เกมในสนามเลื่อน แต่เกมนอกสนามล่อกันนัว





แม้ว่าพิษหิมะจะทำให้เกม 'หงส์เชือดไก่ให้สิงห์ดู' ถูกเลื่อนออกไป แต่เกมการเมืองสามเส้าภายในสโมสรระหว่าง เจ้าของ-แฟนบอล-ผจก ทีมกลับร้อนระอุขึ้นมาอีกครั้ง

ที่จริงเรื่องมันน่าจะเริ่มมาตั้งแต่เมื่อราฟาดึงเกมเพื่อขายอลอนโซ่ให้ได้ราคาดีสุด จนตลาดเกือบวาย แต่กลายเป็นว่าเสองปลิงกลับเขี่ยเงินน้อยนิดมาให้แทน ดังนั้นทางออกคือ ราฟา ต้องซื้อของดีแต่มีตำหนิ(อาการบาดเจ็บ) มารักษาก่อน เพื่อให้จ่ายน้อยที่สุด แต่ได้นักเตะคุณภาพมา เมื่อยังใช้งานไม่ได้ กำเนิด 'ราฟาลูคัสชั่น' จึงเกิดขึ้นอย่างที่เห็น พร้อมกับผลงานที่ดิ่งลงเหว ชวดเล่น ชปล สูญรายได้มหาศาล แน่นอนที่ ราฟา ต้องโทษเจ้าของที่ไม่ให้งบจนแผนเการทำทีมไล่ล่าแชมป์เขาพังหมด ตรงข้าม สองปลิงก็โทษราฟาในผลงานสุดเห่ยจนสูญเงินมหาศาลขนาดนี้ แต่เพราะ ราฟาได้เปรียบกับสัญญาใหม่ทำให้สองปลิงต้องจ่ายเงินมหาศาลหากจะให้เขาออกกลางคัน

และนั่นคือปฐมบทของ 'มหากาพย์ศึกภูผามาหานะเธอ' ของ ราฟา กับ ปลิงมะกันในวันนี้ครับ!

ลำดับเหตุการณ์ช่วง หิมะร้อน น่าจะเป็นแบบนี้ครับ

- สองปลิงบีบราฟาให้ขายเพื่อซื้อนักเตะใหม่มกรานี้ ซึ่งราฟาหาทางออกได้สวยกับการยืมนักเตะดีๆที่จะหมดสัญญา แถมเหนือชั้นด้วยการล่าลายเซ็นต์ฟรีล่วงหน้าช่วงซัมเมอร์กับศุนย์หน้าเยี่ยมๆอย่างน้อยสองคนแล้ว (หนึ่งในนั้นคือ ขาร์มัค)

- เมื่อเห็นราฟาแก้เกมได้เยี่ยม สองปลิงก็มาแผนสองทันที ด้วยการบีบซ้ำว่าต่อให้ราฟาขายนักเตะได้ก็เอาเงินนั้นไปใช้ไม่ได้! และนั่นทำให้ราฟาต้องเบรคการขายบาเบิลออกไปจนหัวแทบทิ่ม!

- ราฟา ออกมาพูดว่าอาจต้องขาย เจิด กับ ต๊อด เพื่อล้างหนี้สโมสรไม่งั้นอาจอดเล่น UCL เพราะไอ้พลาตินี่มันเหยียดหยามคนจนอย่างเรา ข่าวนี้ทำให้สโมสรลุกเป็นไฟทันที แถมมันเกิดแทบจะพร้อมกับ ลูกปลิง ฮิคส์ จูเนียร์ ด่าแฟนบอลกลุ่มสปิริตออฟแชงค์ลี่ย์ทางอีเมล์ด้วยภาษาที่รับไม่ได้โดยสิ้นเชิง! คราวนี้ก้บ้านแตกสิครับ!

เมื่อเหตุการณ์บานปลายเช่นนี้ มันก็เข้าทางราฟาแน่นอนครับ เพราะเดอะค๊อปจะกดดันสองปลิงรุนแรงขึ้นชนิดต้องเอาออกให้ได้ ผลงานที่ไม่ดีของทีมจะกลายเป็นความผิดสองปลิงทันทีเพราะไม่สนับสนุนราฟา แถมยังจะสะเออะขายของรักของหวงเดอะค๊อปอย่าง เจิด กับ ต๊อด เพื่อล้างหนี้ตัวเองอีก เดอะค๊อปรับไม่ได้ครับ

ดังนั้น ทางออกของสองปลิงถ้ายังอยากอยู่เขมือบทีมต่อไป ก็ต้องพลิกลิ้นกัลบมาหนุนราฟาใหม่ครับ เพื่อลดกระแสต้านจากแฟนบอล ไอ้เรื่องจะไล่ออกนั้น ลืมได้เลยตอนนี้ เพราะราฟาวางหมากเด็ดเอาใจเดะค๊อปได้ฝันหวานในฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว


ศึกยกนี้ผมว่าราฟามาเหนือกว่าสองปลิงอย่างชัดเจนครับ เกมนอกสนาม ราฟา เก่งมาก เอาตัวรอดสวยๆได้ตลอด ก็ได้แต่หวังว่า ราฟา จะเก่งในสนามครึ่งฤดูกาลหลังด้วยนะครับ

เขียนโดย : รอคอยสิบแปดปียังไม่สาย
www.thekop.in.th
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์