หงส์โชว์ฟอร์มเทพอัดวุล์ฟฯคาเขียง 2-0

เจิดและยูนยิงยำวูล์ฟแหลกเป็นจุณ

หงส์แดงลิเวอร์พูลเกือบทำเดอะค็อปช้ำใจในวันบ็อกซิ่งเดย์หลังเจอวูลฟ์แฮมป์ตันเล่นเขี้ยวเกือบยันอยู่จนมาได้เปรียบตัวผู้เล่นก่อนไล่บี้เอาชนะ 2-0 ขยับจึ๋งนึงอยู่อันดับ 8

พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2552


ลิเวอร์พูล 2-0 วูลฟ์แฮมป์ตัน

ประตู : 1-0 เจอร์ราร์ด น.62,2-0 เบนายูน น.70



เกมนี้มิค แม็คคาธีย์ไม่พักตัวเหมือนนัดบุกพ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพราะมองว่าเกมนี้เจอกับลิเวอร์พูลที่ฟอร์มหลุดและไม่น่าจะมีอะไรหากใช้แท็คติกส์เหมือนที่อีก 18 ทีมใช้กันดังนั้นจึงมองถึง 3 แต้มลึกๆ

ราฟาเอล เบนิเตซจำใจส่งอัลแบร์โต้ อาควิลานี่ลงยืนตัวจริงคู่ลูคัสหลังฮาเวียร์ มาสเคราโน่ติดโทษแบนและยังใช้เฟร์นานโด ตอร์เรสยืนหน้าตัวเดียวโดยมีสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดห้อยด้านหลังเช่นเคย

ครึ่งแรก

ออเรลิโอปั่นฟรีคิกทักทาย
เริ่มมาไม่ถึงนาทีตอร์เรสถูกทำฟาว์ลหน้าเขตโทษระยะ 30 หลาเป็นออเรลิโอรับหน้าที่ปั่นแต่เหมือนจะถูกจับทางได้หมดแล้วเพราะฮาห์เนมันน์วิ่งไปรอตรงมุมเสาซ้ายมือตัวเองก่อนรับติดมือหนึบ

หงส์ต่อสวยหัวขิงยิงเข้ามือ
นาทีที่ 6 เจ้าถิ่นต่อบอลกันสวยเริ่มจากอาควิที่จับบอลเหมือนจะยาวแต่ตามไปสไลด์กวาดแล้วลุกมาเล่นต่อก่อนไหลให้ลูคัสพาบอลมานิดนึงแล้วฝากให้ตอร์เรสที่ยืนหันหลังตรงหน้าเขตโทษแล้วแตะตั้งคืนให้เจอร์ราร์ดวางเท้ายิงบอลพุ่งเลียดแต่ฮาห์เนมันน์ล้มตัวตระครุบเอาไว้ได้

ตอร์เรสโชว์ยิง
จากนั้นอีกนาทีเดียวตอร์เรสเริ่มโชว์บอลชายเดี่ยวหลังได้บอลในเขตโทษตรงเส้นหลังก่อนสับขาหลอกสเตียร์มัน 2-3 จังหวะก่อนลากตัดเข้าขวาแล้วตะบันดื้อๆร้อนถึงฮาห์เนมันน์ต้องทุบให้ข้ามคานออกไป

หงส์ขึงข้างเดียว
หงส์แดงขึงเกมพับสนามอยู่ข้างเดียวแต่เหมือนจะยังได้แค่ขวางไปมาและยังไม่ได้เข้าทำแบบจะแจ้งเลยและวูลฟ์รอสวนกลับโดยตั้งใจจะเอาประตูจากการบอมบ์เข้าเขตโทษ

หมาป่าเกือบเฮ
นาที 22 เจ้าถิ่นเกือบงานเข้าหลังเสียบอลในแดนวูลฟ์ง่ายๆทำให้โดนโต้กลับเป็นจาร์วิสลากเข้าหา GJ ตรงริมกรอบเขตโทษแล้วกระชากเปิดตบมาที่เสาแรกให้อีแบ็งค์ เบล็กพลิกแล้วหมุนตัวยิงยังดีที่บอลไม่แรงทำให้เรน่าล้มตัวตระครุบเอาไว้ได้ถ้ากระฉอกสงสัยไม่เหลือเพราะดอย์ลวิ่งมารอซ้ำแล้ว

