เจ้าชายน้อย:ผมจะทำให้ทุกคนลืมคุณชาย





Alberto Aquilani นักเตะที่ถูกเอลบอส Rafa Benitez นำเข้ามาสู่ทีมเพื่อทดแทนผู้จากไปอย่าง Xabi Alonso กล่าวยืนยันว่าทีม Liverpool จะเป็นทีมที่ดีขึ้นแม้ไร้ Alonso ถึงแม้ตอนนี้เขาจะยังเล่นได้ไม่เต็มที่อย่างที่ทุกคนคาดหวัง แต่ก็หวังทำให้ทุกคนลืมคุณชายคนเดิมให้ได้

Aquilani กล่าวว่า: Benitez และเพื่อนร่วมทีมได้บอกกับผมว่าก่อนหน้าฤดูกาลนี้เกมส์ของ Liverpool ขึ้นเกมส์จาก Xabi ทั้งสิ้น ด้วยการที่ผมเล่นอยู่เหนือ Javier Mascherano ขึ้นไปอีกนิดหนึ่ง และ Steven Gerrard เล่นอยู่หลังกองหน้า ณ ตอนนี้เรามีทางเลือกในแผงมิดฟิลด์มากขึ้นด้วยซ้ำ”

Xabi และผมเป็นผู้เล่นที่แตกต่างกันมาก เขาเป็นเพลย์เมคเกอร์ที่ดีกว่ามาก หรือที่เรียกในภาษาอิตาลีว่า 'regista' เป็นผู้เล่นที่เป็นคนเริ่มต้นเล่นเกมส์ ส่วนผมชอบที่จะเก็บบอลมากกว่าและตัดเข้าในหรือบางครั้งก็ยิงประตูหลังจากการชิ่งบอลหนึ่งสองกับมิดฟิลด์คู่ขาอย่าง Stevie G หรือกับกองหน้าอย่าง Fernando Torres แล้ว หากว่าลูกชิ่งกลับมามันมีพื้นที่มีเวลา”

“ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ พวกเราประสบความยากลำบากเล็กน้อย เพราะว่าผมบาดเจ็บไปและทีมขาดการเล่นในลักษณะนี้ในแผงมิดฟิลด์ และนี่คือสิ่งที่ผู้จัดการทีมต้องการให้เป็น”

ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง และต้องการบอกให้โลกรู้ มันยากเข็ญมากตลอดช่วงเวลาที่ไม่ได้ลงเล่น เชื่อผมเถอะครับในตอนที่ผมบอกคุณว่าการดูเพื่อนร่วมทีมฝึกซ้อมและลงสนาม ในขณะที่คุณไม่อาจทำอะไรได้เลย ทำให้แต่ฟื้นฟูสภาพร่างกาย เข้าโรงยิม และไปสระว่ายน้ำตามปกติเพื่อฟื้นฟูร่างกาย มันเป็นอะไรที่ยากเย็นมากมาย”

แต่ในตอนนี้มันจบลงแล้ว ผมรู้สึกดีและผมต้องการเก็บทุกอย่างไว้เบื้องหลัง ไม่คิดถึงเรื่องอื่นนอกจากการลงเล่น สิ่งที่เหลือมันจะตามมาเอง หากผมยังคงมีสุขภาพที่ดี ผมรู้ว่าผมสามารถเล่นฟุตบอลในระดับสูงได้ ผมรู้ว่าผมได้รับความมั่นใจจากผู้จัดการทีม ผู้บริหารต่างๆ และเพื่อนร่วมทีมด้วย ผมรู้ว่าผมมีคุณค่าอย่างไรในสนาม และผมต้องการทำให้ดีที่สุดในทุกฤดูกาลที่ยากลำบากอย่างนี้ เพื่อสโมสรและเพื่อแฟนบอล”


ที่มา: News of the World
แปล: Amanda Kop
 
ขอบคุณข่าวจาก HongmarnZ.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์