หงส์เตรียมขายชื่อสนามใหม่เป็นสปอนเซอร์

ลิเวอร์พูล เตรียมขายชื่อสนามใหม่เป็นสปอนเซอร์ หวังโกยเงินราว 100 ล้านปอนด์ ขณะที่แฟนบอลสุดเสียใจ

ลิเวอร์พูลที่กำลังประสบปัญหาเรื่องเงิน หลังจากการเข้ามาเทกโอเวอร์ของ จอร์จ จิลเลตต์ กับ ทอม ฮิคส์ สองเจ้าของชาวอเมริกัน ขณะเดียวกันได้มีโครงการสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ที่สวนสาธารณสแตนลีย์ แทนที่แอนฟิลด์ ทำให้ เอียน ไอร์ ผู้อำนวยการด้านการเงินของหงส์แดง มีความคิดว่าจะขายชื่อสนามให้บริษัทชื่อดังต่างๆ มาเป็นชื่อสนาม หวังจะได้เงินระดับ 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,500 ล้านบาท) เหมือนกับ อาร์เซนอล ที่ขายชื่อสนามจากไฮบิวรี เป็นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แม้สนามใหม่ยังไม่เริ่มก่อสร้างจนกว่าจะถึงเดือนเมษายน

อย่างไรก็ตามการขายชื่อสนามอาจโดนต่อต้านจากแฟนบอลลิเวอร์พูล หลังจาก แกรม แอกก์ เลขาธิการของกองเชียร์อย่างเป็นทางการของลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเห็นกับหนังสือพิมพ์เดลี เมล ของอังกฤษว่า

ความคิดทั้งหมดที่อำลาแอนฟิลด์ แล้วพังทุกอย่าง เป็นการทำลายตัวเองอย่างที่สุด ซึ่งสโมสรควรจะพิจารณาเรื่องนี้อีกหน โดย แกรม แอกก์ ออกมากล่าววว่า คุณลองนึกถึงคัมป์ นู หรือ เบอร์นาบิว กับความน่าเกรงขามของบาร์เซโลนา หรือ รีล มาดริด หรือ อินเตอร์ มิลาน อำลาซาน ซีโร คุณพูดถึงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในวงการฟุตบอล แอนฟิลด์คือหนึ่งในนั้น ที่นั่นมีมรดก ประวัติศาสตร์ และขนบธรรมเนียมมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะโดนขว้างทิ้งไป
ตนจินตนาการไม่ออกเลยว่าจะรู้สึกอย่างไรถ้าวันหนึ่งต้องเดินทางไปสู่สนามที่ชื่อ บัดไวเซอร์ สเตเดี้ยม เพื่อไปเชียร์ลิเวอร์พูล และมั่นใจมีคนอีกมากมายที่คิดเหมือนกัน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์