ราฟา:แม้เราขายบาเบิลผมก็ไม่ได้ใช้เงินอยู่ดี





บอสของทีม Liverpool นาย Rafa Benitez กล่าวว่าเงินในการซื้อนักเตะของทีมตอนนี้ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเงินของสโมสรแบบเต็มๆ งานนี้ Benitez ออกมายอมรับตรงๆ เลยว่าแม้เขาต้องขายนักเตะอย่าง Ryan Babel ออกจากทีมไป เขาก็ไม่อาจได้เงินจำนวนนั้นมาเพื่อใช้จ่ายในการคว้านักเตะเข้ามาแทนได้ Benitez กล่าวกับ The Sunday Mirror ว่า:

“ณ ตอนนี้เรากำลังทำงานกันอย่างหนักและพยายามปรับปรุงยกระดับขุมกำลังนักเตะในทีม บางครั้งสิ่งนั้นมันหมายความถึงการนำนักเตะเข้ามา และบางครั้งมันหมายถึงการที่นักเตะบางคนจากสโมสรไป พวกเราได้ขาย Dossena และ Voronin ออกจากทีมไปเพราะพวกเขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการเล่นเกมส์มากนัก และพวกเขาก็ต้องการลงเล่นในทุกสัปดาห์ นักเตะจะออกจากทีมไปมากกว่านี้หรือไม่ ผมไม่อาจรู้ได้เหมือนกัน มันขึ้นอยู่กับข้อเสนอที่เข้ามา ความตั้งใจของนักเตะที่ต้องการย้ายทีมและความสนใจของเราที่ต้องการขาย”

“Birmingham สอบถามเกี่ยวกับ Babel เข้ามาและในตอนนั้นนักเตะก็อยู่ในออฟฟิตของผม และเขากล่าวว่า ‘No’ เขาต้องการอยู่กับทีมต่อไป ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นหรือไม่ในสัปดาห์ต่อๆ ไป แต่หากว่า Babel กล่าวว่าเขาต้องการอยู่กับทีมต่อไป หลังจากนั้นมันเป็นงานของผมที่ต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวเขา ผมไม่ค่อยมั่นใจว่าจะได้รับเงินจำนวนนั้นเพื่อลงทุนซื้อนักเตะ บางทีมันอาจไม่สำคัญเพราะว่ามันมีนักเตะดีๆ จำนวนไม่มากนักในตลาดนักเตะที่คุณสามารถหาซื้อได้ด้วยราคา 8 ล้านปอนด์”

“หากคุณมีเงินถุงเงินถังเหมือนทีมอย่าง Manchester City มันจะเป็นเรื่องง่ายกว่าอยู่เสมอที่จะตัดสินใจ ผมจำเป็นเป็นต้องทำอะไรโดยชาญฉลาด ผมต้องวิเคราะห์ตลาดอย่างระมัดระวัง เพราะว่าสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ มันมีนักเตะดีๆ จำนวนไม่มากนักที่จะสามารถคว้าตัวมาได้ และแม้ว่าจะเป็นนักเตะที่พร้อมถูกคว้าตัวก็จะมีการเรียกค่าตัวสูงมาก City แสดงให้เห็นแล้วว่า หากคุณต้องการคว้าตัวนักเตะทอปคลาสเข้ามา คุณจำต้องจ่ายเงินก้อนโต”

“นักเตะที่ดีเล่นอยู่กับทีมระดับทอป พวกเขาส่วนใหญ่อยู่ในรายการ Champions League ดังนั้นมันยากมากในช่วงตลาดซื้อขายเดือน ม.ค. หากคุณสอบถามผู้จัดการทีมไม่ว่าคนใดก็ตามในโลกใบนี้ เขาคงจะบอกกับคุณว่าเขาต้องการเงินในการใช้จ่ายมากกว่านี้ เงินจำนวนที่มากกว่าหมายถึงนักเตะที่ดีกว่า แต่สถานการณ์ของผมที่นี่นั้น ผมจำต้องทำในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร”


ที่มา: Tribalfootball
แปล: Amanda Kop
 
ขอบคุณข่าวจาก HongmarnZ.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์