วูลฟ์หวิดอีกดอก
จากนั้นอีกนาทีเศษๆแอกเกอร์มาทำฟาว์ลตรงหน้าเขตโทษระยะ 20 หลาเยื้องๆฝั่งซ้ายเป็นมิลิยาสปั่นบอลข้ามกำแพงกำลังจะมุดใต้คานแต่เรน่ากระโดดปัดออกหลังไป

จากลูกเตะมุมลิเวอร์พูลเกือบโดนลงโทษหลังคาร์ราเกอร์กับตอร์เรสคุมตัวเสาแรกไม่อยู่เป็นอีแบ็งค์ เบล็คโขกไม่เต็มบอลมาโดนไล่ดอย์ลเผาขนบอลหลุดกรอบออกไปเอง

หงส์เข้าฟอร์มเดิม
นาที 26 ลิเวอร์พูลชักอาการไม่ดีหลังแอกเกอร์ปล่อยให้ดอย์ลหันหลังพิงบอลตรงริมกรอบโทษแล้วกระดกเข้าในก่อนที่จะเคลียร์กันไม่ดีมาเข้าทางมิลิยาสที่วิ่งมากดด้วยอีซ้ายนอกเขตบอลปลิ้นเฉี่ยวเสาออกไปแบบน่าเข้าสุดๆ

เดอะค็อปส่ายหัว
เกมของลิเวอร์พูลไม่คืบหน้าเอาซะเลยเพราะเกมรุกเล่นกันไม่รู้ใจ ขาดทีมเวิร์ค เรียกว่าเข้าสู่นาที 34 แฟนบอลส่ายหัวกลุ้มใจกันแล้วเพราะวูลฟ์เองก็กล้าเล่นกล้าลุยมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน

ลูคัสสุดทน!!!!!
อีก 5 นาทีต่อมาโลกเกือบแตกหลังอาควิไหลบอลให้ลูคัสส่องไกลนอกเขตแต่ไปช้อนใต้ลูกบอลเหินข้ามคานออกไปท่ามกลางเสียงเฮของแฟนบอล

GJ เกือบเบิกร่อง
ก่อนหมดเวลานาทีเดียวหงส์แดงน่าจะได้ประตูสุดๆหลังออเรลิโอขวางบอลจากปีกซ้ายเลียดมาหน้ากรอบเป็นจอห์นสันวิ่งมาจะแตะเล่นต่อเลยไปแฉลบกองหลังทีมเยือนแล้วบอลกระเด้งหน้าอก GJ ที่ไม่รอช้าวางเท้าตะบันเต็มๆติดไซด์แต่ดันไปตรงตัวฮาห์เนมันน์ที่ล้มตัวประสานมือปัดเหลือเชื่อ

ครึ่งหลัง

หัวขิงอัดเกือบหาย
เริ่มมา 5 นาทีลิเวอร์พูลบุกใส่ทันทีและหลังต่อบอลสั้นๆจากอาควิให้อินซัวก่อนไหลตั้งให้เจอร์ราร์ดแต่งหนึ่งจังหวะแล้วตะบันตรงหัวกระโหลกเข้ามุมแต่ฮาห์เนมันน์พุ่งเซฟทิ้งสุดยอด

วุ่นวาย...หมาป่าเหลือ 10 ตัว
แต่แล้วนาที 51 เกิดจุดเปลี่ยนเมื่อเจอร์ราร์โชว์เทพตอกลูกสั้นให้ลูคัสวิ่งห้อไปตรงริมกรอบโทษโล่งๆแต่วอร์ดที่โดนใบเหลืองไปไม่กี่นาทีดันไปทำฟาว์ลแล้วผู้ตัดสินให้ใบเหลืองผิดคนก่อนที่นักเตะหงส์แดงจะไปประท้วงไลน์แมนจนสุดท้ายอังเดร มาร์ริเนอร์มาให้ใบเหลืองใหม่คราวนี้ไล่วอร์ดออกไปเลย น่าสนใจคือถ้าผู้ตัดสินรู้ว่าวอร์ดมีเหลืองติดตัวมาแล้วอาจแค่เตือนเพราะจังหวะไม่ได้ขาดถึงขนาดเป็นโปรเฟสชั่นนอล ฟาว์ล แต่ในเมื่อตัดสินใจชักมาตั้งแต่แรกเลยจึงกลับคำไม่ได้

