ราฟากล่าวถึงลูกรักเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของลูก



Image


ราฟาเชื่อว่ามิดฟิลด์ลูกรักของเขาLucas Leiva ได้โชว์ให้เราเห็นแล้วใน3เกมล่าสุดว่าเขาจะมีความสำคัญกับอนาคตของสโมสรลิเวอร์พูลอย่างไร

ในขณะที่กัปตันทีมชาติอาเจนติน่าJavier Mascherano ไม่สามารถลงสนามได้4นัดเนื่องจากถูกแบน ลูคัส ลูกรักที่เพิ่งอายุ23ปีในวันนี้ สามารถเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปจากทีมและสามารถเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อเกมรุกและรับได้อย่างดีเลยทีเดียว

ราฟากล่าวว่า ทุกๆคนที่ได้ดูเกม3นัดที่ผ่านมาจะรู้ดีเลยว่าเขาเป็นมิดฟิลด์คนนึงที่คอยควบคุมเกมและพยายามเชื่อมเกมไปด้วยกันทั้งสองอย่าง

เรามีผู้เล่นในทีมมากมายที่มีความสามารถในเกมรุกและยังมีลูคัสในแดนกลางที่ทำสิ่งที่มหัศจรรย์ให้กับทีม เขาทำให้ฉันประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่าเวลาในเวลานี้บางคนยังมีข้อสงสัยในความสามารถของเขาอยู่แต่แฟนๆของเราส่วนใหญ่ก็ยกให้เขาเป็นMan of the Match นะและกล่าวขานอะไรถึงตัวเขามากมาย

ตอนนี้ผมเชื่อว่าเขากำลังจะเป็นผู้เล่นทีสำคัญของเรามากในอนาคต ,หลายคนชอบเขาเพราะว่าในเวลาซ้อมเขาทำได้ดี,ทำงานหนักสม่ำเสมอ ทุกๆคนรู้ว่าเขาเป็นมืออาชีพและเป็นดาวรุ่งที่ควรจับตามอง

Lucasได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับลิเวอร์พูลแล้วกว่า20เกมในฤดูกาลนี้ ทั้งในแชมเปี้ยนลีกและในลีก

Lucas เขามีการพัฒนาตลอดเวลาอดีตกุนซือบาเลนเซียกล่าว มันเป็นเรื่องที่ยากที่จะส่งเขาลงในทุกๆเกมแต่ผมก็ต้องการจะพัฒนาเขาถึงแม้ว่าหลายๆคนจะวิพากษ์วิจารณ์ ว่าควรให้เขาลงเป็นบางเกมและต้องพักเขาบ้างเพราะว่าเรามีทั้งมาสเชราโน่ เจอราด และอควิลานี่

แต่เหตุการณ์ที่ผ่านมามันแสดงให้เห็นว่าเขาได้ลงเล่นมากที่สุดในทุกๆเกม. ว่าถ้าเรารู้จักจัดการกับสถานการณ์และมีผู้เล่นหลายคนสนับสนุนเขา มันจะทำไห้เขาดีขึ้น แต่หากเราไม่ไห้โอกาสเขาและไม่มีไครคอยสนับสนุนเขา มันคงเป็นเรื่องที่ยากที่จะไห้เขาเล่นในหลายๆเกม

แต่ในเวลาที่เราให้เขาพักในบางแมทซ์ ในเวลาที่เขากลับมาเขาทำมันได้ดีมาก และฉันรู้เขาสามารถพัฒนาได้อีกหลายอย่าง ในตอนที่ฉันเซนต์สัญญาพาเขาเข้ามาฉันจะบอกกับทุกคนว่าเรากำลังเซ็นต์สัญญากับกัปตันทีมGremio และเขาเพิ่งอายุแค่19

นั่นมันหมายถึงอะไรบางอย่างนะ คุณจะไม่ได้เป็นกัปตันในBrazilหรอก อีกทั้งถ้าคุณอายุน้อยมันยิ่งเป็นเรื่องยากเลยทีเดียว ถ้าคุณไม่มีบุคลิกในความเป็นผู้นำและไม่มีความสามารถมันยากมากนะ ดังนั้นผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะเจริญเติบโตไปกับเราและจะเป็นคนสำคัญของเราต่อไปในอนาคต


ที่มา LiverpoolFc.tv
ผู้แปล LongTimeAgo
ขอบคุณข่าวจาก thekop.in.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์