ราฟาอวยพรปีใหม่ การซื้อขาย และฟุตบอลถ้วย

 



เอลบอส Rafa Benitez ยืนยันว่าในฤดูกาลนี้ฟุตบอลถ้วย FA Cup นั้นมีความสำคัญมากกว่าที่เคยเป็นมาสำหรับทีม Liverpool นอกจากนี้ยังเสริมด้วยว่าเขานั้นจะไม่เปลี่ยนแปลงทีมมากมายนักในการเดินทางไปเยือน Reading วันเสาร์นี้ แม้ว่านัดนี้จะอยู่ระหว่างสองนัดสำคัญของทีมในการเจอกับ Aston Villa และ Tottenham แต่ Benitez ก็ทราบดีว่าฟุตบอลถ้วยรายการนี้บางทีอาจเป็นโอกาสสำคัญที่สุดของทีมในการคว้าแชมป์มาครองในฤดูกาล 2009-10

เขากล่าวกับเวบทางการฯ ว่า: มันสำคัญเสมอ แต่คุณก็รู้ว่าในตอนที่คุณต้องตกรอบ Champions League ไป ผู้คนก็คิดถึงการคว้าแชมป์ และรายการ FA Cup ก็สำคัญอย่างมากๆ สำหรับเรา เราต้องการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และต้องการก้าวต่อไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้”

พวกเราจำต้องวิเคราะห์และพิจารณาในสิ่งที่ต้องทำ และพวกเราก็ยังคงเหลือช่วงเวลาการฝึกซ้อมอีกหนึ่งเซสชั่น พวกเราจะได้เห็นว่าผู้เล่นจะเป็นอย่างไร แต่บางทีพวกเราจะไม่เปลี่ยนแปลงทีมมากมายนัก”

พวกเรารู้ว่ายังต้องมีเกมส์เจอกับทีม Tottenham หลังจากนั้น 8 วัน ดังนั้นเรายังมีเวลา เราสามารถจัดทีมที่แข็งแกร่งลงทำการแข่งขัน รายการ FA Cup มันสำคัญอยู่เสมอที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้มันถูกต้อง ทุกคนต้องการคว้าชัย และมันเป็นรายการแข่งขันที่สุดสำคัญ ดังนั้น พวกเราต้องพร้อม”

นอกจากนี้ Benitez ไม่ปฏิเสธในเรื่องการเสริมทีมในช่วงเดือนหน้านี้ ซึ่ง Liverpool อาจนำนักเตะเข้ามาเสริมทีมในช่วงตลาดเปิดวันที่ 1 ม.ค. นี้ อย่างไรก็ตามเอลบอสเสริมว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะซื้อผู้เล่นระดับทอปคลาสในช่วงกลางฤดูกาลอย่างนี้

เขากล่าวว่า: พวกเรากำลังทำงานกันอย่างหนัก และพยายามทำงานของเราเอง ซึ่งพวกเราจะได้เห็นกันหากว่าเราสามารถทำบางสิ่งบางอย่างได้ เรากำลังมองไปที่ตลาดซื้อขาย แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะหานักเตะดีๆ ที่สามารถคว้าตัวได้ เพราะว่าพวกเขาเหล่านั้นส่วนใหญ่กำลังเล่นอยู่กับทีมระดับทอป แต่พวกเราก็กำลังพยายามหาหนทางแก้ไขปัญหาหากว่าสามารถกระทำได้ พวกเรามีผู้เล่นที่ดีบางคนที่มีหลายทีมสนใจ เพราะว่าพวกเขาไม่ได้เล่นมากมายนัก แต่พวกเราต้องมีการบริหารจัดการอย่างระมัดระวัง

นอกจากนี้ Benitez ยังได้กล่าวอวยพรปีใหม่ด้วยว่า:
ประเด็นหลักสำหรับผมก็คือการอวยพรให้ทุกคนสุขภาพดี หลังจากนั้นมันเป็นการอวยพรสำหรับเราให้คว้าแชมป์มาครอง ให้พัฒนาขึ้นไป และทำผลงานได้ดี หวังใจว่าพวกเราจะสามารถคว้าถ้วยแชมป์ได้บ้างในปีหน้า”


ที่มา: เวบทางการฯ
แปล: Amanda Kop
ขอบคุณข่าวจาก HongmarnZ.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์