ราฟาโม้ทันที!หงส์ใกล้เข้าท็อปโฟร์

ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล โวกลับมามีลุ้นติดท็อปโฟร์ของซีซั่นนี้อีกครั้ง หลังจากบุกเฉือน สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า 1-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมชม เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกทีมชาติสเปน ที่โชว์ฟอร์มเทพใช้โอกาสครั้งเดียวเปลี่ยนเป็นประตูชัยให้ทีม

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความมั่นใจว่าทัพ หงส์แดง มีโอกาสสูงที่จะจบฤดูกาลใน 4 อันดับแรก หลังจากออกไปชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 ที่สนามวิลล่า พาร์ค เมื่อวันอังคารที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา

เกมนี้ เฟร์นานโด ตอร์เรส สวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยในนาทีสุดท้าย ให้ เดอะ เร้ดส์ คว้า 3 แต้มสำคัญ ทำให้ตอนนี้พวกเขาอยู่อันดับ 7 มี 33 คะแนนตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 4 ซึ่งเป็นโควตาสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่ 4 แต้มเท่านั้น

เบนิเตซ ให้ความเห็นหลังเกมว่า เรารู้ว่าเราต้องชนะเพื่อลดช่องว่าง ทีมทำงานหนักมาตลอด และคุณคงได้เห็นว่าทุกคนทำผลงานร่วมกันได้ดีแค่ไหน ผมดีใจกับ เฟร์นานโด จริงๆ รวมทั้งทีม และสโมสรด้วย หลังจากเกมนี้มันเป็นเรื่องง่ายขึ้นเพราะทุกคนมีความสุขมาก เราพูดคุยเรื่องทีม นักเตะอย่าง (สตีเว่น) เจอร์ราร์ด, ตอร์เรส, คาร์ร่า (เจมี่ คาร์ราเกอร์) และ (ฮาเวียร์) มาสเคราโน่ พวกเขาทุกคนเล่นได้ดีมาก และถ้าพวกเขาเล่นได้เหมือนเดิม เราก็สามารถทำผลงานได้ดี

เราเล่นกันเป็นทีมพร้อมกับมีความเชื่อมั่นเต็มเปี่ยม เราต้องทำงานหนัก และเล่นให้ดี สถานการณ์ต่างๆ มันแย่จริงๆ แต่เราค่อยๆ ควบคุมได้ เราทำผิดพลาดพอสมควร แต่พยายามที่จะชนะตั้งแต่ต้นจนกระทั่งจบ

สำหรับโอกาสที่จะติดท็อบโฟร์หลังจบฤดูกาลนั้น ราฟา เผยว่า พวกคุณมีประสบการณ์พอสมควรในฐานะนักข่าว คุณคิดว่าผู้จัดการทีมจะพูดอะไรล่ะ ? ผู้คนรู้สึกแปลกใจเพราะผมพูดว่าผมการันตีว่าเราทำได้ แต่ผมเป็นผู้จัดการทีม ผมต้องเชื่อมั่น และผมเชื่อเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าเราจะติด 4 อันดับแรกแน่นอน

นอกจากนี้ อดีตกุนซือ บาเลนเซีย ยอมรับ ตอร์เรส ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ยิงได้ 50 ประตูเร็วที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของ หงส์แดง เป็นนักเตะสำคัญที่จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ เขามีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า มากกว่าที่โคนขาหนีบ เขาทำงานหนักกับนักกายภาพบำบัด และโค้ชฟิตเนส มันขึ้นอยู่ว่าเขารู้สึกยังไง แต่เขาทำผลงานได้ดีในเกมนี้

เราเซ็นสัญญากับนักเตะที่ดีมาก นักเตะที่มีสภาพจิตใจ และคุณภาพที่สุดยอด คุณได้เห็นแล้วว่าเขามีโอกาสครั้งเดียว และยิงประตูได้ สำหรับผมเขาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก เคยมีบางคนพูดว่าคุณไม่สามารถพูดว่าเขาเป็นกองหน้าที่ดีที่สุด เพราะมีกองหน้าฝีเท้าดีๆ ในอีกหลายๆ ประเทศ

ผมรู้สึกประหลาดใจกับนักวิจารณ์ที่พูดว่า เจอร์ราร์ด ยิงประตูได้มากมายแค่ไหน และก็ช่วย ลิเวอร์พูล ได้เสมอ แต่เขาคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ก็เหมือนกัน ถ้านักเตะพวกนี้ฟิต และเล่นได้ดีจากนั้นเรารู้ว่าเราเป็นทีมที่แข็งแกร่ง หวังว่า เฟร์นานโด คงจะฟิตจนกระทั่งจบซีซั่น

นอกจากนี้ เบนิเตซ ไม่ลืมกล่าวชมฟอร์มการเซฟประตูของ โฆเซ่ เรน่า นายทวารชาวสเปนที่ทำให้ทีมไม่เสียประตูอีกนัดว่า เรน่า เป็นผู้รักษาประตูที่น่ามหัศจรรย์ เมื่อคุณมีผู้รักษาประตูระดับโลกอยู่ในทีมระดับหัวแถวคุณก็รู้ได้เลยว่าจะมีเพียง 1-2 จังหวะที่เขาจะแสดงความยอดเยี่ยมออกมา และเขาก็ทำได้ดีในสถานการณ์เหล่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์