ตอร์เรสส้มหล่น! ยิงชัยทดเจ็บหงส์เฮง 1-0


หงส์แดงลิเวอร์พูลฟอร์มย่ำแย่แต่โคตรเฮงเมื่อสตีเฟ่น วอร์น็อคเด็กเก่าทำพลาดจนเฟร์นานโด ตอร์เรสหลุดไปซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 บุกมาเอาชนะแอสตัน วิลล่า 1-0 ไล่บี้สเปอร์สทีมอันดับสี่และคู่แข่งนัดต่อไปเข้ามาเหลือ 4 แต้มแล้ว

พรีเมียร์ลีก

วันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2552


แอสตัน วิลล่า 0-1 ลิเวอร์พูล

ประตู : 0-1 ตอร์เรส น.90+3


ราฟาเอล เบนิเตซปรับทับแค่ตำแหน่งเดียวโดยโยกยอสซี่ เบนายูนกลับมายืนปีกซ้ายเพื่อหลีกทางให้ขาใหญ่อย่างเดิร์ก เคาท์ส่วนฟาบิโอ ออเรลิโอกลับไปนั่งสำรองตามเดิมด้านอัลแบร์โต้ อาควิลานี่มีชื่อเป็นตัวจริง 2 นัดติดต่อกัน

ในขณะที่เจ้าถิ่นแอสตัน วิลล่าไม่มีแอชลีย์ ยังที่ติดโทษแบนแต่คนที่มาแทนอย่างเจมส์ มิลเนอร์ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน และตั้งใจจะเอาชนะหงส์แดงในบ้านให้ได้นับตั้งแต่ปี 1998


ครึ่งแรก

วิลล่าลุยทันที
ท่ามกลางหิมะที่ตกโปรยปรายลงมาเริ่มเกมวิลล่าก็ขึงใส่ลิเวอร์พูลทั้งซ้ายทั้งขวาราวกับเป็นบอลคนละเกรดกันเลยทีเดียว

แต่หลังผ่านมา 3 นาทีเศษๆหงส์แดงก็ลุยคืนใส่วิลล่าจนได้ลุ้นในกรอบจากลูกเปิดด้วยอีซ้ายของเจอร์ราร์ดแต่ตอร์เรสหวดวืดบอลเลยหน้าลูคัสที่ไม่สามารถพึ่งพาอะไรได้


วิลล่าเตะมุมถี่ยิก
นาที 14 วิลล่าซึ่งๆด้เตะมุมบ่อยมากก็สร้างความหวาดเสียวเมื่อลูกย้อยมาเสาสองเรน่าจะกระโดดเล่นแต่ไม่ถึงเป็นเปตรอฟโขกชงเข้าในยังดีที่เรน่าปัดแล้วกลับมาคว้าเข้ามือทัน

หัวขิงเกือบเฮ
อีก 3 นาทีต่อมาหงส์แดงน่าจะขึ้นนำก่อนหลังการต่อบอลอันสุดเนียนเริ่มตั้งแต่อาควิลจ่ายออกซ้ายให้อินซัววางยาวข้ามไปหน้ากรอบเกือบๆฝั่งขวาให้ตอร์เรสเอาลงแล้วฝากจะทำชิ่ง 1-2 กับเจอร์ราร์ดที่ไม่สนใจตวัดยิงไซด์ลักไก่หลังเห็นฟรีเดลล์ออกจากเส้น 6 หลามายังดีที่จอมหนึบมะกันถอยไปปัดข้ามคาน

หงส์ใช้ลูกสูตรสุดเท่ห์
นาที 27 ทีมเยือนเหมือนแอบมาดูคลิปลูกสูตรฟรีคิกในเวบ SS เพราะเบนายูนเจอทำฟาว์ลหน้าเขตโทษ 20 หลาเป็นอินซัวยืนกับบอลคู่เจอร์ราร์ดก่อนที่ฝ่ายแรกจะแตะแล้วหัวขิงหยุดบอลให้แอกเกอร์วิ่งมากดแต่เป็นการหลอกแล้วอินซัวแตะตั้งให้หัวขิงที่ฉีกออกไปซัดเต็มๆยังดีบอลติดบล็อกซะก่อน ไม่น่าเชื่อว่าลิเวอร์พูลจะมี creative freedom ขนาดนี้

วิลล่าช็อกชวดขึ้นนำ
อีก 3 นาทีต่อมาหงส์แดงรอดตายอย่างไม่น่าเชื่อจากลูกเตะมุมที่ย้อยข้ามาเสาสองโดยที่เคาท์กับอินซัวไปประกบดันน์คนเดียวจนชนกันปล่อยให้ดาวนิ่งยืนวอลเลย์ตามน้ำเหน่งๆ 6 หลาบอลพุ่งเป็นกระสุนไปติดบล็อกเรน่าออกหลังเสียเตะมุมอีก ไม่น่าเชื่อว่าจะไม่เข้า เลือกมุมไกลรับรองหายแน่นอน

เอลนินโญ่เพิ่งมีส่วนร่วม
นาที 36 ตอร์เรสเพิ่งมาได้โอกาสแรกหลัง GJ หยอดบอลจากริมกรอบโทษแล้วเบนายูนกระโดดแย่งโหม่งบอลตกลงพื้นแล้วกระดอนตอร์เรสต้องกระโดดโขกบอลตรงระยะ 6 หลาแต่ไม่มีน้ำหน้าเข้ามือฟรีเดลล์ง่ายๆ