ตัวมากกว่าแต่หงส์ยังหนืด
พอตัวมากกว่าคราวนี้แข้งหงส์เหมือนได้ยาโด๊ปแต่พอเล่นไปเรื่อยๆก็เหมือนไม่ค่อยได้เปรียบนักเพราะการเล่นยังเดิมๆ การขยับแทนกันนี่ไม่มีเลยทำให้เดอะค็อปยังอึดอัดไม่เลิก

หัวขิงโขกหาย 1-0 !!!
ด่าไม่ทันไรนาที 62 ลิเวอร์พูลขึ้นนำจนได้และต้องบอกว่าเริ่มจากอินซัวที่พลิกบอลเทพตรงริมเส้นก่อนเปิดบอลโค้งมาที่ระยะ 7 หลาก่อนที่หัวขิงจะกระโดดเทคตัวขึ้นโขกจากด้านหลังตัวประกบบอลพุ่งตุงตาข่ายไม่มีเหลือก่อนที่จะวิ่งดีใจราวกับได้แชมป์โลกกันเลยทีเดียว

หงส์มีโชคยูนยิงแฉลบ 2-0
อีก 8 นาทีต่อมาหลังพยายามครอสไปครอสมาในที่สุดลิเวอร์พูลมาได้ลูกสองที่รอคอยจากจังหวะเปิดบอลตรงปีกซ้ายเกือบมุมธงของออเรลิโอบอลย้อยมาที่เสาแรกซึ่งนักเตะวูลฟ์แห่ไปตามโหม่งเพื่อสกัดตอร์เรสกับลูคัสแต่บอลแฉลบเลยมาถึงเสาสองที่เบนายูนคนเดียวโล่งๆก่อนจับแล้วทำท่าจะยิงทันทีแต่ล็อกหนึ่งทีเข้าซ้ายแล้วตะบันยิงบอลแฉลบเฮนรี่บอลเสียบใต้คานเข้าไปแบบเฮงๆ ไม่รูเครดิตลูกนี้จะให้ใครดีแต่หงส์แดง 2-0 แล้ว

ราฟาส่งดาวรุ่ง
จากนั้นพอเกมขาดราฟาก็ทยอยส่งดาวรุ่งอย่างปาเชโก้และสเปียริ่งลงมายืดเส้นยืดสายโดยเฉพาะรายแรกนั้นยังวูบวาบมีอนาคตเหมือนเดิมแต่เสียดายที่ทีมร่อแร่มาทั้งฤดูกาลทำให้จะมีชื่อติดห้อยในทีมสำรองยากเต็มที

จบเกมลิเวอร์พูลเอาชนะวูลฟ์แฮมป์ตัน 2-0 เป็นชัยชนะนัดที่ 3 ในรอบ 9 นัดขยับจาก 8 มาอยู่ที่ 7 และนัดหน้าเจอของแข็งเยือนแอสตัน วิลล่าต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า,เกล็น จอห์นสัน,เจมี่ คาร์ราเกอร์,ดาเนี่ยล แอกเกอร์ เอมิเลียโน่ อินซัว,อัลแบร์โต้ อาควิลานี่(ปาเชโก้ น.85),ลูคัส เลว่า,ยอสซี่ เบนายูน(สเปียริ่ง น.88),สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,ฟาบิโออ ออเรลิโอ(เคาท์ น.76),เฟร์นานโด ตอร์เรส

วูลฟ์แฮมป์ตัน : มาร์คัส ฮาห์เนมันน์,ริชาร์ด สเตียร์มัน,โจดี้ แคร็ดด็อค,คริสตอฟ เบอร์ร่า,สตีเฟ่น วอร์ด ,เควิน โฟลีย์,คาร์ล เฮนรี่,เนนาด มิลิยาส,แมทธิว จาร์วิส,ซิลแวง อีแบ็งค์ส เบล็ก(อีเวลูโม่ น.66),เควิน ดอย์ล(อีโลโคบี้ น.58)














 


ขอบคุณข่าวจาก lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์