวจนถึงปี 2012 แน่นอนว่าแฟนๆ หงส์แดง คงไม่ปลื้มกับนักเตะรายนี้มากนัก

ไรอัน บาเบล (2007-ปัจจุบัน) - ปีกค่าตัว 11.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 621 ล้านบาท) ได้รับการยกย่องว่าจะเป็น เธียร์รี อองรี คนต่อไป ด้วยฝีเท้าที่รวดเร็วและมีการยิงประตตูที่เฉียบคม แต่ทว่า 17 ประตูจาก 101 นัดคงไม่น่าพอใจมากนัก เบนิเตซ ต้องการจะขายออกไป แต่ทว่านักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ ยังต้องการอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์

http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9530000006818

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์