หงส์ใจหายลูคัสโดนปั๊มไม่ยอมเจ็บ
ลูคัสโดนริชาร์ด ดันน์เข้ายันปั๊มจังหวะ 50-50 จนตัวลอยขาเกือบหักจนรับใบเหลืองเต็มๆแต่ภาพตัดกลับมาแข้งบุตรบุญธรรมกลับไม่เป็นอะไรเลย ราฟาถึงกับหน้าถอดสีกันเลยทีเดียว

ครึ่งหลัง

เล่นมาหนึ่งชั่วโมงคู่นี้เล่นเอาคนดูแทบหลับเพราะการต่อบอลเสียกันตลอดยิ่งสภาพสนามเล่นยากด้วยแล้วยิ่งหมดห่วง งานนี้ใครเผลอโดนก่อนถึงแพ้ได้เลย

อาควิซัดฟรีคิกได้เสียว
นาที 63 ลิเวอร์พูลได้ฟรีคิก 25 หลาเป็นอาควิขอรับหน้าที่เองแล้วลูกยิงข้ามกำแพงโด่งข้ามคานแบบได้เสียวพอสมควร

หงส์เริ่มครองบอล
ลิเวอร์พูลได้ครองบอลมากกว่าทางวิลล่าพอสมควรแต่จังหวะจ่ายเพื่อหวังผลเสียเองตลอดโดยเฉพาะอาควิลานี่ที่ผ่านบอลไปเข้าเท้าฝ่ายตรงข้ามหลายครั้งเหลือเกิน

อักบอนลาฮอร์หลุดเดี่ยว
แต่นาที 70 หงส์แดงเกือบงานเข้าหลังดันน์วางยาวจากหน้าประตูตัวเอให้อักบอนลาฮอร์วิ่งแข่งกับคาร์ราที่เหลี่ยมบอลเหมือนจะได้เปรียบแต่ไปล้มจนแข้งทีมชาติอังกฤษหลุดเข้าไปล่อเป้าเรน่ายังดีที่ยิงด้วยอีซ้ายไปติดเซฟบอลออกหลังก่อน

และจากจังหวะเตะมุมคาริวสลัดหนีตัวประกบแล้วโขกเช็ดเหน่งๆ 6 หลาบอลตกพื้นเฉี่ยวเสาไม่ถึงเซนต์ น่าขึ้นนำสุดๆ

น่าสงสารตอร์เรส
เป็นตอร์เรสนี่น่าเศร้าเพราะแดนกลางทำเกมไม่ได้จ่ายบอลสวยๆเลียดๆแทบไม่มีเลย แถมยังต้องหันหลังเล่นยืนค้ำคอยกระโดดแย่งลูกโหม่งจนแทบเป็นจิงโจ้อยู่แล้ว ฤดูกาลนี้เล่นบอลไม่สนุกเอาซะเลยสำหรับเอล นินโญ่

บาเบิ้ลโขกเหน่งๆไม่โดน
นาที 81 บาเบิ้ลตัวสำรองก็ติดเชื้อไปด้วยหลังอินซัวอุตสาห์เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายย้อยมาเข้าหัวเหน่งๆ 6 หลาไร้ตัวประกบแต่ยังสะบัดโขกให้ไม่โดนได้

หงส์เฮง!ตอร์เรสยิงชัยทดเจ็บ
ท้ายเกมวิลล่าบอมบ์บุกใส่อย่างหนักหลังเห็นลิเวอร์พูลเริ่มถอยไปรับกันเยอะเพื่อขอแต้มเดียวกลับบ้านตามเป้าหมายที่ราฟาเอล เบนิเตซวางไว้จแต่แล้วอยู่ดีๆทีมเยือนมาได้ประตูชัยอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อวอร์น็อคทำพลาดตรงปีกซ้ายก่อนที่เคาท์จะปาดเข้าในให้เบนายูนที่เหมือนจะจับยาวจนถูกรุมสกรัมแต่บอลทะลักไปถึงตอร์เรสที่วิ่งควบไปเอาในเขตโทษก่อนหักข้อยิงหนีตัวฟรีเดลล์บอลพุ่งเสียบหน้าต่างไกลเบียดเสาเข้าไประดับโลกเป็น 3 แต้มของหงส์แดงที่กลับขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ตามสเปอร์สเหลือ 4 แต้มส่วนวิลล่าแพ้ในบ้านเป็นนัดที่สองและเป็นการถูกล้างแค้นที่เคยบุกไปถล่มถึงแอนฟิลด์ 3-1 อีกด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า :
แบร๊ด ฟรีเดลล์,ลุค ยัง,คาร์ลอส คูเอญ่า,ริชาร์ด ดันน์,สตีเฟ่น วอร์น็อค,ไนเจล รีโอ โคเกอร์(อัลไบรท์ตัน น.72),เจมส์ มิลเนอร์,สติลิอัน เปตรอฟ,สจ๊วต ดาวนิ่ง(ซิดเวลล์ น.80),กาเบรียล อักบอนลาฮอร์,ยอห์น คาริว

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่เรน่า, เกล็น จอห์นสัน(สเคอร์เทล น.89),เจมี่ คาร์ราเกอร์,ดาเนี่ยล แอกเกอร์,เอมิเลียโน่ อินซัว,เดิร์ก เคาท์,ลูคัส เลว่า,อัลแบร์โต้ อาควิลานี่(บาเบิ้ล น.77),ยอสซี่ เบนายูน,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,เฟร์นานโด ตอร์เรส














 







 


ขอบคุณข่าวจาก
www.socersuck.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์