รู้จักนักเตะหงส์วันล่ะคน Jay Spearing - เจย์ สเพียริ่ง

src=http://www.liverpool.in.th/images/player0708/spearing.jpg

ตำแหน่ง : กองกลาง, แบ็คซ้าย, แบ็คขวา
เกิด : 25 พฤศจิกายน 1988
สถานที่เกิด : src=http://www.transfermarkt.de/bilder/flaggen/189.gif วีร์รัล, อังกฤษ
สูง : 170 ซม. หนัก : 71  กก.
สัญชาติ : src=http://www.transfermarkt.de/bilder/flaggen/189.gif อังกฤษ
หมายเลขเสื้อ : 26
สโมสรก่อนหน้านี้ : -
ค่าตัวในการย้ายทีม : -
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เจย์ สเพียริ่ง กองกลางดาวรุ่งเด็กปั้นของสโมสรที่ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2007 หลังจากฝากผลงานอันสุดยอดไว้กับระดับอะคาเดมี่

สเพียริ่ง มีดีกรีเป็นกัปตันทีมลิเวอร์พูลชุดเยาวชน แต่โชคร้ายเขาดันขาหักในช่วงต้นฤดูกาล แต่ก็กลับมาได้ทันได้อยู่ในทีมชุดที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ เอฟ เอ ยูธ คัพ ได้เป็นครั้งที่สองของสโมสรในปี 2007 ในฐานะตัวสำรอง ส่วนกัปตันในเกมนั้นเป็นของ สตีเฟ่น ดาร์บี้ กองหลังวัยเดียวกัน

แต่เดิมนั้น สเพียริ่ง เคยเล่นในตำแหน่งแบ็คมาก่อน แต่ แกรี่ แอ็บเล็ตต์ อดีตกุนซือทีมสำรองมองเห็นแววว่า สเพียริ่ง นั้นเหมาะที่จะมาเล่นเป็นกองกลางมากกว่า เพราะมีทักษะการจ่ายบอล รวมถึงความเข้าใจเกมที่ดีเยี่ยม จึงเสียดายหากต้องไปเล่นอยู่ในแนวรับ นับแต่นั้นมา สเพียริ่งก็เล่นอยู่ในแดนกลางมาโดยตลอด

สเพียริ่ง เคยได้รับการเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของทัวนาเม้นท์ โตนีโอ ดิ เรนาเต้ ที่ทีมลิเวอร์พูลชุดยู 20 มีโปรแกรมลงปะทะทีมอย่าง เอซี มิลาน และ ปาร์ม่า ที่อิตาลีมาแล้วเมื่อพฤษภาคม 2007 นอกจากนี้เขายังอยู่ในทีมของแอ็บเล็ตต์ที่คว้าแชมป์ลีกสำรองในสมัยที่สองติดกันด้วย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ออกจะเป็นอุปสรรคของ สเพียริ่ง ในการแทรกตัวเองขึ้นมาสู่ชุดใหญ่นั้นก็เห็นจะเป็นในเรื่องขนาดร่างกาย เพราะเขาสูงเพียงแค่ 170 เซนติเมตรเท่านั้น แต่โชคดีที่ราฟา เบนิเตซ เองเป็นกุนซือที่พร้อมให้โอกาสไม่ว่าลูกทีมจะตัวใหญ่หรือเล็ก ขอให้เล่นได้อย่างที่ต้องการ และมีความแข็งแกร่งพอที่จะลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูล เบนิเตซ เองก็จะส่งลงสนามหมด ดังที่ได้เห็นเขาส่ง สเพียริ่ง ลงเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมาถึง 2 เกม หนึ่งในนั้นคือเกมถล่ม เรอัล มาดริด 4 - 0 ที่แอนฟิลด์ในเดือนมีนาคม 2009 ด้วย

สเพียริ่งเพิ่งได้รับการขยายสัญญากับทีมออกไป นั่นแสดงให้เห็นว่า เอล บอส มองเห็นแล้วว่าเขานั้นมีดีพอที่จะพิสูจน์ตัวเองในทีมชุดใหญ่
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สถิติลงสนามให้ลิเวอร์พูลที่ผ่านมาทั้งหมด (นับถึงสิ้นสุดฤดูกาล 08-09) : 2/0
ฤดูกาล 08-09 : 2/0 (พรีเมียร์ 0/0, แชมเปี้ยนส์ ลีก 2/0, เอฟ เอ คัพ 0/0, ลีก คัพ 0/0)





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์